Công nghệ Oxy Fresh 9 giúp thịt tươi ngon suốt 9 ngày (*)

Thịt mát là loại thịt thịnh hành tại các nước Anh, Mỹ, Đức… bởi độ tươi, ngon, cùng chất lượng dinh dưỡng tối ưu. Khác với loại thịt nóng (thịt được chuyển đến nơi tiêu thụ ngay sau giết mổ và có thời hạn sử dụng ngắn ngày), thịt mát giết mổ và sản xuất trên dây chuyền hiện đại được đóng gói khép kín và có thời hạn sử dụng lên đến 9 ngày. 
Tổ hợp chế biến thịt MEAT Hà Nam
Tổ hợp chế biến thịt MEAT Hà Nam

Thịt mát được sản xuất theo quy trình đã được chuẩn hóa trên thế giới, thân thịt ngay sau khi giết mổ, qua quy trình làm mát để hạ nhiệt độ tâm thịt từ 0 - 4 độ C để cho trạng thái của thịt chuyển sang giai đoạn chín sinh hóa, sau đó mới được đem đi pha lóc. Toàn bộ các quá trình tiếp theo từ khâu vận chuyển, bảo quản, phân phối sản phẩm đều đảm bảo tiến hành ở điều kiện nhiệt độ từ 0 - 4 độ C.

Công nghệ đóng gói Oxy Fresh 9

Để quá trình chế biến thịt heo được giữ đúng tiêu chuẩn của thịt mát thì công đoạn đóng gói sản phẩm là một trong những công đoạn quan trọng hàng đầu. Tại các nước EU, các nhà sản xuất thịt mát đã áp dụng Công nghệ đóng gói Oxy Fresh 9 để đảm bảo miếng thịt tới tay người tiêu dùng luôn tươi ngon, hồng hào mà vẫn an toàn vệ sinh thực phẩm và giữ được tối đa giá trị dinh dưỡng. 

Được biết, Oxy Fresh 9 là phương pháp thay đổi thành phần không khí bên trong bao bì bằng hỗn hợp các loại khí. Đây là phương thức bao bọc thực phẩm trong các vật liệu chắn khí, trong đó môi trường khí được thay đổi để ức chế tác nhân gây hư hỏng, nhờ đó có thể duy trì chất lượng của thực phẩm ở mức tốt nhất cũng như kéo dài thời hạn sử dụng. Những loại thực phẩm thường được áp dụng công nghệ này là rau củ quả, thịt và các sản phẩm thịt, hải sản.

Trong ngành chế biến thịt heo, bò, gà, khí O2 là loại khí giúp giữ màu tươi và tự nhiên của thực phẩm, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn hiếm khí, giúp thịt mát giữ nguyên được màu sắc tươi hồng bắt mắt với thời gian sử dụng lâu hơn, có thể lên đến 9 ngày.

Công nghệ Oxy Fresh 9 giúp thịt tươi ngon suốt 9 ngày (*) ảnh 1 Người tiêu dùng mua sản phẩm tại cửa hàng MEATDeli
Thịt sạch MEATDeli - Công nghệ thịt mát châu Âu đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay đã xuất hiện nhiều thương hiệu thịt sạch trên thị trường tuy nhiên chỉ có MEATDeli là thương hiệu thịt sạch đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất theo tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về an toàn thực phẩm. (Chứng nhận đạt tiêu chuẩn BRC vào ngày 13-9-2019).

Nhà máy MNS MEAT Hà Nam, nơi sản xuất thịt mát MEATDeli được đầu tư với quy mô hơn 1.000 tỷ đồng và được vận hành theo tiêu chuẩn BRC. Toàn bộ máy móc và thiết bị được Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp và do chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm. Tính đến thời điểm hiện nay, hệ thống vận hành của nhà máy MEAT Hà Nam được xem là hệ thống hiện đại nhất và chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. 

Ngoài ra, thịt heo sau khi chế biến sẽ được làm mát và đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh 9 giúp hạn chế sự phát triển của vi sinh vật giúp thịt được bảo quản lên đến 9 ngày* và đảm bảo chất lượng. 

Để giữ trọn dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu của thịt, sản phẩm thịt heo MEATDeli sẽ được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0 - 4 độ C từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng. Với quy trình sản xuất khép kín và đóng gói tự động, người tiêu dùng chính là người đầu tiên chạm trực tiếp vào miếng thịt.

Bên cạnh đó, MEATDeli đã áp dụng hệ thống kiểm soát “3 tuyến kiểm dịch” theo hướng dẫn của bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho miếng thịt heo khi đến tay người tiêu dùng.

Trải qua hơn 9 tháng kể từ khi ra mắt từ tháng 12-2018, thịt heo mát công nghệ châu Âu đầu tiên tại Việt Nam MEATDeli đã chinh phục được hơn 800.000 người tiêu dùng Hà Nội và được 97% người tiêu dùng đồng ý sản phẩm thịt heo MEATDeli tươi ngon (theo nghiên cứu của Nielsen). 

Thịt heo mát MEATDeli đã chính thức có mặt tại TPHCM với hơn 40 điểm bán tại các cửa hàng, hệ thống siêu thị Vinmart và Co.opXtra.

(*) Áp dụng cho thịt ba rọi, các sản phẩm khác vui lòng xem HSD trên bao bì.

Tin cùng chuyên mục