Hơn 20 năm qua, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã không ngừng mở rộng mạng lưới, tìm kiếm, kết nối, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, HTX tại ĐBSCL đưa hàng vào siêu thị. Đặc biệt, Saigon Co.op dành nhiều ưu tiên cho đặc sản địa phương, sản phẩm làng nghề và sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của vùng ĐBSCL.
Từ nay đến hết ngày 2-8, hệ thống cửa hàng, siêu thị của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) sẽ triển khai chương trình tích tem đổi quà là túi thời trang gấp gọn Tucano.
Bắt nhịp xu thế phát triển của công nghệ, thị trường dụng cụ nhà bếp ngày càng phong phú, đa dạng hơn khi xuất hiện nhiều sản phẩm thông minh, giúp việc nấu nướng của các nhà nội trợ trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.
Trước xu hướng người tiêu dùng (NTD) thường xuyên mua sắm đa kênh, các nhà bán lẻ trong nước đã và đang có những thay đổi để thích ứng và giữ vững thị phần.
Nắm bắt tâm lý nhiều người có nhu cầu tìm việc làm, các đối tượng tuyển dụng online đã đưa ra nhiều chiêu trò để lừa đảo, trong đó phổ biến nhất là đóng phí trước khi nhận việc. Điển hình là gần đây, nhà bán lẻ Saigon Co.op lại nhận được phản ánh của ứng viên về việc thu phí của người ứng tuyển.
Từ nay đến hết ngày 2-8, người tiêu dùng trên cả nước khi mua sắm tại các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smile, HTVCo.op và cả cửa hàng tiện lợi Cheers của Saigon Co.op sẽ được “Tích tem đổi quà”. Đây là chương trình lớn nhất trong năm 2023 mà nhà bán lẻ này thực hiện để tri ân người tiêu dùng (NTD).
Nhờ thực hiện tốt công tác chủ động hàng hóa cho bình ổn thị trường, tại TPHCM suốt thời gian qua không có sự biến động đột biến về giá, giúp người dân yên tâm mua sắm, nhất là trong các dịp lễ, tết.
Chỉ còn 4 ngày nữa, TPHCM chào đón Xuân Quý Mão 2023. Dọc các tuyến đường dẫn vào một số chợ như Bến Thành (quận 1), Bình Tây (quận 6) hoặc các siêu thị, trung tâm thương mại tại quận Gò Vấp, quận Tân Bình…, không khí đông vui, đông nghẹt khách mua sắm hàng tết.
Thịt heo là thực phẩm thiết yếu, được người dân sử dụng nhiều và có sức mua tăng cao nhất trong năm thường tập trung khoảng 15 ngày trước tết. Các siêu thị của Saigon Co.op cho biết sẽ giảm giá thịt heo trước, trong và sau tết.
Hoạt động của chuỗi 5 “siêu thị mini tết 0 đồng” tại TPHCM dù đã khép lại nhưng với hơn 15.000 bà con có hoàn cảnh khó khăn, họ vẫn còn nhiều dư âm bởi lần đầu được sắm tết 0 đồng.
Đứng trước nhu cầu người tiêu dùng thay đổi, quan tâm nhiều hơn đến hàng hóa có chứng nhận, xuất xứ rõ ràng, nhà bán lẻ Saigon Co.op không chỉ kiểm soát chặt đầu vào của sản phẩm hàng hóa, nông sản mà còn không ngừng tìm kiếm, mở rộng nhà cung cấp mới.
Sở Công thương TPHCM cho biết, để giúp người dân thành phố yên tâm mua sắm và đón tết đầm ấm, từ cuối năm 2022, sở đã ban hành kế hoạch gửi sở, ngành, các địa phương và doanh nghiệp về việc ổn định nguồn cung, giá cả hàng hóa.
Hiện đang vào cao điểm mua sắm tết của người dân. Nhiều hệ thống bán lẻ tăng nguồn cung hàng hóa trên các quầy kệ, áp dụng hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, đồng thời giữ bình ổn giá thị trường.
VKSND TPHCM đã trả hồ sơ liên quan vụ án sai phạm trong sử dụng vốn huy động tại Saigon Co.op, gây thiệt hại gần 115,7 tỷ đồng, cho Cơ quan An ninh điều tra Công an TPHCM để điều tra bổ sung.
Việc các nhà bán lẻ không ngừng làm mới sản phẩm, đặc biệt là đầu tư mạnh mẽ để nâng cấp các dòng hàng nhãn riêng đã và đang giúp hàng Việt tăng sức cạnh tranh, đồng thời được người tiêu dùng (NTD) ngày càng tin yêu.
Tăng lượng dự trữ, đa dạng mặt hàng, thực hiện nhiều hoạt động khuyến mãi sớm cho các sản phẩm thuộc danh mục hàng tết… là hoạt động đang được nhiều doanh nghiệp (DN) ở TPHCM thực hiện để khởi động cho mùa kinh doanh tết sớm.
Dù việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua internet, mạng xã hội đã được Co.opmart phản ánh, cảnh báo nhiều lần nhưng vẫn xuất hiện ngày càng nhiều với thủ đoạn tinh vi.
Để kích cầu mua sắm cuối năm, các doanh nghiệp (DN) sản xuất, nhà phân phối trên địa bàn TPHCM ngoài chủ động nguồn tài chính và hàng hóa để giữ giá ổn định còn đang chung tay thực hiện nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá mạnh tay cho khách hàng.
Hơn 40.000 tấn hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân TPHCM dịp Tết Quý Mão năm 2023 đã được các doanh nghiệp (DN) lên kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng. Trong đó, DN tham gia bình ổn giá cung ứng từ 25%-43% nhu cầu thị trường. Đánh giá sơ bộ của Sở Công thương TPHCM cũng như các DN, mãi lực năm nay tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước.