“Chất lượng dịch vụ sẽ quyết định thương hiệu và thị trường cho Yamaha…

Để giải tỏa những băn khoăn của người tiêu dùng vì sao sử dụng xe Yamaha chính hãng nhưng khi đi bảo hành vẫn còn trường hợp chủ sở hữu xe phàn nàn về chế độ dịch vụ? Chúng tôi đã trao đổi nhanh với ông Iwai Tomojiro, Giám đốc Bộ phận Bảo hành, Yamaha Motor Việt Nam. Với thái độ rất cầu thị, ông Iwai chia sẻ vấn đề trên.

Ông Iwai Tomojiro, Giám đốc Bộ phận Bảo hành, Yamaha Motor Việt Nam.

- Phóng viên: Gần đây có một số ý kiến người tiêu dùng phản ánh về việc gặp khó khăn khi đi bảo dưỡng xe tại các đại lý chính hãng. Thậm chí có trường hợp bị từ chối làm bảo dưỡng vì không có sổ bảo hành chính hãng? Ý kiến của ông như thế nào về vấn đề trên?

* Ông Iwai Tomojiro: Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhiều khách hàng chưa nắm rõ quyền lợi và giá trị sổ bảo hành mà họ được hưởng khi mua xe Yamaha. Việc này có thể làm cho người tiêu dùng gặp “vấn đề” khi đi bảo hành, mà đa phần rơi vào những trường hợp sau: Đại lý “giữ hộ” sổ bảo hành với mong muốn khách hàng chỉ đến đại lý đó làm bảo dưỡng, bảo hành, mà không đến đại lý khác làm được; Chỉ được cấp thẻ bảo hành riêng của Đại lý thay vì sổ bảo hành chính hãng của Yamaha Việt Nam để “giữ chân” khách hàng; Không được đại lý cung cấp/trả sổ bảo hành khi mua xe để hưởng lợi từ sổ bảo hành đó với hãng…

Khách hàng nên bảo dưỡng xe “đúng và đủ” để được đảm bảo quyền lợi bảo hành kéo dài tới 3 năm hoặc 30,000km.

Hiện nay, giá trị sổ bảo hành của Yamaha cao nhất thị trường, tương đương 500.000 đồng/sổ. Vì vậy, nếu khách hàng sử dụng hết “đúng và đủ” 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí bên trong sổ thì sẽ được đảm bảo quyền lợi bảo hành kéo dài tới 3 năm hoặc 30.000km tùy điều kiện nào đến trước. Với sổ Bảo hành chính hãng, khách hàng có thể mang đến bất kỳ Đại lý ủy quyền nào của Yamaha đều được thực hiện quyền lợi bảo trì, bảo hành tiêu chuẩn. Kể cả trường hợp khách hàng đã sử dụng phiếu cấp độ 1, 2 ở 1 đại lý, đến các phiếu cấp độ sau có thể đến làm tại các đại lý khác, ở vùng khác đều được đảm bảo quyền lợi như nhau theo nội dung bảo dưỡng trên phiếu. Tôi lấy ví dụ, một người mua xe ở quê, năm thứ nhất bảo dưỡng tại đại lý ở quê nơi mua xe, đến năm thứ 2 lên Hà Nội làm việc, để tiện, họ có thể qua bất kỳ đại lý nào của Yamaha tại Hà Nội đều được bảo dưỡng, bảo hành miễn phí đúng theo quy định các phiếu tiếp theo… Sổ bảo hành và bảo dưỡng sẽ được kích hoạt trên hệ thống trực tuyến của Yamaha kết nối với đại lý chính hãng chỉ khi khách hàng mua xe tại các đại lý chính hãng của Yamaha. Vì vậy khách hàng chỉ nên mua xe ở Đại lý chính hãng Yamaha để được đảm bảo quyền lợi bảo hành và bảo dưỡng chính hãng.

Chất lượng dịch vụ luôn là “điểm cộng” của Yamaha Việt Nam cho người tiêu dùng.

- Thời gian qua, chất lượng dịch vụ luôn là “điểm cộng” của Yamaha Việt Nam cho người tiêu dùng. Theo ông, hướng phát triển của Yamaha sẽ chú trọng “mũi nhọn” nào: sản phẩm mới, giá cả, hay là dịch vụ hậu mãi để nâng tầm giá trị thương hiệu?

* Tôi cho rằng cả ba yếu tố trên đều rất quan trọng trong sách lược kinh doanh của chúng tôi và chúng tôi luôn luôn cố gắng làm tốt nhất cả ba. Tuy nhiên việc làm khách hàng hài lòng nhất và luôn nhớ đến hãng lại chính là sự quan tâm và chăm sóc chu đáo, tận tình của hãng đối với họ trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Khách hàng nên mua xe ở Đại lý chính hãng Yamaha Town để được đảm bảo quyền lợi bảo hành và bảo dưỡng.

- Ông có tham vọng gì từ chương trình “bảo hành kéo dài tới 3 năm hoặc 30.000km”? Hiệu ứng từ chương trình này liệu có là“cú hích” cho thị trường của Yamaha đến các vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo?

* Trong hai năm gần đây, Yamaha Việt Nam đã áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km cho tất cả các dòng xe, đặc biệt cho các dòng xe số phổ thông như Sirius Fi và Jupiter Fi; chế độ bảo hành đặc biệt 5 năm hoặc 50.000km cho xy lanh DiaSil và piston dập nóng của các dòng xe Exciter, Grande, Nouvo. Đây là chính sách bảo hành dài nhất hiện nay ở Việt Nam. Trong suốt thời gian này, khách hàng được bảo dưỡng xe miễn phí 9 lần theo định kỳ hãng khuyến cáo. Với chính sách mới này, Yamaha dẫn đầu thị trường xe máy Việt Nam về chế độ bảo hành lâu nhất. Trong khi đó, một số hãng lớn khác chỉ có chế độ bảo hành tối đa là 2 năm. Chúng tôi đưa ra chính sách này với mong muốn giúp khách hàng có một chiếc xe bền và vận hành tốt nhất có thể, đồng thời tạo thói quen bảo dưỡng xe định kỳ cho khách hàng, một thói quen mà hầu như người dân Việt Nam chưa có, đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn.

- Xin cảm ơn ông!

Thu Bình

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Đến đầu tháng 7, khắc phục tình trạng nghẽn lệnh trên HoSE

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã tổ chức nhiều cuộc họp và đã thành lập tổ công tác để xử lý dứt điểm tình trạng nghẽn lệnh giao dịch trên HoSE. Bộ trưởng Bộ Tài chính và lãnh đạo bộ cũng đã làm việc và chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HoSE để cùng đưa ra giải pháp khắc phục sự cố.

Nông nghiệp

Hột gạo lúa mùa nhớ sao! Ngon sao!

Bây giờ những hột thóc ấy chỉ còn nằm trong ký ức, may lắm là trong ngân hàng giống của một cơ quan chuyên môn nào đó. Đó là cái thuở bén mùi ruộng, chôn mùi giấy mực vào tận một hốc "lưu bút" của tâm can. Thóc ấy là từ giống lúa gòn cho gạo ngon cơm, được bao nhiều đời nông dân quê tôi chọn lọc.

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Vedan Việt Nam tổng kết trao giải các hoạt động hưởng ứng Tháng an toàn vệ sinh lao động 2021

Sau hơn một tháng hưởng ứng Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2021 do UBND tỉnh Đồng Nai phát động, mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cho các tập thể - cá nhân có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi: báo tường, an toàn vệ sinh viên giỏi, đơn vị không tai nạn lao động năm 2020. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 107 triệu đồng.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế