Cặp làm từ vật liệu tái chế

Trẻ em tiểu học ở Nhật Bản vẫn dùng một loại cặp sách truyền thống trong hơn 1 thế kỷ qua, đó là cặp randoseru (ảnh). Đây là loại cặp thường được làm bằng da hoặc giả da.
Cặp làm từ vật liệu tái chế

Tuy nhiên, các nhà sản xuất loại cặp này ở xứ Phù Tang đang hướng đến các loại vật liệu thân thiện với môi trường. Theo đó, cặp randoseru được làm bằng nguyên liệu tái chế và chúng đang ngày càng phổ biến, thu hút đông đảo khách hàng.

Công ty Ranaos, có trụ sở tại thủ đô Tokyo, đã cho ra mắt loại randoseru làm bằng vải polyester tái sinh từ quần áo cũ. Cặp sách này chỉ nặng khoảng 980 gram, nhẹ hơn nhiều so với loại randoseru làm bằng da. Kể từ khi bắt đầu tung ra thị trường hồi tháng trước, loại randoseru này đã nhận được đơn đặt mua nhiều gấp trên 3 lần so với mức tiêu thụ trung bình trong 1 tháng của loại cặp bán hồi năm ngoái.

Công ty đang tính tới việc sản xuất loại cặp này với nhiều màu khác nhau. Một công ty khác là Ikeda Chikyu, có trụ sở ở Tokyo, cũng sản xuất loại cặp thân thiện với môi trường và cũng đang thu hút nhiều đơn đặt hàng.

Công ty sử dụng chai nhựa tái chế để chế ra polyester, sau đó xử lý thành vật liệu giống như da. Hiện các loại randoseru dành cho các em trở thành học sinh tiểu học vào năm tới đã bắt đầu được bày bán tại các cửa hàng.

Việc cho ra đời những chiếc cặp từ vật liệu tái chế sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cũng như sẽ góp phần giáo dục trẻ em nâng cao ý thức bảo vệ hành tinh xanh ngay từ trên ghế nhà trường.

Tin cùng chuyên mục