Cho rằng sữa ngoại chuẩn chất lượng, bổ dưỡng và an toàn, nhiều bà mẹ chấp nhận mức giá rất cao mà ít biết rằng sữa tươi Việt Nam cũng có nhiều sản phẩm tốt, đại diện cho chất lượng và hình ảnh của toàn khu vực.
“Cắn răng” mua tiêu chuẩn ngoại
Theo số liệu thống kê của Bộ Công thương, trong năm 2014, thị trường sữa Việt Nam có sự góp mặt của 40 công ty sữa với khoảng trên 90 thương hiệu sữa khác nhau, trong đó phần nhiều là các hãng sữa ngoại. Sữa ngoại chiếm tới 70% thị phần trong nước. Tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng sữa, có thể dễ dàng nhìn thấy các nhãn hàng sữa ngoại, đặc biệt là sữa bột được bố trí dày đặc, trong khi các nhãn sữa của những doanh nghiệp sản xuất trong nước được bày... rất mỏng.
Vì sao sữa ngoại, với mức giá đắt đỏ và thường xuyên biến động, lại vẫn có thể thu hút được đông đảo người tiêu dùng? Nguyên nhân có nhiều, nhưng phần lớn là do quan niệm của người tiêu dùng.
Chị Mỹ Hạnh, một bà mẹ có con nhỏ lên 4 tuổi tại TPHCM, cho biết: “Nước mình là xứ nhiệt đới không nuôi được bò sữa. Mình nghĩ các loại sữa trong nước chắc đa phần là nhập khẩu nguyên liệu và đóng gói lại. Cho con uống sữa ngoại là “chuẩn” nhất, yên tâm về chất lượng bổ dưỡng, lại rất an toàn”.
Sữa tươi sạch học đường TH school MILK cung cấp đầy đủ vi chất dinh dưỡng cho trẻ em lứa tuổi học đường
Không chỉ ở thành thị mà khu vực nông thôn cũng có những bà mẹ chấp nhận những mức giá trên trời, cho con uống sữa ngoại với mong muốn con lớn lên thông minh, khỏe mạnh theo tiêu chuẩn “ngoại”. Thực tế này cho thấy con đường đưa sữa nội đến với người tiêu dùng còn lắm gian nan và bài toán đặt ra cho các hãng sữa nội là làm sao chứng minh được sản phẩm của mình không kém cạnh so với sản phẩm nước ngoài.
“Sản phẩm thực phẩm tốt nhất ASEAN” đến từ Việt Nam
Tháng 6 vừa qua, bộ ba sản phẩm “Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK Sữa học đường”, “Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOP KID” và “Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK bổ sung canxi” đã được trao giải thưởng Sản phẩm thực phẩm tốt nhất ASEAN (ASEAN Best Food Award). Giải thưởng do Liên đoàn KH&CN Thực phẩm các nước ASEAN (FIFSTA) bình chọn trong khuôn khổ Hội nghị Khoa học và Thực phẩm các nước ASEAN tại Manila (Philippines). Tham gia bình chọn, có hơn 1.500 đại biểu bao gồm các tổ chức khoa học, các viện nghiên cứu, các trường đại học, các công ty thực phẩm…, dựa trên hệ thống tiêu chí khắt khe về chất lượng, VSATTP.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1281/2014/XNQC- ATTP
Không phải ngẫu nhiên, TH và sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK sản xuất tại Việt Nam nhận được đánh giá cao như vậy. Đó là sự ghi nhận, tôn vinh và là thành quả xứng đáng cho quá trình đầu tư bài bản, chuyên nghiệp theo hướng hiện đại hóa ngay từ những bước đầu tiên.
Là cái tên “sinh sau đẻ muộn” trong ngành sữa Việt Nam, nhưng TH lại là hãng sữa tiên phong khởi xướng con đường “sữa tươi sạch”. TH đã ứng dụng công nghệ cao của Israel và các nước tiên tiến để chăn nuôi bò sữa tập trung quy mô lớn tại Việt Nam, được tổ chức kỷ lục châu Á vinh danh "Trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á". Tập đoàn đã tự chủ nguồn nguyên liệu đầu vào và xây dựng nhà máy chế biến sữa tươi công nghệ hiện đại để phát triển những dòng sản phẩm đẳng cấp quốc tế.
Sự thành công được ghi nhận của TH không chỉ cổ vũ cho xu hướng “sản phẩm sạch” mà còn truyền thêm sự tự tin, hứng khởi cho người tiêu dùng Việt đối với sản phẩm của doanh nghiệp trong nước. TH true MILK không chỉ gắn liền với hình ảnh những hộp sữa tươi với gam màu xanh - trắng gợi cảm giác mát lành, trong trẻo, với những cửa hàng TH truemart xinh xắn mà vô cùng sạch sẽ, thơm tho, điều mà người tiêu dùng có thể cảm nhận được chính là cảm giác yên tâm khi sử dụng một sản phẩm kế thừa tinh hoa công nghệ của thế giới và chứa đựng trọn vẹn tinh túy của thiên nhiên Việt Nam.
Bộ ba sản phẩm nhận giải thưởng: * Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK - sữa học đường TH true MILK - sữa học đường được làm hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH, với hương vị thơm ngon tự nhiên. Sản phẩm được bổ sung vi chất dinh dưỡng tính toán một cách khoa học, chất lượng cao (canxi, sắt, kẽm, magie, i-ốt, axit folic và hỗn hợp vitamin A, C, D & nhóm B…) cung cấp bởi DSM - tổ chức dinh dưỡng hàng đầu thế giới đặt tại Thụy Sĩ, giúp thúc đẩy chiều cao, tăng cường thị lực và khả năng tập trung, phù hợp với lứa tuổi học đường (6-12 tuổi). Sản phẩm được tư vấn khoa học bởi Viện Dinh dưỡng Việt Nam với sự hỗ trợ của chuyên gia về vi chất dinh dưỡng đến từ Viện nghiên cứu và phát triển Pháp và đã được Bộ Y tế xác nhận hiệu quả trong nghiên cứu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em. * Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOP KID Sản phẩm sữa tươi bổ sung bộ vi chất TOP KID giúp phát triển trí tuệ và chiều cao cho trẻ em và được sản xuất hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH. Bộ vi chất dinh dưỡng TOP KID được tính toán khoa học, chất lượng cao và được cung cấp bởi DSM - tổ chức dinh dưỡng hàng đầu thế giới đặt tại Thụy Sĩ. Bộ vi chất này bao gồm: DHA, canxi, vitamin D, axit folic, các vitamin nhóm B, vitamin C. Sản phẩm sử dụng nguyên liệu cao cấp, có nguồn gốc tự nhiên được cung cấp bởi các tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới. * Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK bổ sung canxi Chứa thành phần là nguồn canxi tự nhiên và hệ chất xơ độc đáo, chiết xuất từ củ chicory - xuất xứ từ Bỉ, được khoa học chứng minh giúp tăng rõ rệt (hơn 20%) khả năng hấp thụ canxi vào cơ thể. Sản phẩm phù hợp cho mọi lứa tuổi. Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK có hàm lượng canxi cao, khoảng 140mg/100ml sữa (tương đương 250 - 260mg/hộp). Ngoài ra, mỗi hộp sản phẩm chứa khoảng 2,65g hệ chất xơ độc đáo (Inulin, FOS) chiết xuất từ củ chicory - xuất xứ từ Bỉ, được khoa học chứng minh giúp làm tăng rõ rệt (hơn 20%) khả năng hấp thụ canxi vào cơ thể”. |
T.H