Cùng bộ đôi SUV Peugeot 5008, 3008 All New đến với kỳ quan Hạ Long

Về với Hạ Long - vùng đất “Rồng thiêng ẩn mình” và không quá ồn ào náo nhiệt như đô thị lớn, tôi được ngắm nhìn một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ do tạo hóa ban tặng. Một làn gió nhẹ thổi qua kẽ lá như chào đón cả đoàn trải nghiệm cùng bộ đôi SUV Peugeot 5008, 3008 All New…
Cùng bộ đôi SUV Peugeot 5008, 3008 All New đến với kỳ quan Hạ Long

6 giờ sáng chúng tôi đã có mặt, tập trung đầy đủ tại Showroom Peugeot Long Biên (Hà Nội) để làm thủ tục nhận “đôi bạn đường” Peugeot 5008, 3008 All New. Nhận chìa khóa xe, để ba lô lên khoang hành lý, điều ấn tượng đầu tiên với đôi bạn đường này mà ai cũng không ngờ là khoang hành lý thật rộng rãi, có thể xếp đồ của 5 thành viên trong đoàn một cách gọn gàng, cốp hành lý chỉnh điện có thể đóng mở rảnh tay chỉ bằng một cái… đá chân!

Tôi vốn có niềm đam mê với “Sư tử Pháp” từ rất lâu. Lần này, không cần suy nghĩ, tôi chọn ngay Peugeot 5008 làm bạn đồng hành cho hành trình về với Hạ Long. Peugeot 5008 chinh phục khách hàng Việt nhờ thiết kế hiện đại cùng công năng sử dụng vượt trội. Đặc biệt, Peugeot 5008 ngày nay đã lột xác hoàn toàn so với diện mạo SUV truyền thống khi khoác lên mình một phong cách thanh thoát, khỏe khoắn và cuốn hút hơn. Có thể thấy rõ sự thay đổi này ở ngoại hình trau chuốt, cơ bắp và thể thao với cụm đèn pha full LED hình móng vuốt sư tử. Cụm lưới tản nhiệt hình thang hầm hố, hốc gió, cản trước, la-zăng thể thao hay cụm đèn hậu LED lấy cảm hứng từ 3 móng sư tử giúp tăng tính nhận diện cho mẫu xe đa dụng đến từ Pháp.

Không chỉ thế, nội thất của Peugeot 5008 còn mang đến nhiều bất ngờ hơn so với thế hệ trước. Ngôn ngữ i-Cockpit gần như mang cả cabin máy bay vào bên trong xe với thiết kế hướng về người lái đi kèm trang thiết bị hiện đại, vô-lăng đáy bằng thể thao tích hợp nhiều chức năng hay cần số điện tử kiểu mới, các nút chức năng dạng phím đàn… Ghế ngồi trên xe thoải mái, đặc biệt ở vị trí “ông chủ” của hàng ghế thứ 2 có thể dễ dàng điều chỉnh ghế phụ hàng ghế trước bằng nút bấm chỉnh điện nhằm tăng hay giảm diện tích chỗ để chân.

Mọi công đoạn chuẩn bị đã xong, đoàn chúng tôi xuất phát. Rời khỏi phố thị, chúng tôi hòa vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tuyến đường cho phép tốc độ tối đa 120 km/giờ. Chuyển sang chế độ M bằng nút bấm tích hợp ngay trên cần số, tôi tìm lại chút cảm giác như khi lái xe số sàn nhưng với thao tác ngay trên vô-lăng. 

Quảng đường từ Hà Nội ra Hạ Long không phải gần. Việc an toàn luôn là vấn đề Peugeot 5008 coi trọng, nên trên mẫu xe Peugeot đời mới này đã tích hợp các chức năng: Cảnh báo điểm mù; Cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường hoạt động hiệu quả… Thậm chí, khi xe có dấu hiệu chệch làn đường, ngoài cảnh báo, vô lăng cũng tự động ghì lại và trả lái trừ khi tài xế can thiệp mạnh bằng lực hay bật xi-nhan xin đường… Đây là điểm cộng khi người lái dễ dàng kiểm soát mọi thông tin liên quan tới vận hành mà không quá xao nhãng với con đường phía trước. Và cứ thế, đoàn chúng tôi đã an tâm vừa lái xe vừa thư giãn, thành phố biển Hạ Long đã hiện diện ngay trước mặt với những đồi núi đá nhấp nhô xen giữa những thửa ruộng đang xanh lúc nào không hay…! 

Với bộ đôi 5008, 3008 All New, Peugeot gần như khẳng định vị thế “thống trị” trên thị trường xe SUV cao cấp. Sự năng động và tinh thần sáng tạo mà gia đình Peugeot đang nuôi dưỡng vẫn tiếp tục tồn tại. Peugeot tiếp tục đi đầu trong thiết kế hiện đại và công nghệ ô tô mang tính tiên phong, những đặc điểm đã khiến cho thương hiệu này trở thành một nhà sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới. 

Tin cùng chuyên mục