EVNSPC đảm bảo cấp điện ổn định và an toàn trong mùa mưa bão

Nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định cũng như đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão tại 21 tỉnh thành phía Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chỉ đạo các công ty điện lực thành viên khẩn trương triển khai các phương án hoạt động phù hợp thực tế tại các tỉnh, thành, địa phương theo kế hoạch của Tổng công ty.
Kiểm tra bảo đảm vận hành an toàn hệ thống lưới điện để đảm bảo cấp điện ổn định trong dịp lễ 2-9
Kiểm tra bảo đảm vận hành an toàn hệ thống lưới điện để đảm bảo cấp điện ổn định trong dịp lễ 2-9

Đảm bảo điện ổn định, liên tục

EVNSPC đã yêu cầu các công ty Điện lực thành viên, Công ty Lưới điện Cao thế, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam, Trung tâm Điều hành SCADA, Trung tâm Chăm sóc khách hàng lập kế hoạch đảm bảo điện an toàn, ổn định tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa vui chơi giải trí trên 21 tỉnh, thành phía Nam nhân dịp Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2-9.

Hướng dẫn người dân nuôi tôm tại các tỉnh ĐBSCL sử dụng điện an toàn, 
đặc biệt trong mùa mưa bão

Các đơn vị thành viên đã làm rất tốt trong dịp 2-9 vừa qua như: Bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa của các địa phương nhân dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh 2-9. Không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong thời gian từ 0h00 ngày 1-9 đến 24h00 ngày 2-9.

Bố trí máy phát điện dự phòng, nhằm đảm bảo điện tại các trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đồng thời bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.  

Chú trọng an toàn điện trong mùa mưa bão…

Đây là nhiệm vụ trọng tâm được Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đặc biệt chú trọng tuyên truyền. Tổng công ty đã chỉ đạo 21 công ty điện lực thành viên tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị, đồng thời đưa ra những cảnh báo về an toàn điện trong mùa mưa bão đến người dân ở 21 tỉnh thành phía Nam. Trước diễn biến thời tiết bất thường, EVNSPC cũng đã chỉ đạo các đơn vị điện lực thành viên kiểm tra hành lang lưới điện cao áp, rà soát toàn bộ các khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập úng khi mưa to để cải tạo nâng cao tủ điện, tiến hành duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời những hư hỏng.

Ông Lâm Xuân Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNSPC cho biết: “Trong thời gian qua, EVNSPC đã triển khai diễn tập công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; tổ chức lực lượng ứng trực, chuẩn bị tốt hệ thống thông tin liên lạc, vật tư dự phòng; yêu cầu người đứng đầu các đơn vị quán triệt không để xảy ra tư tưởng chủ quan, lơ là đối với công tác phòng chống, ứng phó thiên tai đảm bảo cấp điện dịp lễ 2-9 và cấp điện an toàn trong mùa mưa bão 2020”.

“Nhằm đảm bảo an toàn điện, ngăn ngừa và phòng tránh tai nạn thương tâm về điện có thể xảy ra khi trời mưa lớn, ngập úng cục bộ do ảnh hưởng triều cường hoặc dông lốc, gió lớn, cây cối ngã đổ…, EVNSPC đã và đang liên tục phổ biến, khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện và người dân nắm chắc những nội dung cơ bản nhất để bảo vệ bản thân và gia đình” - ông Tuấn chia sẻ. Ngoài ra, EVNSPC đặc biệt lưu ý người dân khi gặp bất kỳ sự cố điện trong mưa bão, phải báo ngay thông tin về Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC (hotline: 1900.1006 hoặc 1900.9000) hoặc số điện thoại 114 của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Tin cùng chuyên mục