Ford Việt Nam vừa báo cáo doanh số bán hàng tháng 6-2012 tăng gần gấp đôi so với tháng trước với 437 xe được bán ra, doanh số cao nhất của công ty tính từ đầu năm 2012. Doanh số bán hàng được phục hồi đã giúp Ford đạt 6,7% thị phần trong tháng 6, cũng là tháng bán hàng tốt nhất của công ty từ đầu năm.
Toàn bộ các dòng xe của Ford đóng góp đáng kể vào mức tăng trưởng vượt trội này, bao gồm Ford: Fiesta hoàn toàn mới, Escape, Everest, Focus và Transit đều đạt doanh số bán ra cao nhất trong nửa đầu năm nay.
Cũng theo nhà sản xuất này, trong tình hình khó khăn chung, công ty đã tìm ra được những giải pháp hiệu quả để nhờ đó kích thích thị trường. Trong các giải pháp đó có chương trình “Ngày hội bán hàng đến nửa đêm”. Đây là chương trình được tổ chức lần đầu tiên trong tháng 6-2012 đã tạo nên thành công lớn, giúp thu hút khách hàng tới tất cả các đại lý trưng bày của Ford trên toàn quốc và mang lại doanh thu bán hàng cao nhất vào cuối tháng. Với thành công này, Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng chương trình khuyến mại của mình trong tháng 7.
Dòng xe Fiesta hoàn toàn mới tiếp tục chứng minh sức hút mạnh mẽ với các khách hàng trẻ với 100 xe được bán ra trong tháng 6, chiếm hơn 15% thị phần của phân khúc hạng B mà nó cạnh tranh. “Dòng xe Ford Fiesta hoàn toàn mới tiếp tục kết nối nhiều khách hàng mới với Ford Việt Nam với khả năng vượt trội về tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng, an toàn, và các công nghệ thông minh tạo ra nhiều giá trị khác.” - Ông Laurent Charpentier, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.
Bên cạnh đó, dòng Focus và Everest cũng đóng góp đáng kể vào doanh số bán hàng với 99 xe Focus và 90 xe Everest được bán ra. Ford Escape cũng chiếm tới 58% thị phần xe SUV nhỏ với 62 xe được bán ra. Ford Việt Nam mong đợi đà phát triển trong năm 2011 sẽ tiếp tục trong năm nay với sự ra mắt của xe Ford Ranger hoàn toàn mới và Ford Focus hoàn toàn mới như một phần trong kế hoạch giới thiệu 8 mẫu xe toàn cầu hoàn toàn mới dưới kế hoạch Một Ford tới thị trường châu Á Thái Bình Dương trước năm 2015. “Với sự ra mắt của hai dòng xe toàn cầu trong kế hoạch Một Ford tại Việt Nam, chúng tôi tự tin rằng doanh số bán hàng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong 6 tháng cuối năm 2012”, Ông Charpentier cho biết.
HN