Đường DT741 xuống cấp nghiêm trọng

Đường DT741 dài 198km, rộng 33m, có điểm đầu từ ngã tư Sở Sao (giao với QL13) thuộc địa phận thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát, đi qua các huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo (tỉnh Bình Dương), các huyện thị Đồng Phú, Đồng Xoài, Phú Riềng, Phước Long, Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) và điểm cuối giao với tỉnh lộ 686 tại thôn 2, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Không chỉ là tuyến giao thông liên kết vùng giữa Bình Dương, Bình Phước, Đắk Nông, đây cũng là con đường giao thương kinh tế quan trọng cho cả 3 tỉnh này.

Thời gian gần đây, nhiều chỗ trên tuyến đường hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng (ảnh). Cụ thể là đoạn từ ngã ba Bố Lá tới Khu công nghiệp Nam Đồng Phú, thuộc địa phận huyện Phú Giáo (Bình Dương). Dọc hai bên đường, thi thoảng xuất hiện khá nhiều hố sâu xâm lấn vào nền, lòng đường, khiến nước đọng lênh láng, gây khó khăn, mất an toàn cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Một số người dân sống ở đây cho biết, sở dĩ các hố 2 bên lề luôn đọng đầy nước là do nền đường bị bong tróc, sụt lún ngày càng sâu xuống dẫn đến nước đọng thành vũng.

Ngoài ra, ở những chỗ đường xuống cấp này, hệ thống thoát nước không có, hoặc có nhưng đã hư hỏng, bị lấp kín mà không được khơi thông nên nước không thể tiêu thoát. Rất mong cơ quan chủ quản sớm sửa chữa các chỗ xuống cấp trên tuyến đường để người dân yên tâm khi tham gia giao thông.

Tin cùng chuyên mục