Công bố chỉ số hài lòng phục vụ hành chính trong tháng 4

SGGPO

Bộ Nội vụ vừa ban hành Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2020 nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân, tổ chức; góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp...

Theo đó, Bộ Nội vụ xác định 3 mục tiêu cụ thể: Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2019 được công bố, thông tin kịp thời, đầy đủ tới cán bộ, công chức, viên chức của các bộ, ngành, địa phương trong cả nước; Được các bộ, ngành, địa phương sử dụng hiệu quả trong năm 2020; Việc triển khai đo lường sự hài lòng năm 2020 được thực hiện đúng tiến độ thời gian, hiệu quả, có chất lượng tốt và phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp của Chính phủ trong giai đoạn 2021 - 2030 được nghiên cứu, xây dựng.

Công bố chỉ số hài lòng phục vụ hành chính trong tháng 4 ảnh 1 Công dân làm việc tại bộ phận một cửa của phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Ảnh: GIA KHÁNH

Cũng theo Kế hoạch, có 8 nhiệm vụ trọng tâm được thực hiện trong năm 2020. Trong đó, đáng lưu ý, Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2019, thời gian dự kiến vào tháng 4-2020.

Sau khi công bố kết quả, các bộ, ngành, địa phương tổ chức thông tin, tuyên truyền và triển khai sử dụng Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2019 nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công.

Bên cạnh đó, Bộ Nội vụ chủ trì nghiên cứu, xây dựng Phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ công trong giai đoạn 2021 – 2030; Kiểm tra bộ, ngành, địa phương về việc sử dụng Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính và việc tự triển khai đo lường sự hài lòng giai đoạn 2017 – 2020; Triển khai điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng năm 2020.

Bộ Nội vụ sẽ tổng hợp, phân tích dữ liệu điều tra; xây dựng báo cáo Chỉ số hài lòng năm 2020, thời gian dự kiến từ tháng 10 đến tháng 12-2020.

Trên cơ sở Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2019, các bộ, ngành, địa phương xác định, thực hiện các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành công cho người dân, tổ chức.

 

ĐỖ TRUNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Được hưởng lương hưu, chỉ cần đóng 3.600 đồng/ngày

Được hưởng lương hưu, chỉ cần đóng 3.600 đồng/ngày

Với 3.600 đồng/ngày, chúng ta có thể làm được gì? Một ly nước, một gói cháo, hay một lần gửi xe Honda? Nhiều người nông dân, lao động tự do trên địa bàn TPHCM đã dùng 3.600 đồng/ngày cho việc tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện nhằm có lương hưu, tự lo cho cuộc sống về già.

Bút Sài Gòn

Sống ảo, chết thiệt

- Những vụ chạy lùi, chạy ngược làn trên đường cao tốc bị phạt nặng hình như không “xi nhê” gì. Bởi không lâu lắm, lại có vụ mới. Thậm chí, để tương xứng với cao tốc, có những tài xế còn lái ngược chiều với tốc độ cao.

Giao thông - Đô thị

Khánh thành cây cầu ngàn tỷ qua sông Ninh Cơ

Sáng nay, 28-5, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã khánh thành cầu Thịnh Long bắc qua sông Ninh Cơ, nối 2 huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng của tỉnh Nam Định, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường bộ, nhất là tuyến đường bộ ven biển…

Quy hoạch

Tin buồn

Tin buồn Bà mẹ Việt Nam anh hùng NGUYỄN THỊ HAI

Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Bình Chánh, TPHCM. Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Đa Phước, huyện Bình Chánh và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: Bà mẹ Việt Nam anh hùng NGUYỄN THỊ HAI