Chia sẻ về một số khó khăn với tổ công tác, đồng chí Trương Thị Minh Hạnh, Bí thư Đảng ủy phường 15 (dự kiến là Phó Chủ tịch UBND kiêm Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công phường Diên Hồng) và đồng chí Hà Tuấn Phương, Chủ tịch UBND phường 14 (dự kiến là Phó Chủ tịch UBND phường Diên Hồng) cho biết, dự kiến trong thời điểm lượt truy cập hệ thống nhiều có thể dẫn đến quá tải, tốc độ đường truyền chậm, máy bị treo… Cán bộ tiếp dân sẽ xử lý, giải thích cho người dân về trường hợp này và có thể linh động giải quyết hồ sơ thủ công, đảm bảo phục vụ tốt cho người dân, doanh nghiệp.

Theo đồng chí Lê Văn Minh, Bí thư Quận ủy quận 10 (dự kiến là Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND phường Diên Hồng), hiện nay tại phường Diên Hồng, phường Vườn Lài, phường Hòa Hưng đã đáp ứng cơ bản các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Trước ngày 12-6, Trung tâm Chuyển đổi số, Sở KH-CN… đã có kiểm tra, hỗ trợ về hệ thống, hạ tầng đường truyền… để đảm bảo vận hành tốt.

Đồng chí Trần Văn Bảy, Thành ủy viên, Chánh thanh tra TPHCM đề nghị phường Diên Hồng và 2 phường còn lại thường xuyên bám sát hướng dẫn của cấp trên, UBND TPHCM, có thể trao đổi với Thanh tra Thành phố để được hỗ trợ kịp thời nếu phát sinh các khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp công dân. Điều này cũng giúp giải tỏa áp lực cho cán bộ trong giai đoạn chuyển giao.



Đồng chí Nguyễn Thanh Nhã, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bình Chánh cũng đề xuất, đối với các địa bàn có diện tích lớn, người dân đến trụ sở giải quyết thủ tục hành chính phải đi quãng đường xa; trong thời gian đầu có thể hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bằng cách tiếp nhận hồ sơ tại trụ sở cũ, giúp người dân chuyển hồ sơ về trụ sở mới. Đồng thời, giới thiệu người dân đến trụ sở mới trong những lần sau.
Tổ công tác của đồng chí Nguyễn Phước Lộc cũng đã đến khảo sát tại phường Vườn Lài và phường Hòa Hưng. Tại phường Hòa Hưng, đồng chí Lê Thị Ngọc Hiền, Bí thư Đảng ủy phường 14 (dự kiến là Chủ tịch UBND phường Hòa Hưng) khẳng định, cán bộ phường Hòa Hưng đã được tập huấn đầy đủ, sẵn sàng cho việc thử nghiệm vận hành mô hình mới.
Theo đồng chí Lê Thị Ngọc Hiền, phường Hòa Hưng mới có hơn 96.000 dân, phường cũng vận dụng lại trụ sở của phường 15 cũ để làm Trung tâm hành chính công và cần có sự chỉnh trang, nâng cấp.
“Ban đầu, việc phục vụ cho người dân chắc chắn sẽ có phần lo lắng, băn khoăn nhưng với tinh thần sẳn sàng, chúng tôi đã rà soát cơ sở vật chất, bố trí vị trí việc làm để tiếp dân và phục vụ người dân tốt nhất”, đồng chí Lê Thị Ngọc Hiền khẳng định.

Qua khảo sát vận hành thử nghiệm chính quyền cấp xã tại UBND phường Diên Hồng, Vườn Lài, Hòa Hưng, đồng chí Nguyễn Phước Lộc ghi nhận, đánh giá cao sự chuẩn bị của quận 10 về cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị và đặc biệt là tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức. Tổ công tác tập trung lắng nghe các khó khăn, vướng mắc của đội ngũ cán bộ, công chức trong thời điểm hiện tại; việc vận hành hệ thống, phần mềm, đường truyền… đảm bảo phục vụ tốt cho người dân, doanh nghiệp; các kiến nghị về tiếp tục quan tâm, chỉnh trang cơ sở vật chất tại các trụ sở...