Đồng Nai tăng đàn gia cầm

SGGP
Dự báo thời gian tới, giá heo hơi còn tiếp tục tăng do nguồn cung thiếu hụt, vì thế tỉnh Đồng Nai đã chủ động xây dựng phương án sẵn sàng tăng đàn gia cầm để có nguồn thực phẩm thay thế trong trường hợp thiếu thịt heo, nhằm cung ứng trong thị trường nội tỉnh và TPHCM.

Nguồn cung các sản phẩm gia cầm đang tăng nhanh để bù đắp sự thiếu hụt của thịt heo

Nguồn cung các sản phẩm gia cầm đang tăng nhanh để bù đắp sự thiếu hụt của thịt heo

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, thời gian qua việc thiếu hụt nguồn thịt heo do dịch tả heo châu Phi hoành hành nên chỉ trong thời gian ngắn, giá heo hơi bán tại các trại chăn nuôi của tỉnh đã tăng lên từ 10.000 - 12.000 đồng/kg. 

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, đa số các trại nuôi heo nhỏ lẻ bỏ đàn chủ yếu chuyển sang chăn nuôi gia cầm. Đứng đầu trong danh sách được lựa chọn là mô hình nuôi vịt theo hướng công nghiệp do nhu cầu tiêu thụ loại thịt này tốt nên giá ổn định ở mức khá cao.

Ngoài ra, mặt hàng gà ta thả vườn cũng được đầu tư nhiều, dần chuyển hướng từ chăn nuôi nhỏ lẻ sang quy mô lớn cả chục ngàn con. Theo đó, nguồn cung các sản phẩm gia cầm trên địa bàn tỉnh khá dồi dào.

Hiện giá vịt bán tại trại dao động ở mức 38.000 - 40.000 đồng/kg; gà ta thả vườn 50.000 - 55.000 đồng/kg; giá gà công nghiệp 24.000 - 26.000 đồng/kg.

Bên cạnh việc mở rộng quy mô trang trại chăn nuôi, một số doanh nghiệp cũng đầu tư thêm dây chuyền giết mổ gia cầm vì tín hiệu thị trường tiêu thụ tốt. Mảng chăn nuôi gà ta thả vườn cũng đã chuyển hướng theo quy mô công nghiệp.

Theo tính toán của Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, trong 1 năm, các trang trại có thể nuôi được 4-5 lứa gà công nghiệp. Nếu nhu cầu thị trường về sản phẩm thịt gà tăng cao thì người chăn nuôi dễ dàng tăng lứa, tăng sản lượng đảm bảo nguồn cung cho thị trường.

NGỌC MAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TikiNOW giao hàng đúng giờ hơn 99%

TikiNOW giao hàng đúng giờ hơn 99%

Tiki với số lượng khách hàng cao gấp 3 lần so với năm ngoái, đã cho thấy không chỉ nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao của người tiêu dùng Việt trong đợt cuối năm, mà số lượng người dùng internet tại Việt Nam cũng tăng nhanh rõ rệt.