Dịch vụ giao hàng đồ ăn trực tuyến hút khách

Theo thống kê, doanh thu trên thị trường giao đồ ăn trực tuyến của Việt Nam dự kiến sẽ tăng đều đặn từ năm 2023 đến 2027, ước tính đạt tổng cộng 1,5 tỷ USD. Quỹ đạo tăng trưởng này dự kiến sẽ dẫn đến một thị trường trị giá khoảng 3,41 tỷ USD vào năm 2027.

Báo cáo Xu hướng giao hàng thực phẩm và hàng hóa tại Đông Nam Á cho biết, nền kinh tế kỹ thuật số phát triển đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của lĩnh vực dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến khi tỷ lệ sử dụng internet ở Việt Nam hiện ở mức 78,6% - cao hơn đáng kể so với mức trung bình toàn cầu.

Bên cạnh đó, người Việt Nam đang có thói quen ăn uống lành mạnh hơn. Xu hướng này được thể hiện qua thói quen đặt hàng của người dùng Grab tại Việt Nam với nhu cầu về bữa ăn lành mạnh trên GrabFood tăng gấp đôi trong giai đoạn 2019-2022.

Báo cáo cũng nhấn mạnh sự phổ biến ngày càng tăng các lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc sạch và có lợi cho sức khỏe; ước tính khoảng 83% người tiêu dùng được khảo sát ở Đông Nam Á đã lựa chọn loại thực phẩm có nguồn gốc sạch trong 6 tháng qua. Hơn nữa, 93% người tiêu dùng ăn ít nhất một bữa ăn lành mạnh trung bình 2-3 lần/tuần.

Tin cùng chuyên mục