Ford Việt Nam vừa công bố doanh số bán lẻ tháng 4-2016 tốt nhất từ trước tới nay, với mức tăng trưởng đạt 40% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 2.430 xe bán ra, được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ dành cho tất cả các dòng xe của hãng.
Theo đó, doanh số bán lẻ cộng dồn từ đầu năm của hãng đạt mức tăng trưởng 60% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp Ford vững vàng là một trong những nhãn hiệu xe ô tô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường tại Việt Nam năm nay. EcoSport, Ranger và Transit tiếp tục dẫn đầu trong mỗi phân khúc tương ứng tại thị trường Việt Nam.
Dòng Ford Ranger đang rất thành công tại thị trường Việt Nam
Từ đầu năm đến nay, các đại lý và phòng trưng bày sản phẩm của Ford Việt Nam trên cả nước vẫn đang bận rộn tiếp nhận đơn đặt hàng mỗi ngày dành cho tất cả các dòng xe toàn cầu của Ford - những mẫu xe đang tiếp tục hấp dẫn người tiêu dùng bởi khả năng đáp ứng cho phong cách sống và làm việc đa dạng của hầu hết khách hàng tại Việt Nam, đặc biệt là những yêu cầu về chất lượng, độ bền, tính an toàn và những công nghệ ưu việt mà mỗi mẫu xe mang lại.
Transit đạt doanh số bán lẻ tháng kỷ lục trong lịch sử, đạt mức tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương với 641 xe bán ra, góp phần củng cố vị trí “thủ lĩnh” trong phân khúc xe thương mại. Từ đó đóng góp vào doanh số bán lẻ cộng dồn từ đầu năm của Trasit tăng 58%, đạt 2.387 xe, một lần nữa khẳng định sự đánh giá cao của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải và du lịch đánh giá cao sự bền bỉ, tính đa dụng và giá trị mà dòng xe thương mại cao cấp này mang lại.
Vua bán tải Ranger vẫn giữ vững ngôi đầu tại thị trường bán tải Việt Nam với doanh số tháng 4 tăng bền vững, đạt 61% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 1.204 xe bán ra. Từ đó đóng góp vào doanh số cộng dồn bốn tháng đầu tiên của năm của Ranger tăng trưởng mạnh mẽ 124% so với cùng thời điểm năm ngoái, tương đương với 4.365 xe bán ra.
Dòng xe SUV compact đô thị được ưa chuộng - EcoSport, tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu phân khúc trong tháng 4/2016, đạt mức tăng trưởng 44% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 375 xe bán ra. Đóng góp vào doanh số cộng dồn từ đầu năm tăng 28% tương đương với 1.481 xe bán ra. Kết quả có được nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa tính tiện dụng của mẫu xe compact nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ sự tiện lợi như một chiếc SUV cỡ lớn.
Ford Focus mới tiếp tục được khách hàng đón nhận tích cực với 75 xe được bàn giao đến khách hàng trong tháng 4-2016, đóng góp vào doanh số bốn tháng đầu năm tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 293 xe bán ra. “Dòng xe Focus mới được kế thừa sức mạnh vượt trội của dòng xe tiền nhiệm trong khi vẫn tiếp tục tập trung nâng cấp mọi khía cạnh - thiết kế, công nghệ thông minh, sức mạnh động cơ và sự tinh tế” - Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam, cho biết. Cũng theo ông: “Việc chúng tôi tiếp tục mở rộng đầu tư vào các dòng xe toàn cầu của Ford cho phép chúng tôi phục vụ tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng tại Việt Nam”.
NH.L.