Đà Nẵng: Chợ Nại Hiên Đông tạm thời đóng cửa

Chợ Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã tạm ngừng hoạt động để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ tiểu thương và người đi chợ vào ngày 11-8.
Các đoạn đường dẫn vào chợ Nại Hiên Đông đã được rào chắn để ngăn người dân vào chợ
Các đoạn đường dẫn vào chợ Nại Hiên Đông đã được rào chắn để ngăn người dân vào chợ

Chiều 12-8, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND Phường Nại Hiên Đông cho biết, phường thông báo chủ trương tạm ngưng hoạt động chợ Nại Hiên Đông thông qua mạng xã hội facebook, loa truyền thanh và liên lạc trực tiếp với các hộ tiểu thương trong tối 11-8. Chợ sẽ tạm thời ngưng hoạt động cho đến khi cơ quan chức năng xác nhận an toàn (chậm nhất vào ngày 14-8).

Bên cạnh đó, UBND phường Nại Hiên Đông cũng đã phát thẻ vào chợ theo tần suất 3 ngày/lần cho các hộ dân trên địa bàn phường với mỗi hộ được nhận 5 thẻ vào chợ trong 15 ngày để đi mua hàng ở bất kỳ chợ nào trên địa bàn TP Đà Nẵng.

“Phường đã thông báo nhân dân trên địa bàn tạm thời mua sắm tại các siêu thị, các chợ của khu vực lân cận. Khi có kết quả xét nghiệm an toàn, phường sẽ thông báo cụ thể thời gian hoạt động trở lại của chợ Nại Hiên Đông”, ông Hải cho biết.

Theo ghi nhận, các đoạn đường dẫn vào chợ Nại Hiên Đông đã được rào chắn để ngăn người dân vào chợ. Các kios của chợ đã đóng kín cửa. Không có hộ tiểu thương nào kinh doanh trong chợ.

Trước đó, qua điều tra dịch tễ các ca nhiễm Covid-19, có 3 bệnh nhân đã vào mua bán tại chợ Nại Hiên Đông. Ngày 11-8, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã phối hợp với UBND phường Nại Hiên Đông lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ tiểu thương và người đi chợ tại thời điểm lấy mẫu để tầm soát dịch.

Tin cùng chuyên mục