Đón hơn 500 công dân Việt Nam về nước

276 công dân Việt Nam tại Cuba và Đức đã được đưa về nước trên một chuyến bay của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam. Chuyến bay vừa hạ cánh tại sân bay Vân Đồn.
Đón hơn 500 công dân Việt Nam về nước

Sáng 24-7, chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN9 đã đưa 276 công dân Việt Nam tại Cuba và Đức hạ cánh tại sân bay Vân Đồn an toàn.

Đây là chuyến bay đầu tiên của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đến đất nước Cuba để đón người Việt hồi hương trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới. Chuyến bay do các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba, Đức và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức.

Trước đó, trên chiều đi từ Hà Nội, Vietnam Airlines đã vận chuyển miễn cước hơn 5 tấn hàng hóa, hành lý tới Frankfurt (Đức) và Thủ đô La Habana (Cuba), trong đó chủ yếu gồm vật tư, trang thiết bị y tế của Chính phủ, nhân dân, các cơ quan Việt Nam và các Đại sứ quán viện trợ Đức và Cuba trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để phục vụ chuyến bay qua 3 châu lục với thời gian bay khứ hồi gần 44 giờ đồng hồ, đặc biệt Cuba cũng không phải điểm đến thường lệ của Vietnam Airlines, hãng đã huy động tổ bay có quy mô nhân lực lớn lên đến 8 phi công, 20 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật và 2 nhân viên mặt đất.

Tổ bay Vietnam Airlines tại sân bay La Habana

Tương tự các chuyến bay khác trở về từ vùng dịch, quá trình phục vụ chuyến bay VN9 cũng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch. Toàn bộ thành viên tổ bay và hành khách được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay, được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân trong suốt hành trình và đưa đi cách ly tập trung sau khi hạ cánh. Máy bay ngay khi đáp cũng được khử trùng và ủ thuốc theo quy định.

Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương và diễn biến tình hình dịch bệnh, các cơ quan chức năng Việt Nam, cơ quan đại diện ở nước ngoài và các hãng hàng không sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài hồi hương.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dự kiến, trong tháng 8 sẽ còn 50 chuyến bay chở công dân từ các quốc gia trên thế giới về nước, đồng nghĩa với việc có gần 13.000 công dân có cơ hội được hồi hương.
Trong 2 ngày 23 và 24-7, các cơ quan chức năng Việt Nam và các cơ quan chức năng sở tại đã phối hợp thực hiện chuyến bay đưa gần 270 công dân Việt Nam từ Bờ Biển Ngà, một số quốc gia châu Phi (Algeria, Morocco, Nigeria, Ai Cập, Senegal, Lebanon, Tanzania, Guine Conark) và châu Âu về nước an toàn. C
ông dân trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, du học sinh đã hoàn thành chương trình học, người cao tuổi, người có bệnh nền, người đi du lịch bị kẹt lại, người lao động đã hết hạn thị thực và hợp đồng lao động.
Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung.

Tin cùng chuyên mục