Đã có thể tận mắt tham quan 3 cửa hàng thắng cuộc của cuộc thi khởi nghiệp

Trong tập phát sóng thứ 11, Top 3 của “1 TỶ Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” đã “lột xác” trở thành những chủ nhân thực sự của một cửa hàng tạp hóa hiện đại sau nhiều vòng thử thách.

 

 

Có thể gặp Bảo Ngọc tại Co.op Smile 29 Nguyễn Văn Quá
Có thể gặp Bảo Ngọc tại Co.op Smile 29 Nguyễn Văn Quá
Sau nhiều vòng thi căng thẳng, 3 thí sinh xuất sắc nhất, được tuyển chọn gắt gao từ gần 3.000 hồ sơ dự thi trên cả nước chính thức giành lấy 3 tấm vé bước vào vòng Chung kết. 

Đó là Ngô Việt Dũng (30 tuổi), từ bỏ mức lương mơ ước để theo đuổi con đường khởi nghiệp, Mai Chí Hữu (30 tuổi) đã làm việc nhiều nơi trên thế giới và nuôi tham vọng khởi nghiệp trên mảnh đất Giá Rai (Bạc Liêu) và cuối cùng Lê Bảo Ngọc (45 tuổi) có mơ ước đem nông sản Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Sau khi được rèn luyện đầy đủ mọi kỹ năng khởi nghiệp từ các tập trước, họ được giao nhiệm vụ nghiên cứu địa điểm để khai trương và vận hành một cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile. Đây cũng chính là cửa hàng thực tế mà họ sẽ nhận được nếu trở thành người thắng cuộc.
Đã có thể tận mắt tham quan 3 cửa hàng thắng cuộc của cuộc thi khởi nghiệp ảnh 1 Co.op Smile 55 Nguyễn Quý Anh của Việt Dũng hướng dẫn khách hàng  làm bánh trong ngày khai trươ
Cả ba đã chứng tỏ năng lực bản thân là một người làm chủ thực sự khi tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu khách hàng, lên danh mục hàng hóa, tổ chức buổi khai trương và tính toán doanh thu trong thời gian nhất định. Trong quá trình chuẩn bị, họ cũng đối diện với rất nhiều thử thách như phát hiện hàng dư, thiếu, lỗi, hàng hóa giao chậm sát ngày khai trương. Những kiến thức về trưng bày, hàng hóa trong bán lẻ được các chuyên gia Saigon Co.op trao đổi và hướng dẫn nhiệt tình: hàng hóa trưng bày phải đảm bảo tính thương phẩm; tính liên đới và đảm bảo sự hấp dẫn để đưa khách hàng đi vào sâu bên trong cửa hàng. Khán giả theo dõi cũng liên tục ồ lên thích thú trước những “tiết lộ” của đại gia bán lẻ Việt Nam. Chị Ngọc Hải (quận 1) cho biết: những kiến thức này giúp ích cho chị rất nhiều để có thể áp dụng vào việc kinh doanh cửa hàng tạp hóa của gia đình chị.  Tiếp đó họ phải chạy đua sắp xếp hàng hóa theo đúng sơ đồ định vị, vừa phải bắt mắt và thu hút khách hàng trong thời gian ngắn nhất. Họ cũng nhận thử thách bất ngờ trong tập 11 là phải in và gắn bảng giá của hàng ngàn mã hàng theo định vị trưng bày với thời gian trung bình 3 giây cho một mã hàng. Các hoạt động này đòi hỏi họ phải phát huy tối đa vai trò cửa hàng trưởng như phải sắp xếp công việc nhịp nhàng, phân công nhân sự hợp lý và vận dụng tối đa trí nhớ để xếp hàng đúng vị trí.  Trong ngày khai trương, 3 cửa hàng này đã thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng với những màu sắc khác nhau: Chí Hữu hoành tráng, Việt Dũng đầm ấm và Bảo Ngọc chỉn chu. Sự xuất hiện của những nghệ sĩ nổi tiếng cũng góp phần để thu hút khách đến với cửa hàng. Nghệ sĩ Quý Bình gửi lời chào thân thiện đến với đông đảo khách hàng và chúc Co.op Smile kinh doanh thành công theo đúng tiêu chí “Cả nhà vừa ý”.
Đã có thể tận mắt tham quan 3 cửa hàng thắng cuộc của cuộc thi khởi nghiệp ảnh 2 Cửa hàng của Chí Hữu đang triển khai hết tốc lực tại Co.op Smile Green Nest
Nghệ sĩ Mai Phương, sau một buổi xuất hiện và tham quan cửa hàng Co.op Smile 29 Nguyễn Văn Quá, đã hoan hỷ nhận xét “Mô hình cửa hàng Co.op Smile tạo cảm giác dễ chịu vì nhỏ gọn, không quá rộng, dễ dàng mua sắm; mô hình này rất phù hợp với bán kính phục vụ nhỏ”. Nhiều khách hàng cũng đồng thuận với Mai Phương khi cho rằng Co.op Smile là cửa hàng tiện lợi đúng nghĩa, giá cả phải chăng. Sau một ngày bận rộn quan sát 3 cửa hàng khai trương, Ban giám khảo đều thống nhất một quan điểm “Các thí sinh đã am hiểu và áp dụng khá nhuần nhuyễn kiến thức kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh bán lẻ vào thực tế”. Điều thú vị là các thử thách này được diễn ra hoàn toàn trong thực tế. Khán giả có thể “tận mục sở thị” 3 cửa hàng ở các địa chỉ 29/219C Nguyễn Văn Quá, KP2, phường Tân Hưng Thuận, quận 12 (cửa hàng của thí sinh Bảo Ngọc); Block A, tòa nhà Green Nest 1, quận 12 (cửa hàng của Mai Chí Hữu) và 55 Nguyễn Quý Anh, P.Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú (cửa hàng của Ngô Việt Dũng). Khán giả cũng có thể gặp gỡ 3 thí sinh - 3 gương mặt hết sức quen thuộc với bạn xem đài trong suốt 3 tháng qua - với vai trò cửa hàng trưởng tại đây và cho những đánh giá khách quan nhất trước khi ngôi vị quán quân chính thức tìm được chủ nhân.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Phim truyền hình: Ăn tết miệt vườn

Phim truyền hình: Ăn tết miệt vườn

Điền, Long, Mai, những người bạn học thuở nhỏ bỗng dưng đồng loạt... thất nghiệp. Người lặng lẽ quay về quê lo tìm kế sinh nhai, kẻ ngậm ngùi rời xa đất Sài Thành trong tiếc nuối…

Ngân hàng - Chứng khoán

VN-Index giảm gần 15 điểm

Sau phiên khai xuân khởi sắc, VN-Index trong phiên giao dịch ngày 30-1 (Mùng 9 tháng Giêng) đã quay đầu giảm mạnh trước lực bán mạnh của nhà đầu tư, kết thúc 8 phiên tăng điểm liên tục trước đó.

Nông nghiệp

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.