Chiến dịch triệu hồi sản phẩm của Mercedes-Benz Việt Nam

Trên các xe Mercedes-Benz C200 BLUE EFFICIENCY, C250 BLUE EFFICIENCY, C300 (số loại W204) và GLK 250 4MATIC, GLK 220 CDI 4MATIC, GLK 300 4MATIC (số loại X204) do Mercedes -Benz Việt Nam sản xuất, lắp rắp trong giai đoạn từ tháng 05-2011 đến tháng 07-2015 nằm trong danh sách bị ảnh hưởng (theo danh sách xe bị ảnh đính kèm) cần triệu hồi để kiểm tra và thay thế miễn phí cụm túi khí phía trước ghế hành khách cạnh người lái.

Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí. Nó chứa nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ để làm bơm phồng túi khí. Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp này, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và những người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.

Vì vậy, đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng (theo danh sách đính kèm), quý khách hàng cần đưa xe đến các Đại lý ủy quyền của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam để được thay thế cụm túi khí mới (cụm túi khí thay thế bao gồm bộ bơm khí).

Cho đến thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến bơm khí của túi khí TAKATA xảy ra trên các mẫu xe của chúng tôi. Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Do đó, chúng tôi quyết định tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để thay mới cụm túi khí bị ảnh hưởng nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khi khách hàng nhận được thông báo từ các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc qua cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm hoặc truyền thông, quý khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi liên lạc với Đại lý ủy quyền của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn.

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình không, khách hàng có thể liên hệ tới Mercedes-Benz Việt Nam và các Đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các Đại lý Mercedes-Benz Việt Nam hoặc qua số điện thoại hotline của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam theo số Hotline 1800 400 110 (sau đó nhấn phím 2) hay trên website của chúng tôi www.mercedes-benz.com.vn.

Tin cùng chuyên mục