Điện ảnh Việt chạy đua tháng cuối năm

Ba phim Việt - ba màu sắc khác nhau dự kiến ra mắt trong tháng 12 này được kỳ vọng sẽ tạo nên cái kết đẹp của điện ảnh Việt trong một năm nhiều khó khăn. 
Poster phim "Hoa phong nguyệt vũ'

Khởi chiếu từ 4-12, Hoa phong nguyệt vũ (đạo diễn Phạm Thanh Hải) là dự án theo mô hình phim độc lập, giải trí được sản xuất với mức kinh phí thấp. Hoa phong nguyệt vũ theo chân một chuyên viên tư vấn tâm lý đi tìm manh mối về cái chết của nữ khách hàng và đối diện với những thế lực kỳ bí đang che giấu một bí mật liên quan đến gia đình anh ta. 

Dịp Noel năm nay có đến 2 bộ phim cùng ra mắt khán giả, là Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử (đạo diễn Võ Thanh Hòa) và Người cần quên phải nhớ (đạo diễn Đức Thịnh).

Điện ảnh Việt chạy đua tháng cuối năm ảnh 2 Poster phim "Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử"

Là phần tiếp theo của dự án đã ra mắt trong năm 2019 và thu về doanh thu 62 tỷ đồng, Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử đang nhận được khá nhiều sự mong đợi của khán giả. Phim tiếp tục câu chuyện về các thành viên trong An Cư Nghĩa Đoàn muốn yên ổn làm ăn nhưng biến cố bất ngờ xảy đến, kẻ thù mới lại xuất hiện.

Theo ê kíp làm phim, dù tiếp tục khai thác đề tài giang hồ nhưng phim sẽ chứa đựng nội dung hấp vẫn và “gai góc” hơn phần 1 nhờ cốt truyện chặt chẽ nhiều bất ngờ với những pha rượt đuổi, đánh đấm chân thật, được đầu tư hoành tráng và không thiếu tình tiết gây cười.

Điện ảnh Việt chạy đua tháng cuối năm ảnh 3 Poster phim "Người cần quên phải nhớ" 

Trong khi đó, Người cần quên phải nhớ đánh dấu lần tái ngộ đầu tiên giữa nhà sản xuất Charlie Nguyễn và đạo diễn Đức Thịnh. Mang màu sắc hài hước, lãng mạn, hành động, ly kỳ, phim xoay quanh Loan, một nữ phóng viên năng động và nhạy bén. Nghi ngờ cái chết đột ngột của cha mình, cô quyết tâm vén màn bí mật. Trên hành trình “phá án”, Loan đã vô ý khiến Bình, gã giang hồ tưởng ngầu mà dễ mến bị chấn thương rồi mất trí nhớ. Trải qua hàng loạt tình huống dở khóc dở cười, hai người họ dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Trong tháng 12 này, 3 phim Việt kể trên sẽ phải đối đầu với nhiều phim ngoại, trong đó đáng kể nhất là bom tấn Wonder Woman 1984: Nữ thần chiến binh (khởi chiếu 18-12). Các em nhỏ và gia đình cũng sẽ có rất nhiều lựa chọn với các dự án chú ý: Doreamon: Nobita và những người bạn khủng long mới, Soul: Cuộc sống nhiệm màu, Sumikkogurashi: Hội mê xó xỉnh… 

Tin cùng chuyên mục