Điện lực miền Nam: Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa

Cùng với chuyển đổi số trong công tác điều hành hệ thống điện tại khu vực miền Nam, EVNSPC và các đơn vị thành viên còn nỗ lực chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ điện lực nhằm chăm sóc khách hàng tận tình và hiệu quả hơn.  
Khách hàng tại Vũng Tàu quét mã QR Code cài App Chăm sóc khách hàng EVNSPC để tìm hiểu các dịch vụ mới về điện
Khách hàng tại Vũng Tàu quét mã QR Code cài App Chăm sóc khách hàng EVNSPC để tìm hiểu các dịch vụ mới về điện

Nhanh chóng, hiệu quả

Từ năm 2019, Công ty Điện lực Bình Dương bắt đầu triển khai dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4. Thay vì đến phòng giao dịch như trước đây, mọi yêu cầu của khách hàng được thực hiện mọi lúc mọi nơi chỉ với chiếc Smartphone có kết nối mạng internet. 

Tất cả các hoạt động kinh doanh từ ghi chỉ số điện qua điện thoại thông minh, xác định tọa độ vị trí khách hàng, khai thác dữ liệu đo xa, khảo sát cấp điện, lịch sử treo tháo công tơ… đều được tích hợp qua hệ thống quản lý CMIS 3.0 (Hệ thống thông tin quản lý khách hàng). Vì vậy, khi cần khai thác dữ liệu, thực hiện báo cáo, dự đoán nhu cầu đều được thực hiện một cách nhanh chóng qua chương trình CMIS 3.0. 

Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng cũng được Công ty Điện lực Bình Thuận triển khai ứng dụng, nhất là việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện, đo đếm điện năng… Nhờ đó, khách hàng sử dụng điện dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện trực tuyến. 

Điện lực miền Nam: Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa ảnh 1 Quản lý thông tin khách hàng sử dụng điện qua phần mềm

Ông Nguyễn Thanh Ngôn - Giám đốc Công ty Điện lực Bình Thuận cho biết, khi có nhu cầu mua điện, khách hàng chỉ cần gửi thông tin qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc các kênh chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam như: Website: http://cskh.evnspc.vn, App CSKH EVNSPC, Trang Zalo TCT Điện lực miền Nam EVNSPC, Email: cskh@evnspc.vn. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường Internet. 

Công ty Điện lực Bình Thuận đã tăng cường hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán để đa dạng kênh thanh toán trực tuyến như: Trích nợ tự động, Internet Banking/Mobile Banking, Ví điện tử, Cổng dịch vụ công Quốc gia, các kênh điện tử của Tổng Công ty Điện lực miền Nam: Website/App/Zalo.  

Điện lực miền Nam: Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa ảnh 2 Giao diện văn phòng số của các công ty điện lực thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Nam

Hiện đại hóa hệ thống đo đếm, tiến tới phát triển lưới điện thông minh cũng là một trong các mục tiêu chuyển đổi số hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của ngành điện. Đối với công tác đo đếm điện năng, Công ty Điện lực Bình Thuận đang tiếp tục đẩy mạnh lắp đặt, thay thế công tơ điện tử đo xa.  Khách hàng lắp đặt công tơ điện tử đo xa có thể theo dõi được chỉ số công tơ điện, điện năng tiêu thụ hằng ngày qua Website: http://cskh.evnspc.vn, App CSKH EVNSPC. Qua đó, khách hàng có thể chủ động điều chỉnh nhu cầu tiêu thụ điện, giúp khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Áp dụng văn phòng không giấy, tiết kiệm hàng tỷ đồng tiền in ấn

Kết quả chuyển đổi số văn phòng của EVN SPC (tính đến tháng 6-2022): 

Chuyển 98% báo cáo định kỳ bằng bản giấy sang báo cáo điện tử;

Giảm 93,4% số lượng báo cáo bằng bản giấy các đơn vị gửi EVN;

Hoàn thành 99% việc triển khai chuyển đổi số tất cả các hoạt động thường xuyên của văn phòng, hành chính văn thư lưu trữ; phát hành gửi/nhận văn bản điện tử qua Trục EVNSPC (D-Office) và Trục liên thông văn bản Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), lập hồ công việc, công tác tài chính Đảng... (trừ văn bản mật); công tác quản trị nội bộ (kiểm soát CBCNV, khách, phương tiện ra/vào cơ quan EVNSPC thông qua hình thức nhận diện khuôn mặt, chấm công điện tử; phòng họp trực tuyến; quản lý phương tiện...).

Chuyển 21 loại báo cáo sang cập nhật trên các phần mềm dùng chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam...

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Phở Sâm Ngọc Linh - Tinh hoa ẩm thực Việt

Phở Sâm Ngọc Linh - Tinh hoa ẩm thực Việt

Sự xuất hiện của chuỗi Phở Sâm Ngọc Linh trong sự kiện trưng bày, triển lãm và hội thảo “Nâng tầm Sâm Ngọc Linh thành thương hiệu quốc gia” tại Quảng Nam vào cuối năm 2022 đã làm nhiều thực khách thích thú và ngưỡng mộ với hành trình phát triển nhân rộng quy mô của thương hiệu này…

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Nông nghiệp

Kiên Giang mở cao điểm 180 ngày gỡ “thẻ vàng” IUU

UBND tỉnh Kiên Giang quyết định mở cao điểm 180 ngày nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo, không theo quy định (IUU), quyết tâm gỡ “thẻ vàng” cảnh cáo của Ủy ban châu Âu (EC).

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.