“Chuyến xe nghĩa tình” của người dân Sóc Trăng đến với đồng bào TPHCM

Ngày 20-7, ông Dương Sà Kha, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Chuyến xe nghĩa tình” hỗ trợ bà con TPHCM đã đến địa điểm bàn giao theo kế hoạch.

Chuyến xe nghĩa tình xuất phát tại Quảng trường TP Sóc Trăng

Theo đó, “Chuyến xe nghĩa tình” của tỉnh Sóc Trăng đã xuất phát từ chiều ngày 19-7 (tại Quảng trường Bạch Đằng, TP Sóc Trăng) mang theo hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu hỗ trợ cho bà con tại TPHCM đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng và Sở Công thương TPHCM sẽ là đầu mối giao nhận chuyến hàng hỗ trợ lần này.

Chuyến xe nghĩa tình đợt này bao gồm 5 xe, mang theo khoảng 40 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu các loại do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp, ủng hộ.

“Chuyến xe nghĩa tình” của người dân Sóc Trăng đến với đồng bào TPHCM ảnh 2 Hàng hóa hỗ trợ chủ yếu là lương thực, thực phẩm thiết yếu, trị giá 600 triệu đồng

Tổng giá trị chuyến hàng hóa là trên 600 triệu đồng, trong đó có 250 triệu đồng do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ từ nguồn Quỹ Cứu trợ của tỉnh, thông qua mua nông sản của nông dân trên địa bàn tỉnh để gửi tặng người dân tại TPHCM.

“Chuyến xe nghĩa tình” của người dân Sóc Trăng đến với đồng bào TPHCM ảnh 3 Chuyến xe nghĩa tình gồm 5 chiếc, với khoảng 40 tấn hàng hóa

Ông Dương Sà Kha cũng cho biết thêm, trước đó vào đầu tháng 7-2021, tỉnh Sóc Trăng đã thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM ủng hộ 500 triệu đồng chung tay cùng cả nước hỗ trợ TPHCM vượt qua đại dịch.

Thời gian tới, các ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, để có thêm những chuyến xe nghĩa tình ủng hộ đồng bào TPHCM.

Tin cùng chuyên mục