"Cửa hàng nhỏ hôm nay - Doanh nghiệp lớn ngày mai"

Các cửa hàng nhỏ, sinh viên năm cuối sắp ra trường, các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ nên làm gì trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng, nhiều nơi cách ly xã hội? Theo Bộ Công thương thông tin sáng nay 3-6, một chương trình mang tên “Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0” sẽ giúp họ tìm câu trả lời... 

Mặc dù dịch Covid-19 đang có nguy cơ lan rộng nhưng theo Tổng cục Thống kê, số lượng doanh nghiệp thành lập mới trong 4 tháng đầu năm 2021 tăng 17,5% so với cùng kỳ năm 2020, tăng cao nhất trong các năm 2017-2021. 

Đa phần các doanh nghiệp đăng ký mới là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ (SMBs) với quy mô vốn từ 0-10 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tình hình môi trường kinh doanh trong nước và quốc tế dự kiến có nhiều thay đổi bất ngờ do ảnh hưởng của dịch, giai đoạn 2021 -2025 đặt ra thách thức lớn dành cho các SMBs. Đó là làm thế nào để duy trì lượng khách hàng ổn định và tăng doanh thu, đưa doanh nghiệp phát triển lên một quy mô lớn hơn.

Trước băn khoăn của cộng đồng doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, chương trình “Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0” - một sáng kiến của Google, được bảo trợ bởi Bộ Công thương Việt Nam, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA), Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (ECOMVIET) sẽ tổ chức buổi hội thảo trực tuyến tháng 6 với chuyên đề: “Cửa hàng nhỏ hôm nay - Doanh nghiệp lớn ngày mai: Bí kíp tăng doanh thu từ khách hàng trực tuyến”. 

Hội thảo hướng đến giải pháp chuyển đổi số, giúp các SMBs từng bước chuyển đổi hoạt động từ phong cách kinh doanh truyền thống sang kinh doanh trong môi trường trực tuyến, thu hút khách hàng thông qua công cụ online.

Được tổ chức vào 15 giờ chiều 16-6 tới, các chuyên gia tại hội thảo này kỳ vọng cung cấp những giải pháp thiết thực nhất, giúp các SMBs dễ dàng áp dụng trong thực tế, thu hút nhiều khách hàng hơn, tăng doanh số bán hàng, hướng đến một quy mô kinh doanh lớn hơn trong tương lai.

Bắt đầu từ tháng 6-2018, “Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0” là sáng kiến do Google khởi xướng, được bảo trợ bởi Bộ Công thương Việt Nam, kết hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn, Tổng cục Du Lịch Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TPHCM (VCCI-HCM), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm cung cấp các lớp đào tạo miễn phí về kỹ năng số, kỹ năng mềm, và kỹ năng kinh doanh từ cơ bản đến nâng cao.

Chương trình hướng đến các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, các chủ cửa hàng, các cá nhân khởi nghiệp và sinh viên năm cuối với mục tiêu giúp họ cập nhật kiến thức số, tăng cường khả năng quản lý, tăng hiệu quả kinh doanh online và tạo nhiều cơ hội việc làm mới cho xã hội.

Tin cùng chuyên mục