Công ty EMG đưa ra kế hoạch, phương pháp dạy học trực tuyến

Cốt lõi của việc giảng dạy Tiếng Anh Tích hợp là phải đảm bảo mục tiêu đầu ra cho học sinh theo các tiêu chí học thuật của chương trình Tiếng Anh Tích hợp và chuẩn đầu ra Quốc tế. Đây chính là thước đo của chương trình, dù việc học tập của học sinh theo hình thức học tập trực tiếp hay trực tuyến.
Một tiết học Tiếng Anh Tích hợp tại Trường Tiểu học Hòa Bình
Một tiết học Tiếng Anh Tích hợp tại Trường Tiểu học Hòa Bình

Thư gửi cha mẹ học sinh

Kính thưa quý phụ huynh có con đã và đang học chương trình Tiếng Anh Tích hợp!

Lời đầu tiên Công ty EMG (EMG Education) xin gởi đến các bậc phụ huynh, các cháu học sinh, cùng gia đình lời cầu chúc sức khỏe và sự bình an trong đại dịch. Trong thời khắc khó khăn chung này, EMG rất muốn chia sẻ đến quý phụ huynh những kế hoạch, phương pháp dạy và học… để cùng nhau đồng hành tiến về phía trước, bởi EMG và các bậc cha mẹ có chung một mục tiêu là giáo dục con em chúng ta phát triển đầy đủ kỹ năng, kiến thức và thành công trong tương lai. Mục tiêu này sẽ không thay đổi bởi đại dịch hay bất kỳ hoàn cảnh nào. Ở mỗi hoàn cảnh khác nhau, chúng ta cùng nhau bàn bạc, cố gắng đưa ra hình thức phù hợp nhất tương ứng với điều kiện khách quan hiện hữu. 

EMG luôn trân trọng và tri ân quý phụ huynh đã tin tưởng, lựa chọn đồng hành trong suốt thời gian qua. Một khi đã lựa chọn chương trình giáo dục cho con em mình chắc hẳn phụ huynh đã tìm hiểu và biết rằng chương trình Tiếng Anh Tích hợp có những cam kết về chuẩn đầu ra cụ thể. Trong suốt quá trình thực hiện chương trình, chúng tôi luôn minh bạch điều này để quý phụ huynh yên tâm theo đuổi mục tiêu giáo dục con trẻ cùng chúng tôi. 

Đó là, xuất phát từ nhu cầu thực tế của cha mẹ học sinh trong từng trường, nhà trường sẽ tổ chức các lớp Tiếng Anh Tích hợp với sự cho phép của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM. Công ty EMG là đơn vị thực hiện, giảng dạy theo đúng chỉ đạo, phân phối chương trình của Bộ GD-ĐT Việt Nam và Anh quốc. 

Vì thế, chương trình chịu sự quản lý chuyên môn cũng như việc khảo thí đánh giá chất lượng đầu ra luôn được Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM giám sát chặt chẽ. TPHCM là một trong những địa phương có kết quả dạy và học ngoại ngữ tốt nhất trong cả nước, vì thế, ngay từ những năm đầu được triển khai chương trình, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chọn những tổ chức khảo thí và đánh giá lớn nhất và uy tín trên thế giới để theo đuổi. Cụ thể là chuẩn Pearson Edexcel của Anh và ACT của Mỹ. Pearson Edexcel là Hội đồng khảo thí và cấp bằng lớn nhất tại Anh dưới sự giám sát của Cục Quản lý Văn bằng và Khảo thí Ofqual (Office of Qualifications and Examinations Regulation) - cơ quan của Chính phủ Anh chịu trách nhiệm quản lý, giám sát các văn bằng và chuẩn khảo thí. Pearson Edexcel cung cấp các chuẩn đầu ra và chứng chỉ được công nhận trên toàn cầu như: Edexcel International Primary, Edexcel Lower Secondary, Edexcel IGCSE, GCSE… Ngoài ra, học sinh còn có thể tham gia bài thi ACT là bài thi đầu vào đại học Mỹ được quản lý và khảo thí bởi Tổ chức Phi lợi nhuận ACT của Mỹ. Đó là những chuẩn khảo thí uy tín, vì thế, người học đạt những chuẩn này sẽ sở hữu lợi thế khi tiếp tục theo đuổi con đường học tập quốc tế. 

Qua đây, chúng ta - phụ huynh lẫn đơn vị thực hiện chương trình - có thể tự hào về kết quả mà các học sinh đã đạt được. Thực tế triển khai chương trình Tiếng Anh Tích hợp trong những năm học qua cho thấy thành quả rất tích cực khi học sinh của chương trình đã đạt được những kết quả học tập vô cùng đáng khích lệ. Theo đánh giá của Hội đồng khảo thí Pearson Edexcel, học sinh Việt Nam luôn đạt thành tích tốt so với thế giới. Trong các năm học 2017-2018 và 2018-2019 (những lứa học sinh đầu tiên tốt nghiệp cuối cấp của Chương trình TATH), có những học sinh của Chương trình đã đạt kết quả tốt nhất trên toàn quốc, toàn khu vực và toàn thế giới trong kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế của Hội đồng Khảo thí Pearson Edexcel. Điểm trung bình các môn của học sinh Việt Nam cũng tương đương với chuẩn quốc tế. Năm học 2020-2021 đầy khó khăn vì dịch bệnh Covid -19 bùng phát nhưng tất cả 100% học sinh đăng ký xét điểm lấy chứng chỉ quốc tế Pearson Edexcel IGCSE (cấp THPT) đều có kết quả Đạt cho tất cả các môn Tiếng Anh, Toán và Khoa học, và chúng ta đã nhận được thư chúc mừng từ tổ chức Pearson. 

Công ty EMG đưa ra kế hoạch, phương pháp dạy học trực tuyến ảnh 1 Một tiết thực hành môn Khoa học chương trình Tiếng Anh Tích hợp
Kính thưa quý phụ huynh, giáo dục con trẻ nên người, thành tài là cả một quá trình. Kết quả đó không thể đến trong ngày một ngày hai mà niềm hạnh phúc của chúng ta là chứng kiến sự tiến bộ của các cháu theo thời gian. Ngày đầu vào học, các cháu chưa thể nói gì, đôi khi còn ngọng nghịu, ngày qua ngày có thể phản xạ tự nhiên khi gặp thầy cô hay người nước ngoài, biết thực hiện những thí nghiệm… và đủ tự tin, khả năng tham gia khảo thí, sở hữu những chứng chỉ quốc tế ở cuối mỗi bậc học. 

Cốt lõi của việc giảng dạy Tiếng Anh Tích hợp là phải đảm bảo mục tiêu đầu ra cho học sinh theo các tiêu chí học thuật của chương trình Tiếng Anh Tích hợp và chuẩn đầu ra Quốc tế. Đây chính là thước đo của chương trình, dù việc học tập của học sinh theo hình thức học tập trực tiếp hay trực tuyến.

Thưa quý phụ huynh,

Dạy học trực tuyến là giải pháp được nhiều quốc gia lựa chọn khi dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu. Chúng ta không an tâm để trẻ đến trường nhưng cũng không thể để con em bỏ dở việc học chờ đến khi hết dịch. Trên khắp thế giới, từ trẻ mầm non đến THPT thay vì dừng việc học, các giải pháp trực tuyến đã được áp dụng triệt để.

Tại Việt Nam, việc học trực tuyến áp dụng theo Chỉ thị 16/CP-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo các em học sinh vẫn duy trì được việc học tập khi năm học mới bắt đầu. Chương trình Tiếng Anh Tích hợp cũng phải thích ứng với điều kiện học trực tuyến từ năm học 2020-2021, chuẩn bị sẵn sàng nhiều phương án trong tình huống dịch bệnh khó lường hơn. Chúng tôi cố gắng đầu tư kỹ thuật đồng bộ, quyết liệt đưa ra nhiều giải pháp để việc học trực tuyến đạt được hiệu quả nhất có thể. 

Đó là, dù dạy online hay dạy trực tiếp thì vẫn duy trì hình thức 1 giáo viên nước ngoài và 1 cán bộ học vụ người Việt phụ trách 1 lớp học. 

Đặc biệt, ở bậc tiểu học, bài giảng được thiết kế linh động, mỗi tiết học chỉ 25 phút, giữa hai tiết học nghỉ 5 phút và mỗi buổi học sẽ không quá 4 tiết. Riêng đối với lớp 1, nội dung bài giảng sẽ được thiết kế phù hợp với độ tuổi và thông qua hình ảnh, video sinh động sẽ giúp học sinh làm quen với các kỹ năng nghe, nhận biết từ mới, Bên cạnh đó, các học vụ người Việt sẽ hỗ trợ học sinh ôn tập, củng cố kiến thức và gởi nội dung bài học, bài tập cho phụ huynh để cùng theo dõi.

EMG đã xây dựng hệ thống quản lý tài liệu học tập Learning Management System riêng để phục vụ học sinh của chương trình Tiếng Anh tích hợp. Sau thời gian đầu năm học để ổn định tổ chức lớp và làm quen, học sinh sẽ được triển khai sử dụng LMS để hỗ trợ học trực tuyến hiệu quả hơn. 

Chúng tôi đang nỗ lực trong mọi khả năng để cải thiện chất lượng dạy và học trực tuyến được tốt nhất. Song, như quý phụ huynh cũng biết, trẻ học trực tuyến cũng giống như chúng ta phải làm việc gián tiếp trong giai đoạn giãn cách, có vô vàn khó khăn và trở ngại. Vì vậy, chúng tôi tha thiết mong phụ huynh sẽ luôn sát cánh cùng con em, hỗ trợ chúng tôi hoàn thành mục tiêu giáo dục trong giai đoạn này. Đến khi dịch được kiểm soát, trường học có thể mở cửa trở lại, chúng tôi sẽ có kế hoạch bù đắp kiến thức cho các em. 

Kính thưa các anh chị,

EMG Education luôn mong muốn đồng hành và chia sẻ cùng với cha mẹ học sinh trong hành trình dài hơn nữa. Với tinh thần cốt lõi này, chúng tôi đã có kế hoạch chia nhỏ kỳ thu học phí từ 3 kỳ thành 6 kỳ cho năm học 2021 -2022. Khi chúng ta còn có thể xoay xở thì có rất nhiều học sinh rơi vào hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chúng tôi tha thiết mong rằng quý anh chị phụ huynh có điều kiện ổn định hơn sẽ đồng hành cùng chúng tôi để dành sự chia sẻ đến cho những hoàn cảnh khó khăn hơn. Đó là Quỹ hỗ trợ dịch bệnh Covid-19 dành cho những học sinh của chương trình Tiếng Anh Tích hợp trong năm học 2021-2022. Cụ thể, mỗi suất hỗ trợ 50% học phí dành cho các học sinh của chương trình không may bị mất cha hoặc mẹ; hỗ trợ 100% học phí cho các học sinh của chương trình mất cả cha và mẹ. Bên cạnh đó, Quỹ hỗ trợ dịch bệnh Covid-19 sẽ hỗ trợ một phần học phí cho các học sinh là con các y bác sĩ đang trong tuyến đầu chống dịch trong năm học 2021-2022.

Cuối cùng, chúng tôi xin khẳng định rằng vì chúng ta có cùng chung mục tiêu nên rất mong được lắng nghe những ý kiến đóng góp của Quý phụ huynh nhằm ngày càng hoàn thiện hơn và phục vụ tốt hơn cho người học. 

Trân trọng cảm ơn.

                 Công ty Cổ Phần Quản lý Giáo dục và Đầu tư EMG 

Tin cùng chuyên mục