Chớ vội “đẩy máu lên não” khi bạn cần trợ thủ cho não

Ở thị trường Việt Nam, nói đến sản phẩm “bổ não” thì hầu hết đều liên quan đến công dụng “tăng cường tuần hoàn não”, “hoạt huyết dưỡng não”, “đẩy máu lên não”, … điều này có ích cho những ai bị thiểu năng tuần hoàn não, nhưng cũng nên thận trọng, cân nhắc kỹ tình trạng sức khỏe của mạch máu não trước khi dùng. 
Sử dụng tùy tiện phương án “tăng cường tuần hoàn não” cũng có thể gây ra sự thay đổi huyết áp lên thành mạch máu não
Sử dụng tùy tiện phương án “tăng cường tuần hoàn não” cũng có thể gây ra sự thay đổi huyết áp lên thành mạch máu não

Vì nếu sử dụng tùy tiện thì cũng gây ra sự thay đổi huyết áp lên thành mạch máu não và làm tăng nguy cơ tai biến, xuất huyết não; nhất là trong trường hợp độ co giãn mạch máu não kém do lão hóa, xơ cứng thành mạch.

Cách tăng cường máu cho não cũng có thể ví như cách đem nước tưới cho cây; có thể giúp cho bề mặt của cây được tươi mát nhưng đó chỉ là giải pháp bên ngoài, chưa giải quyết được vấn đề cho các tế bào bên trong. Mà cây chỉ thật sự khỏe mạnh khi các tế bào bên trong của nó thật sự khỏe. Điều này cũng tương tự với bộ não chúng ta, để giúp não khỏe thì việc chăm sóc từng tế bào nơ-ron thần kinh trong não là điều cốt lõi. 

Vai trò của Yếu tố tăng trưởng thần kinh NGF (Nerve Growth Factor) giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh

Cấu trúc tế bào nơ-ron thần kinh tổng quan gồm có 4 phần: nhân, sợi nhánh, sợi trục axon (với bao myelin bao bọc) và đầu tận cùng sợi trục (với các khớp thần kinh synapse). Các bộ phận này không bị hư hao thì tế bào thần kinh sẽ được khỏe mạnh. Để bảo vệ được cấu trúc đó luôn cần đến yếu tố tăng trưởng thần kinh NGF, với vai trò gia cố mạng lưới tế bào thần kinh bằng cách sinh thêm các nơ-ron mới và duy trì chất lượng của các nơ-ron đã trưởng thành. Nó còn giúp cải thiện các sợi trục thần kinh axon có vai trò dẫn truyền các tín hiệu điện não, bằng cách giúp chỉnh sửa các màng bọc myelin bao bên ngoài các sợi trục axon này, giúp cho các xung điện não truyền đi trong toàn bộ hệ thống thần kinh không bị tắt nghẽn, nhờ đó cải thiện trí nhớ và hạn chế tình trạng hay quên/ trí nhớ kém. 

Trong não người, yếu tố tăng trưởng thần kinh NGF sinh ra nhiều trong một vùng não đặc biệt nằm bên trong thùy thái dương, có hình dạng giống con cá ngựa, được gọi là Hồi Hải Mã (Hippocampus). Cấu trúc này được phát hiện gần đây, được xác định là vùng não vẫn tiếp tục tạo ra các tế bào thần kinh mới cho dù ở người cao tuổi. 

Nấm Đầu Khỉ - một dưỡng chất thiên nhiên làm giàu Yếu tố tăng trưởng thần kinh NGF

Nấm Đầu Khỉ - Monkeyhead mushroom (trái)

Tuy nhiều chất bổ não nhưng không nhiều chất thâm nhập vào được bên trong não, do có một hàng rào máu não bảo vệ nghiêm ngặt. Ở Mỹ và Châu Âu thịnh hành một loại bổ não là Nấm Đầu Khỉ Hericium, với thành phần hoạt tính được nghiên cứu và kết luận là có thể hấp thu xuyên qua hàng rào máu não dễ dàng.  


Loại nấm này chứa 2 hoạt chất chính là: Hericenone và Erinacine. Đây là hai trợ thủ giúp não sản sinh nhiều hơn Yếu tố tăng trưởng thần kinh NGF. Với cấu trúc thuận lợi để vượt qua hàng rào máu não, các chất này mang lại hiệu quả tối ưu trong việc tăng sinh các nơ-ron thần kinh mới và duy trì chất lượng của các nơ-ron đã trưởng thành, điều này có ý nghĩa giúp gia cố mạng lưới tế bào thần kinh não bộ. Vì vậy loại nấm này được xem như sản phẩm “brain tonic”- bổ não cho người già, an toàn hơn, và tác động sâu ở cấp độ tế bào trong việc chăm sóc hệ thần kinh. Hoàn toàn không sử dụng đến cơ chế đẩy máu lên não như các sản phẩm hoạt huyết tăng cường máu não khác.

Tránh được “tai biến” là hạnh phúc của tuổi già

Tránh được “tai biến” là hạnh phúc của tuổi già

Hiện trạng ngày nay là có rất nhiều người cao tuổi bị tai biến. 

Tai biến khiến sức khỏe suy giảm rõ rệt và làm giảm chất lượng sống. Khi không tự vận động bình thường được, phải phụ thuộc vào sự nâng đỡ của người thân, hoặc phải nằm nhiều khiến tinh thần suy sụp nhanh chóng. Đáng lưu ý cho nguyên nhân hàng đầu gây tai biến chính là chứng bệnh cao huyết áp. Đối với những bệnh nhân này, áp lực lên thành mạch máu não thường xuyên không ổn định, gây ra những cơn choáng váng. Người bệnh cao huyết áp có nguy cơ bị tai biến mạch máu não cao gấp 2.5 lần so với người bình thường. Do vậy, việc tăng cường lưu lượng hay tuần hoàn máu não ở những người này cần được cân nhắc thận trọng. Cũng như cái cây khi được tưới nước quá nhiều có thể bị úng và hư hại. Từ thực tế thị trường Việt Nam với trên 90% sản phẩm “bổ não” theo hướng tăng cường tuần hoàn máu não thì nay khi cần trợ thủ cho trí não của bạn, hãy cân nhắc thật thận trọng tình trạng sức khỏe của bản thân để lựa chọn cho mình sản phẩm cải thiện trí não phù hợp. Vừa không làm tăng thêm nguy cơ tai biến, vừa phòng chống bệnh mất trí nhớ (Alzheimer’s).

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE VIÊN NANG  NẤM ĐẦU KHỈ ALOHA For Brain (Aloha Pure Hericium For Brain Capsules)

Chớ vội “đẩy máu lên não” khi bạn cần trợ thủ cho não ảnh 3 Sản phẩm này không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh. Phụ nữ có thai, cho con bú hỏi ý kiến bác sỹ khi sử dụng sản phẩm này.

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Nấm Đầu Khỉ Hericium erinaceus nguyên chất 500 mg (bao gồm quả thể, sợi nấm, rễ nấm, bào tử đảm). 

Quy cách: Hộp 90 viên nang. Công dụng: Cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. 

Hướng dẫn sử dụng: Uống 1 viên/lần x 3 lần/ngày, uống trong bữa ăn hoặc theo hướng dẫn của cán bộ y tế.

Nhà sản xuất: Aloha Medicinals. 2300 Arrowhead Drive Carson City, NV 89706, Mỹ.

NK & PP: Công ty Dược phẩm Phan Nam, 99 Trần Đình Xu, Q .1, Tp. HCM. 

Sản phẩm đạt chứng nhận hữu cơ (Organic) 100%.

Điện thoại tư vấn: (028) 3920 7110 – Ext: 12. 

Website: http://phanapharma.com.vn/  

Fanpage: https://www.facebook.com/alohatrinao 

Giấy XNCB: 47256/2017/ATTP-XNCB; Giấy XNQC: 00315/2018/ATTP-XNQC.

Sản phẩm đạt chứng nhận hữu cơ (Organic) 100%.

Tin cùng chuyên mục