Dược phẩm Hoa Linh: Thương hiệu của chất lượng

- Là doanh nghiệp có tới 3 thương hiệu sản phẩm lọt vào danh sách 100 sản phẩm - dịch vụ được trao giải “Tin & Dùng” năm 2016, theo ông, đâu là cái khó trong quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp và sản phẩm?
Dược phẩm Hoa Linh: Thương hiệu của chất lượng

Niềm tự hào về những gì người Việt đã làm được trên nhiều lĩnh vực đã thôi thúc những người sáng lập ra Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh (là người thầy thuốc -  dược sĩ, bác sĩ) quyết tâm xây dựng được thương hiệu dược phẩm “thuần” Việt nhưng chất lượng mang tầm quốc tế. Nối tiếp thương hiệu “Dạ Hương”, “Bảo Thanh” đã có chỗ đứng vững chãi trong lòng người tiêu dùng nhiều năm qua, là một “Ngọc Châu” non trẻ nhưng sớm khẳng định vị thế hàng đầu tại lễ vinh danh và trao giải: “Tin và Dùng” 100 thương hiệu sản phẩm - dịch vụ năm 2016 được khách hàng tin dùng bình chọn do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 25/11/2016.

- Là doanh nghiệp có tới 3 thương hiệu sản phẩm lọt vào danh sách 100 sản phẩm - dịch vụ được trao giải “Tin & Dùng” năm 2016, theo ông, đâu là cái khó trong quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp và sản phẩm?

- Ông Trần Ngọc Ánh - Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh: Theo tôi, cái quan trọng nhất, khó nhất trong quá trình xây dựng tên tuổi thương hiệu là chính doanh nghiệp phải xây dựng được chữ “Tin” một cách nghiêm túc, đặc biệt là với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phục vụ sức khỏe cho nhân dân như Dược phẩm Hoa Linh. Không thể phủ nhận, kinh doanh là phải có lợi nhuận. Song nếu chỉ chăm chăm vào lợi nhuận trước mắt, thì doanh nghiệp sẽ không thể có được sự phát triển bền vững. Chính vì thế, ngay từ đầu mới thành lập (năm 2001), chúng tôi đã xác định phải lấy chất lượng sản phẩm làm “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của công ty, từ nghiên cứu khoa học cho đến sản xuất, và kinh doanh phân phối sản phẩm. Chính vì thế, trong hành trình xây dựng và phát triển, Dược phẩm Hoa Linh không vội vã để trở thành một công ty lớn với việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm sản xuất và kinh doanh mà chủ yếu tập trung chinh phục mục tiêu: trở thành một công ty tốt, có những sản phẩm chất lượng tốt nhất, dịch vụ tốt nhất làm hài lòng khách hàng.

- Bình thường, để làm ra sản phẩm chất lượng tốt đã khó, đối với sản phẩm thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thì càng khó hơn, vậy Dược phẩm Hoa Linh đã làm gì để đạt được điều này trong suốt 15 năm qua?

- Để làm được điều đó, bên cạnh việc đề cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, chúng tôi luôn coi trọng đầu tư đồng bộ yếu tố: Con người và Công nghệ. Trong đó, đội ngũ các nhà nghiên cứu có trình độ chuyên môn sâu, cùng với việc đầu tư các trang thiết bị, máy móc, dây chuyền hiện đại đã thực sự tạo nên lợi thế của doanh nghiệp trong hoạt động nghiên cứu, sản xuất thuốc. Hiện chúng tôi có 2 nhà máy đạt các tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc của Tổ chức Y tế Thế giới - GMP, WHO (tại khu công nghiệp Đạn Phượng, Hà Nội và khu công nghiệp Đồng Văn, Hà Nam), đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đồng đều, ổn định với các tiêu chuẩn khắt khe nhất.

- Một điều khá thú vị là cả 3 sản phẩm đoạt giải lần này của công ty ông đều mang thương hiệu thuần Việt mà không phải là những cái tên “Tây” nào đó, ông suy nghĩ gì về điều này?

- Thực ra, trong danh mục các sản phẩm do Dược phẩm Hoa Linh sản xuất và kinh doanh cũng có sản phẩm đặt tên thuần Việt, cũng có sản phẩm đặt tên bằng tiếng Anh (như xịt thảo dược thơm miệng Greenlux chẳng hạn). Việc đặt tên cho các nhãn hàng do Dược phẩm Hoa Linh sản xuất đơn giản là lựa một tên nào dễ gọi, dễ nhớ nhất và cái tên đó phải phù hợp với tính năng, công dụng của sản phẩm nhất. Trên cơ sở đó cùng với mong muốn làm ra sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người Việt và do người Việt tạo ra nên không có gì quá khó hiểu khi cả 3 thương hiệu sản phẩm đoạt giải năm 2016 đều mang tên thuần Việt. Đáng chú ý, trong 3 thương hiệu này thì có tới 2 thương hiệu là dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương và viên ngậm thuốc ho bổ phế Bảo Thanh nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn xếp vị trí hàng đầu và nhận giải thưởng vinh danh “Tin và Dùng”. Còn thương hiệu kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu dù lần đầu tham dự giải nhưng cũng đã tự tin vượt qua hàng nghìn sản phẩm - dịch vụ đề cử năm nay để có mặt trong danh sách 100 thương hiệu sản phẩm - dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn năm nay. Điều này góp phần khẳng định chất lượng làm nên thương hiệu sản phẩm “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của đơn vị chúng tôi.

Song không vì thương hiệu thuần Việt mà sản phẩm của chúng tôi bó hẹp tại thị trường trong nước, “hữu xạ tự nhiên hương” như biểu tượng bông sen trắng mang tên Hoa Linh gắn trên mỗi thương hiệu sản phẩm của công ty chúng tôi đã theo chân nhiều người Việt ra nước ngoài và có mặt ở nhiều nước, được nhiều khách hàng nước ngoài đặt mua dùng. Do đó, những năm gần đây, thông qua các đối tác nước ngoài, Dược phẩm Hoa Linh đã bắt đầu xúc tiến phân phối sản phẩm ở một số nước trong khu vực với những tín hiệu tăng trưởng rất khả quan và được người tiêu dùng nước ngoài tín nhiệm cao. Tất nhiên, khi đưa ra thị trường nước ngoài, công ty cũng đưa thêm tên nước ngoài trên bao bì sản phẩm để người bản xứ dễ đọc, dễ nhớ.

- Được biết bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Dược phẩm Hoa Linh đã luôn tiên phong và nỗ lực trong hành trình đóng góp cho xã hội. Ông có thể chia sẻ thêm về những hoạt động này của công ty?

- Tận tâm, trách nhiệm trân trọng đạo đức nghề nghiệp, mong muốn tạo nên những sản phẩm thuốc tốt, giúp ích cho đời, cho xã hội… là phương châm phát triển của Dược phẩm Hoa Linh trong suốt 15 năm qua. Chính vì vậy, trong thời gian qua chúng tôi đã nỗ lực trong hành trình đóng góp cho xã hội, gắn kết các nhãn hàng của mình với các sứ mệnh xã hội. Các nhãn hàng Dạ Hương, Bảo Thanh, Ngọc Châu… đã thực hiện các chương trình cộng đồng có ý nghĩa như: Học bổng Dạ Hương tiếp sức cho nữ sinh Y dược, Chăm sóc sức khỏe nữ sinh, Nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người dân các xã đảo, Tủ thuốc y tế cho các trường tiểu học, Khám bệnh phụ khoa miễn phí cho chị em vùng sâu vùng xa, các nhà máy... Tham gia các hoạt động này, Dược phẩm Hoa Linh mong muốn được đóng góp một phần nhỏ vào việc tuyên truyền cách phòng bệnh, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của người dân. Như ông bà ta đã từng nói hữu xạ tự nhiên hương, chúng tôi tin rằng những điều tốt đẹp trong cuộc sống đều có sức lan tỏa tự nhiên, mạnh mẽ. Dược phẩm Hoa Linh tin tưởng, mỗi sản phẩm có chất lượng mà công ty cống hiến cho cộng đồng và xã hội, sẽ được đền đáp bằng thành quả xứng đáng đó chính là niềm tin và tình cảm trân trọng của khách hàng cả nước dành cho mỗi sản phẩm mang thương hiệu Hoa Linh.

- Năm 2016 có thể coi là một trong những dấu mốc quan trọng đối với Dược phẩm Hoa Linh khi công ty tròn 15 năm xây dựng và phát triển. Theo ông, đâu là thành tựu lớn nhất của công ty khiến ông tự hào?

- Thành tựu lớn nhất sau 15 năm phát triển (10-2001 - 10-2016) của Dược phẩm Hoa Linh chính là đã khẳng định được niềm tin chất lượng đối với người tiêu dùng cả nước, với các sản phẩm tiêu biểu như: Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, Thuốc ho Bổ phế Bảo Thanh, dạng siro và dạng viên ngậm, Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, Xịt thơm miệng thảo dược Greelux… Chúng tôi cũng luôn tâm niệm rằng, để phát triển bền vững, không chỉ có nỗ lực của doanh nghiệp trong việc tạo ra những sản phẩm tốt, mà còn phải có sự đồng hành, tin tưởng và ủng hộ của quý khách hàng, đối tác, đội ngũ cố vấn chuyên môn và bạn bè, đồng nghiệp. Nhân dịp này, chúng tôi xin được gửi tới Quý khách hàng, đối tác… lời cảm ơn chân thành và tình cảm tri ân sâu sắc. Chúng tôi luôn trân trọng sự hợp tác, những góp ý chân thành và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Quý khách trong thời gian tới./.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này, chúc công ty và các thương hiệu đoạt giải lần này tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

H.L

Tin cùng chuyên mục