Cấp phiếu lý lịch tư pháp, giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại TPHCM trong 17 ngày

Với việc thực hiện liên thông nhóm thủ tục giữa Sở LĐ-TB-XH với Sở Tư pháp, thời gian cấp Phiếu Lý lịch tư pháp và cấp Giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại TPHCM được rút ngắn chỉ còn 17 ngày.

Ngày 7-10, tại Sở Tư pháp TPHCM diễn ra Lễ ký kết kế hoạch liên tịch thực hiện liên thông nhóm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) và cấp Giấy phép lao động (LĐ) cho người nước ngoài làm việc tại TPHCM.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM và bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TPHCM đã cùng ký kết kế hoạch liên tịch.

Quy chế được ký kết, Sở LĐ-TB-XH TPHCM là cơ quan đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết đối với thủ tục hành chính liên thông. Sở Tư pháp TPHCM tiếp nhận và giải quyết hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu LLTP do Sở LĐ-TB-XH TPHCM chuyển đến.

Trong thời hạn không quá 17 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Sở LĐ-TB-XH TPHCM trả kết quả cho người nộp hồ sơ (bao gồm Phiếu LLTP và Giấy phép LĐ).

Cấp phiếu lý lịch tư pháp, giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại TPHCM trong 17 ngày ảnh 1 Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh và ông Lê Minh Tấn ký kết kế hoạch thực hiện liên thông cấp Phiếu LLTP và Giấy phép LĐ cho người nước ngoài làm việc tại TPHCM

Việc thực hiện Quy chế liên thông nhóm thủ tục cấp Phiếu LLTP và cấp Giấy phép LĐ cho người nước ngoài làm việc tại TPHCM sẽ góp phần thực hiện cải cách hành chính, đơn giản hóa, công khai, minh bạch thủ tục; giảm giấy tờ, rút ngắn thời gian giải quyết, tiết kiệm chi phí, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. Quy chế này cũng bảo đảm tính kịp thời, chính xác, thống nhất của các thông tin về nhân thân của cá nhân, hạn chế việc gây phiền hà, khó khăn cho người dân; đồng thời góp phần xóa bỏ các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM Lê Minh Tấn cho biết, hiện có gần 30.000 người lao động nước ngoài (đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ) làm việc tại TPHCM, đóng góp một phần rất lớn kỹ năng lao động cũng như năng lực, trình độ lao động cho TPHCM. Trong đó, chuyên gia nước ngoài chiếm 76%, lao động kỹ thuật cao chiếm 10%...

Ông Lê Minh Tấn khẳng định, việc ký kết thực hiện Quy chế liên thông nhóm thủ tục cấp Phiếu LLTP và cấp Giấy phép LĐ cho người nước ngoài làm việc tại TPHCM là sự cam kết của 2 Sở về việc tiếp tục giảm sự phiền hà, thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp; các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM có sử dụng người lao động nước ngoài sẽ được hưởng dịch vụ hành chính công nhanh nhất, thuận lợi nhất, đúng quy định của pháp luật, đúng hẹn.

“Đây cũng là quy chế được thực hiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 sắp diễn ra”, ông Lê Minh Tấn thông tin thêm.

Đại diện một trong những doanh nghiệp sử dụng người lao động nước ngoài có mặt tại buổi lễ, bà Trần Ngọc Quỳnh Như (Công ty TNHH Đại học RMIT Việt Nam) bày tỏ sự vui mừng khi Sở LĐ-TB-XH TPHCM và Sở Tư pháp TPHCM ký kết thực hiện liên thông nhóm thủ tục cấp Phiếu LLTP và cấp Giấy phép LĐ cho người nước ngoài làm việc tại TPHCM. Bà Trần Ngọc Quỳnh Như cho biết, so với trước đây, quy chế này sẽ rút ngắn thời gian doanh nghiệp xin cấp Giấy phép LĐ gần 1 tuần.

Trình tự giải quyết hồ sơ:

Trong thời hạn 1 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Sở LĐ-TB-XH chuyển hồ sơ và phí cung cấp thông tin LLTP cho Sở Tư pháp.

- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở LĐ-TB-XH chuyển hồ sơ, Sở Tư pháp giải quyết hồ sơ cấp Phiếu LLTP và chuyển Phiếu LLTP cho Sở LĐ-TB-XH.

- Trong thời hạn 1 ngày làm việc kể từ ngày Sở Tư pháp chuyển Phiếu LLTP, Sở LĐ-TB-XH cấp Giấy phép lao động.

Tin cùng chuyên mục