Theo đó: Xu hướng 1: Tăng cường tập trung vào sức khỏe đường ruột và chức năng miễn dịch; Xu hướng 2: Sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật được ưa chuộng; Xu hướng 3: Quan niệm mới về quản lý cân nặng và sức khỏe trao đổi chất; Xu hướng 4: Tìm kiếm sự cân bằng: Chăm sóc bản thân, sức khỏe tinh thần và dinh dưỡng; Xu hướng 5: Giải pháp dinh dưỡng cho từng cá nhân; Xu hướng 6: Sự thay đổi về giá trị mua sắm.
Theo Tập đoàn ADM, thái độ, sự ưu tiên và hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi, tạo cơ hội để các công ty thực phẩm và đồ uống tung ra thị trường các sản phẩm phù hợp xu hướng mới.