Làm đẹp

Chăm sóc da theo độ tuổi

Tuổi 20:
Chăm sóc da theo độ tuổi

Bất kỳ ở độ tuổi nào da bạn vẫn luôn cần có một sự quan tâm và chăm sóc cẩn thận để có thể lưu giữ làn da của tuổi 20. Đừng cho rằng việc chăm sóc da quá sớm sẽ là điều không tốt, sự thật là da bạn lúc nào cũng cần được quan tâm. Nhưng chăm sóc như thế nào cho đúng với độ tuổi lại là một vấn đề đáng lưu ý, vì nếu không đi đúng hướng sẽ không mang lại một làn da đẹp như mong muốn.

Chăm sóc da theo độ tuổi ảnh 1

Tuổi 20: Với làn da đầy sức sống nhưng ở giai đoạn này hầu hết da đều tiết nhờn rất nhiều có nguy cơ gây tắc nghẽn nang lông và lên mụn, nên việc ngăn ngừa mụn là điều ưu tiên. Bạn cần lựa chọn sữa rửa mặt dành cho da nhờn có xu hướng dễ nổi mụn và một loại kem dưỡng ẩm và bảo vệ da ban ngày.

Tuổi 30: Ở giai đọan này áp lực công việc cao thường dẫn đến stress khiến da sạm và bớt tươi. Đây là lúc thích hợp để bắt đầu công việc tăng cường độ ẩm và chống lão hóa. Nên lựa chọn sữa rửa mặt có độ ẩm cao, tẩy tế bào chết đều hơn để kích thích tái tạo da, dùng kem chống nắng ban ngày và sản phẩm chống lão hóa ban đêm. Nên có những bài tập thể dục cho mặt bằng các động tác xoa vuốt đơn giản.

Tuổi 40: Dấu vết lão hóa và vết nám đã xuất hiện rất rõ trên gương mặt, đã đến lúc tăng cường các sản phẩm chống lão hóa với các loại serum và mask đặc trị khác nhau. Bên cạnh đó cần có những mỹ phẩm giúp săn chắc da và phục hồi collagen. Ở độ tuổi này da bắt đầu khô thiếu nước, nên việc cung cấp nước bằng mỹ phẩm và dinh dưỡng là điều hết sức cần thiết.

Hãy chăm sóc da một cách khoa học, bạn sẽ cảm nhận làn da thanh xuân ở lại với bạn lâu hơn.

(Theo tư vấn của Feeling Spa) 

MIÊN THẢO

Tin cùng chuyên mục