Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Voice Of Nguyen Hoang - VNH” lần 1

Ngày 25-1, Vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh "Voice Of Nguyen Hoang - VNH" lần 1 đã diễn ra sôi nổi tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU), TPHCM.

Được tổ chức lần đầu tiên, cuộc thi đã thu hút gần 10.000 học sinh từ hệ mầm non đến hệ liên cấp (lớp 1-12) của gần 20 cơ sở trường tại 11 tỉnh, thành trong 4 hệ thống giáo dục Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) tham dự, gồm: hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA), hệ thống Trường Liên cấp hội nhập Quốc tế iSchool (iSchool), hệ thống Trường Quốc tế song ngữ Học viện Anh quốc (UKA) và hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA).

Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Voice Of Nguyen Hoang - VNH” lần 1 ảnh 1 TS. Đỗ Mạnh Cường, Thường trực Hội đồng giáo dục, Giám đốc Chuyên môn NHG, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi Voice of NHG lần 1, phát biểu tại cuộc thi

Sau gần 5 tháng diễn ra sôi nổi, kéo dài từ 21-8-2017 đến 20-1-2018, cuộc thi “Voice Of Nguyen Hoang - VNH" lần 1 thực sự là sân chơi đầy hấp dẫn, thú vị cho học sinh khối phổ thông của NHG.

Cuộc thi không những giúp các em nâng cao kỹ năng tiếng Anh một cách tự nhiên và thú vị, mà còn hướng các em thỏa sức sáng tạo, thể hiện bản thân, bồi đắp nhận thức cá nhân về những vấn đề tiêu điểm của xã hội, góp tiếng nói để tạo sức mạnh thúc đẩy sự phát triển của xã hội nơi chính các em đang sống, học tập, làm việc; tự tin hội nhập trong kỷ nguyên toàn cầu hóa.

Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Voice Of Nguyen Hoang - VNH” lần 1 ảnh 2  Em Trần An Mỹ, đến từ Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) với phần trình bày đầy tự tin

Để tham gia cuộc thi, các thí sinh tự quay video hùng biện 3-4 phút bằng tiếng Anh về chủ đề “Công dân toàn cầu”.

Ở vòng loại sơ khảo, cuộc thi đã nhận được 102 bài tham dự của các thí sinh. Đáng chú ý, có những bài dự thi của thí sinh rất nhỏ tuổi, chỉ mới 4 tuổi. Ban tổ chức, đã chọn ra được 21 bài thi xuất sắc vào vòng chung kết; riêng bài thi được xem nhiều nhất trên kênh Youtube Human’s Talent của NHG từ ngày 8-1-2018 đến 15-1-2018 đã được đặc cách vào vòng chung kết của cuộc thi.

Tại vòng chung kết, 21 em học sinh tham dự đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình về các chủ đề gia đình, trường học, cộng đồng trong bối cảnh toàn cầu hóa; những phẩm chất của một công dân toàn cầu, toàn cầu hóa trong khía cạnh văn hóa, môi trường; với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.

Chung cuộc, ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba với tổng giá trị 240 triệu đồng cho các thí sinh xuất sắc đoạt giải.

Trong đó, 4 giải nhất đã thuộc về các thí sinh Vũ Song Thư (SGA - Bùi Thị Xuân), Tôn Nữ Cảm Ngọc (Trường Quốc tế Bắc Mỹ-SNA), Dương Anh Duy (iSchool Quy Nhơn), Diệp Minh Nhi ( iSchool Long Xuyên).

Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Voice Of Nguyen Hoang - VNH” lần 1 ảnh 3 Các “quán quân” của cuộc thi: Vũ Song Thư – SGA Bùi Thị Xuân; Tôn Nữ Cảm Ngọc – SNA; Diệp Minh Nhi – iSchool Long Xuyên

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng khuyến khích, giải cổ động viên, giải trường được yêu thích nhất, và giải ấn tượng cho các cá nhân và trường tham dự.

Đáng chú ý, em Lê Vũ Quang Huy đến từ  UKA- Bà Rịa đã xuất sắc nhận giải thưởng “iStudent Inspire Award” là chuyến du học hè đến Singapore và Malaysia do Viện Hợp tác Quốc tế và Du học iStudent tài trợ trị giá 2.500 USD.
Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Voice Of Nguyen Hoang - VNH” lần 1 ảnh 4 Cổ động viên từ các hệ thống trường SGA, iSchool, UKA, SNA góp phần làm không khí buổi thi chung kết thêm “nóng”

Trong quá trình phát triển, Tập đoàn Nguyễn Hoàng luôn chú trọng hợp tác với các tổ chức giáo dục và các đối tác quốc tế danh tiếng, uy tín để liên tục phát triển chương trình đào tạo kỹ năng sống - giá trị sống cho học sinh, sinh viên; hướng tới đào tạo thế hệ con người toàn diện giàu giá trị Nhân bản.

Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Voice Of Nguyen Hoang - VNH” lần 1 ảnh 5 Các em học sinh UKA trình diễn tiết mục “Yesterday Dream”

Trước đó, vào tháng 8-2017, NHG đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (Junior Achievement Vietnam) triển khai chương trình “Kiến tạo Doanh nhân trẻ”, trang bị cho học sinh về 3 mảng chính là tư duy tài chính, hướng nghiệp và khởi nghiệp. Chương trình cung cấp các kỹ năng thiết yếu giúp các em thành công trong cuộc sống như kỹ năng lập kế hoạch tài chính cho tương lai, kỹ năng quản lý rủi ro, kĩ năng lựa chọn và ra quyết định.

Trong thời gian tới, NHG tiếp tục tiên phong phát triển vòng tròn khép kín các chuẩn đào tạo: hội nhập quốc tế, chuẩn quốc tế và quốc tế hoàn toàn.

Tham gia vào lĩnh vực giáo dục từ năm 2008, hiện NHG có hệ thống khép kín từ mầm non đến tiến sĩ, bao gồm hệ phổ thông liên cấp hội nhập quốc tế, hệ phổ thông song ngữ và hệ quốc tế 100%. Hệ thống giáo dục NHG được sự bảo trợ của Cambridge, Hội đồng Anh và Tổ chức Kiểm định phía Tây Hoa Kỳ (WASC). Đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã đầu tư xây dựng và vận hành hơn 30 công trình giáo dục tại 12 tỉnh thành, đào tạo hơn 30.000 học sinh, sinh viên trong hệ thống 7 thương hiệu giáo dục uy tín:

1. Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA)

2. Hệ thống Trường Liên cấp hội nhập Quốc tế iSchool (iSchool)

3. Hệ thống Trường Quốc tế song ngữ Học viện Anh quốc (UKA)

4. Hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA)

5. Viện Hợp tác quốc tế và Du học iStudent (iStudent)

6. Trường Đại học Bà Rịa Vũng Tàu (BVU)

7. Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU).

Tin cùng chuyên mục