Đà Nẵng công bố 8 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Sáng 31-5, sau thời gian điều trị, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) công bố 8 trường hợp khỏi Covid-19 và cho xuất viện.
4 bệnh nhân ra viện tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng
4 bệnh nhân ra viện tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng

Trong 4 ca bệnh được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện lần này có nữ bệnh nhân V.T.N.H. (BN 3.879, 54 tuổi), trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, là lãnh đạo một sở thuộc UBND TP Đà Nẵng.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh không còn các triệu chứng lâm sàng, như: ho, sốt, khó thở, chụp X Quang phổi bình thường.

Ngay sau khi được công bố khỏi bệnh, các bệnh nhân được cán bộ y tế đưa về tận nhà, sau đó tuân thủ nghiêm quy định cách ly 14 ngày theo đúng quy định.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này, bệnh viện đang điều trị cho 86 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó 10 bệnh nhân nhập cảnh, còn lại là các ca mắc ở cộng đồng trong đợt dịch vừa qua, hầu hết có diễn tiến sức khỏe tốt.

Xe khách chở bệnh nhân về địa phương để tiếp tục thực hiện cách ly theo quy định

“Trong những bệnh nhân hiện nay thì vẫn còn những bệnh nhân phải thở oxy, đặc biệt có 2 bệnh nhân nặng. Bệnh nhân nặng là bà 82 tuổi đã ổn, tuy nhiên tình trạng sau Covid-19 thì có nhiễm nấm nên vẫn tiếp tục điều trị. Còn bệnh nhân nhập cảnh nặng vẫn còn thở máy và lọc máu. Tuy nhiên, tiên lượng bệnh nhân có tiến triển khá”, bác sĩ Lê Thành Phúc cho biết.

Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Bệnh viện Hòa Vang trao giấy xuất viện cho các bệnh nhân khỏi bệnh

Sáng cùng ngày, Bệnh viện Hòa Vang cũng đã cho xuất viện 4 trường hợp khỏi Covid-19.

Tin cùng chuyên mục