Chấn chỉnh hoạt động khai thác cát trên sông Trà Khúc

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ra văn bản liên quan đến việc kiểm tra hoạt động khai thác cát dọc sông Trà Khúc trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động này.

Theo văn bản số 4689/UBND-NNTN ngày 8-8 về kết quả kiểm tra hoạt động khai thác cát dọc sông Trà Khúc, thông qua kết quả kiểm tra hoạt động khai thác cát tại sông Trà Khúc của Đoàn kiểm tra Sở TN-MT đối với các tổ chức khai thác cát được UBND tỉnh cấp phép không qua đấu giá và báo cáo của UBND xã Nghĩa Thuận về việc khai thác và vận chuyển cát san lấp mặt bằng khu du lịch sinh thái suối Nước Nóng, xã Nghĩa Thuận, đối với Công ty Hà Mỹ Á.

Theo đó, kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện có dấu hiệu nhiều mỏ khai thác và sử dụng cát sai mục đích, khai báo không đúng khối lượng cát đã khai thác, phương tiện vận chuyển không thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ nên làm rơi vãi cát, đổ nước xuống đường gây mất an toàn giao thông, mất vệ sinh môi trường…Trong khi việc kiểm tra, xử phạt của các lực lượng chức năng đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm chưa nghiêm, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Chấn chỉnh hoạt động khai thác cát trên sông Trà Khúc ảnh 1 Hoạt động khai thác cát trên sông Trà Khúc đang gây nhiều bức xúc khi mỗi ngày có đến hàng trăm xe chở cát lớn nhỏ "phủ kín" các đoạn sông. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Đồng thời, công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản, trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, an toàn giao thông là trách nhiệm, công việc các sở ngành chức năng, địa phương liên quan. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đưa ra chỉ đạo để chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh, tăng cường trách nhiệm các đơn vị chức năng.

Theo đó, Thủ trưởng các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường hơn nữa trách nhiệm của người đúng đầu, kiểm tra xử lý nghiêm túc các tổ chức, cá nhân vi phạm, báo cáo định kỳ hàng Quý lên UBND tỉnh.

Tin cùng chuyên mục