Đà Nẵng chăm lo tết cho hộ nghèo, neo đơn

Ngày 22-1, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng cho biết, Hội đã tổ chức chương trình “Tết yêu thương” hỗ trợ quà tết cho hộ neo đơn, công nhân, sinh viên khu nhà trọ… bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Theo đó, chương trình đã trao 12 suất quà cho công nhân, sinh viên khu nhà trọ từng mắc Covid-19 và nạn nhân chất độc da cam.

Trao 12 suất quà cho những người dân ở khu trọ bị ảnh hưởng dịch bệnh
Đặc biệt, cán bộ, tình nguyện viên đã sơn sửa nhà cửa, sửa chữa dây điện, hỗ trợ những vật dụng thiết yếu và dọn dẹp, tặng quà cho 2 hoàn cảnh thuộc hộ nghèo neo đơn như bà Phan Thị Vện (95 tuổi) và bà Phan Thị Mực (90 tuổi) cùng tổ 40, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Hiện 2 bà ốm đau, đều nằm một chỗ, ở trong ngôi nhà cũ nát. Do tuổi cao, sức yếu, ngôi nhà cũ bị xuống cấp, 2 bà không thể dọn dẹp.

Đà Nẵng chăm lo tết cho hộ nghèo, neo đơn ảnh 2 Cán bộ, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ thăm hỏi, tặng quà cho gia đình bà Phan Thị Vện và bà Phan Thị Mực vào những ngày cuối năm

Đây là một hoạt động trong chương trình "Tết yêu thương" thuộc phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Hội Chữ thập đỏ Trung ương phát động.

Bà Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị hy vọng phong trào này có thể huy động nhiều tổ chức, cá nhân tham gia. Qua đó, vừa vận động nguồn lực, vừa lan tỏa tinh thần đoàn kết nhân ái chăm lo tết cho những người già yếu, neo đơn để chia sẻ mùa xuân yêu thương đến mọi người. 

Hỗ trợ dọn dẹp cho 2 hộ nghèo neo đơn
Làm mới ngôi nhà
Trong dịp Xuân Nhâm Dần 2022, các cấp Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, mặt trận và hội/đoàn thể trong việc rà soát đối tượng hỗ trợ, kết nối đối tác, huy động nguồn lực và trao tặng quà tết với chỉ tiêu vận động và trao tặng 14.500 suất quà tết với trị giá tối thiểu 5 tỷ đồng.
Đà Nẵng chăm lo tết cho hộ nghèo, neo đơn ảnh 5 Tặng quà tết cho nạn nhân chất độc da cam

Kết quả, từ ngày 20-11-2021 đến ngày 19-1-2022, các cấp Hội đã vận động, trao tặng quà tết cho 7.629 hộ gia đình trị giá gần 5 tỷ đồng. Các hình thức trao tặng như: Túi quà tết, tiền mặt, sữa chữa nhỏ cho những hộ gia đình neo đơn, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa đang sinh sống tại các trung tâm bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với giá trị từ 300.000 – 1.000.000 đồng/hộ gia đình.

Tin cùng chuyên mục