“Chất lượng dịch vụ sẽ quyết định thương hiệu và thị trường cho Yamaha…

Để giải tỏa những băn khoăn của người tiêu dùng vì sao sử dụng xe Yamaha chính hãng nhưng khi đi bảo hành vẫn còn trường hợp chủ sở hữu xe phàn nàn về chế độ dịch vụ? Chúng tôi đã trao đổi nhanh với ông Iwai Tomojiro, Giám đốc Bộ phận Bảo hành, Yamaha Motor Việt Nam. Với thái độ rất cầu thị, ông Iwai chia sẻ vấn đề trên.

Ông Iwai Tomojiro, Giám đốc Bộ phận Bảo hành, Yamaha Motor Việt Nam.

- Phóng viên: Gần đây có một số ý kiến người tiêu dùng phản ánh về việc gặp khó khăn khi đi bảo dưỡng xe tại các đại lý chính hãng. Thậm chí có trường hợp bị từ chối làm bảo dưỡng vì không có sổ bảo hành chính hãng? Ý kiến của ông như thế nào về vấn đề trên?

* Ông Iwai Tomojiro: Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhiều khách hàng chưa nắm rõ quyền lợi và giá trị sổ bảo hành mà họ được hưởng khi mua xe Yamaha. Việc này có thể làm cho người tiêu dùng gặp “vấn đề” khi đi bảo hành, mà đa phần rơi vào những trường hợp sau: Đại lý “giữ hộ” sổ bảo hành với mong muốn khách hàng chỉ đến đại lý đó làm bảo dưỡng, bảo hành, mà không đến đại lý khác làm được; Chỉ được cấp thẻ bảo hành riêng của Đại lý thay vì sổ bảo hành chính hãng của Yamaha Việt Nam để “giữ chân” khách hàng; Không được đại lý cung cấp/trả sổ bảo hành khi mua xe để hưởng lợi từ sổ bảo hành đó với hãng…

Khách hàng nên bảo dưỡng xe “đúng và đủ” để được đảm bảo quyền lợi bảo hành kéo dài tới 3 năm hoặc 30,000km.

Hiện nay, giá trị sổ bảo hành của Yamaha cao nhất thị trường, tương đương 500.000 đồng/sổ. Vì vậy, nếu khách hàng sử dụng hết “đúng và đủ” 9 phiếu bảo dưỡng miễn phí bên trong sổ thì sẽ được đảm bảo quyền lợi bảo hành kéo dài tới 3 năm hoặc 30.000km tùy điều kiện nào đến trước. Với sổ Bảo hành chính hãng, khách hàng có thể mang đến bất kỳ Đại lý ủy quyền nào của Yamaha đều được thực hiện quyền lợi bảo trì, bảo hành tiêu chuẩn. Kể cả trường hợp khách hàng đã sử dụng phiếu cấp độ 1, 2 ở 1 đại lý, đến các phiếu cấp độ sau có thể đến làm tại các đại lý khác, ở vùng khác đều được đảm bảo quyền lợi như nhau theo nội dung bảo dưỡng trên phiếu. Tôi lấy ví dụ, một người mua xe ở quê, năm thứ nhất bảo dưỡng tại đại lý ở quê nơi mua xe, đến năm thứ 2 lên Hà Nội làm việc, để tiện, họ có thể qua bất kỳ đại lý nào của Yamaha tại Hà Nội đều được bảo dưỡng, bảo hành miễn phí đúng theo quy định các phiếu tiếp theo… Sổ bảo hành và bảo dưỡng sẽ được kích hoạt trên hệ thống trực tuyến của Yamaha kết nối với đại lý chính hãng chỉ khi khách hàng mua xe tại các đại lý chính hãng của Yamaha. Vì vậy khách hàng chỉ nên mua xe ở Đại lý chính hãng Yamaha để được đảm bảo quyền lợi bảo hành và bảo dưỡng chính hãng.

Chất lượng dịch vụ luôn là “điểm cộng” của Yamaha Việt Nam cho người tiêu dùng.

- Thời gian qua, chất lượng dịch vụ luôn là “điểm cộng” của Yamaha Việt Nam cho người tiêu dùng. Theo ông, hướng phát triển của Yamaha sẽ chú trọng “mũi nhọn” nào: sản phẩm mới, giá cả, hay là dịch vụ hậu mãi để nâng tầm giá trị thương hiệu?

* Tôi cho rằng cả ba yếu tố trên đều rất quan trọng trong sách lược kinh doanh của chúng tôi và chúng tôi luôn luôn cố gắng làm tốt nhất cả ba. Tuy nhiên việc làm khách hàng hài lòng nhất và luôn nhớ đến hãng lại chính là sự quan tâm và chăm sóc chu đáo, tận tình của hãng đối với họ trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

Khách hàng nên mua xe ở Đại lý chính hãng Yamaha Town để được đảm bảo quyền lợi bảo hành và bảo dưỡng.

- Ông có tham vọng gì từ chương trình “bảo hành kéo dài tới 3 năm hoặc 30.000km”? Hiệu ứng từ chương trình này liệu có là“cú hích” cho thị trường của Yamaha đến các vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo?

* Trong hai năm gần đây, Yamaha Việt Nam đã áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km cho tất cả các dòng xe, đặc biệt cho các dòng xe số phổ thông như Sirius Fi và Jupiter Fi; chế độ bảo hành đặc biệt 5 năm hoặc 50.000km cho xy lanh DiaSil và piston dập nóng của các dòng xe Exciter, Grande, Nouvo. Đây là chính sách bảo hành dài nhất hiện nay ở Việt Nam. Trong suốt thời gian này, khách hàng được bảo dưỡng xe miễn phí 9 lần theo định kỳ hãng khuyến cáo. Với chính sách mới này, Yamaha dẫn đầu thị trường xe máy Việt Nam về chế độ bảo hành lâu nhất. Trong khi đó, một số hãng lớn khác chỉ có chế độ bảo hành tối đa là 2 năm. Chúng tôi đưa ra chính sách này với mong muốn giúp khách hàng có một chiếc xe bền và vận hành tốt nhất có thể, đồng thời tạo thói quen bảo dưỡng xe định kỳ cho khách hàng, một thói quen mà hầu như người dân Việt Nam chưa có, đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn.

- Xin cảm ơn ông!

Thu Bình

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Hà Nội: Rau xanh, thịt cá tăng đến 30%

Ngày 2-8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước việc liên tiếp ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 ở cộng đồng, lực lượng chức năng đã phong tỏa, tạm ngừng hoạt động một số chợ lớn trên địa bàn thành phố. Trong số này có chợ đầu mối Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm); khu bán hải sản, chợ đầu mối Long Biên (ở quận Ba Đình); chợ đầu mối phía Nam (ở quận Hoàng Mai) và chợ Phùng Khoang (ở quận Nam Từ Liêm). 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

“Công thức 7K+3T” - Thêm sáng kiến phòng ngừa Covid-19 cho doanh nghiệp và người dân

Đại dịch Covid-19 với biến chủng mới trong gần 3 tháng qua đã bùng phát quá nhanh, nằm ngoài mọi dự đoán của nhiều người... Dưới góc độ là một người sáng lập và hiện đang là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Xây dựng Bình, Chủ tịch Hiệp hội xây dựng và vật liệu xây dựng TPHCM, ông Lê Viết Hải đã bổ sung khẩu hiệu 2K + 3T vào công thức 5K của Bộ Y tế để triển khai áp dụng tại tất cả công trình và cho các công ty thành viên, người lao động của Tập đoàn.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế