Doanh nghiệp Việt chung tay chống hàng gian, hàng giả

SGGP
Ngày 23-1, Quỹ chống hàng giả phối hợp với Trung tâm phát triển doanh nhân Việt Nam, Công ty CP Global Malls tổ chức chương trình  “Doanh nghiệp Việt Nam ý chí và khát vọng  và tọa đàm: Thực trạng, giải pháp hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

Theo ban tổ chức, hiện nay, biên giới thương mại sản phẩm, hàng hóa của mỗi quốc gia được mở rộng từ nước này qua nước khác, từ châu lục này qua châu lục khác không phụ thuộc vào biên giới địa lý, hành chính. Sản phẩm, hàng hóa quốc gia được ghi nhận trên trường quốc tế bằng thương hiệu, chất lượng và mẫu mã.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái, hàng giả và hành vi gian lận thương mại đang bóp nghẹt sự phát triển của nền kinh tế của mỗi quốc gia nói riêng, là vấn nạn toàn cầu kìm hãm sự phát triển kinh tế thế giới nói chung.

Sản phẩm hàng hóa bị làm giả, làm nhái còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng, đến sự phát triển của cả thế hệ con người hiện tại và thương lai. Để chống nạn hàng gian hàng giả, nhiều ý kiến cho rằng, Doanh nghiệp cần theo dõi sát tiêu thụ hàng hóa của mình, chủ động tố giác các vi phạm, coi quyền sở hữu trí tuệ là giá trị nhãn hiệu hàng hóa, là tài sản vô hình phải bảo vệ...

Cũng trong chương trình, ban tổ chức cũng đã tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng và có tầm ảnh hưởng tốt đến đời sống, sức khỏe cộng đồng.

 

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Lê Hữu Nghĩa (thứ 4 từ trái sang phải) trong lễ khai trương

AB Beauty World ra mắt chuỗi siêu thị

Vừa qua, để chiều lòng các tín đồ làm đẹp tại Việt Nam và nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe của khách hàng không phân biệt giới tính, độ tuổi. AB Beauty World đã ra mắt Chuỗi siêu thị cho cả gia đình. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Agribank được vinh danh 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020

Tối ngày 26-11-2020, tại TPHCM, diễn ra buổi lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2020 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) tổ chức song hành cùng với chuỗi sự kiện Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam năm 2020.

Thị trường

Masan MEATLife chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (“MML”) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Tập đoàn”) vừa công bố đã hoàn tất Giao Dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT (“Giao Dịch”) - doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm. 

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế