Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm, động viên bệnh nhân phi công người Anh

Chiều 17-6, đoàn lãnh đạo TPHCM do Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong làm trưởng đoàn đã đến động viên các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM; thăm bệnh nhân thứ 91 – phi công người Anh mắc Covid-19. 
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm, động viên bệnh nhân phi công người Anh ảnh 1  Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm hỏi, động viên bệnh nhân thứ 91 – phi công người Anh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, chiều 17-6-2020. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm, lãnh đạo Sở Y tế TP...
Tại phòng bệnh, nam phi công người Anh tỉnh táo, giao tiếp tốt và bày tỏ niềm vui, xúc động khi được các bác sĩ cho biết lãnh đạo TPHCM vào thăm. Bệnh nhân đã trực tiếp nói chuyện với đồng chí Nguyễn Thành Phong và cho biết “cảm thấy sức khỏe tốt lên nhiều”.

Đặc biệt, bệnh nhân cũng nói lời cảm ơn đến các bác sĩ Việt Nam đã tận tình cứu chữa, chăm sóc cho ông trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm, động viên bệnh nhân phi công người Anh ảnh 2 Nam phi công người Anh bày tỏ niềm vui, xúc động khi được biết lãnh đạo TPHCM vào thăm, chiều 17-6-2020. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Báo cáo với lãnh đạo TP về tình hình sức khỏe bệnh nhân 91, BS.CK2 Trần Thanh Linh, Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân phi công người Anh hiện đang hồi phục tốt, tuy nhiên còn cần thêm ít thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động.

Bệnh nhân đã nở nụ cười đầu tiên sau hơn 2 tháng hôn mê và nói được lời cảm ơn. Đến ngày 17-6 bệnh nhân đã cai thở máy ngày thứ 5, liều lượng oxy hỗ trợ giảm còn 1,5 lít/phút (những ngày trước đó 3 lít/phút, sau đó giảm xuống 2 lít/phút).

Sức hô hấp của bệnh nhân cũng có nhiều cải thiện. Bệnh nhân tự ho khạc đàm qua miệng. Sức cơ 2 tay gần bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5, đang tập cho bệnh nhân đứng với sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm, động viên bệnh nhân phi công người Anh ảnh 3 Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin các bước điều trị cho bệnh nhân thứ 91 trong chuyến thăm của đoàn lãnh đạo TPHCM, chiều 17-6-2020. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Theo BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, việc bệnh nhân thứ 91 hồi phục là một tiến bộ mới rất đặc biệt của bệnh nhân này, bởi chỉ vài ngày trước, sức cơ chân của bệnh nhân chỉ hồi phục ở mức 2/5, bệnh viện dự đoán anh phải mất nhiều tuần mới hồi phục được.

Bệnh nhân tự ho khạc đàm qua miệng, rút được ống nuôi ăn, tự ăn uống qua miệng. Đây là bước tiến lớn vì những ngày trước đó anh phải ăn qua đường nuôi ăn. Chức năng thận của bệnh nhân đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường.

“Hiện bệnh nhân nam phi công hiện đã ngưng toàn bộ các loại kháng sinh, chỉ còn thuốc kháng nấm, giảm đau, kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto. Bệnh nhân tiếp tục được tập vật lý trị liệu ngày 2 lần và điều chỉnh bù nước điện giải và săn sóc vết loét vùng cụt”, BS Nguyễn Tri Thức cho hay.

Bày tỏ sự cảm phục, trân trọng về chuyên môn và tấm lòng với bệnh nhân của các bác sĩ trên địa bàn TP, trong đó có Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM và Bệnh viện Chợ Rẫy, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, các bác sĩ là những chiến sĩ kiên cường trên mặt trận phòng chống dịch.

Quá trình điều trị và phục hồi của bệnh nhân 91 hết sức kỳ diệu, có những thời điểm bệnh nhân đối diện với thập tử nhất sinh, có lúc ngành y tế đã bàn phương pháp ghép phổi. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bác sĩ, bệnh nhân đã phục hồi mang lại niềm tin rất lớn cho bệnh nhân 91.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm, động viên bệnh nhân phi công người Anh ảnh 4 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm khen thưởng Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
“Bệnh viện Chợ Rẫy là một bộ phận cấu thành trong hệ thống y tế tại TP. Cùng cộng đồng trách nhiệm bảo vệ thành quả trong phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe của người dân. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, TP luôn bên cạnh Bệnh viện Chợ Rẫy, cùng hợp tác để phòng chống dịch bệnh Covid- 19”, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Dịp này, UBND TPHCM đã khen thưởng Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM mỗi bệnh viện 50 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục