FPT cấp tốc triển khai hạ tầng và thiết bị CNTT tại bệnh viện dã chiến ở TP Thủ Đức

Với tinh thần chung tay đẩy lùi dịch bệnh, FPT nhanh chóng triển khai lắp đặt hạ tầng, thiết bị CNTT cấp thiết và bàn giao cho Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1 và số 2 tại Thủ Đức ngay trong sáng 30-6 để kịp thời hỗ trợ công tác xét nghiệm, hội chẩn của các bác sĩ nơi tiền tuyến.

 

Hệ thống họp trực tuyến Onmeeting by FPT phục vụ hội chẩn, họp trực tuyến của các y bác sĩ
Hệ thống họp trực tuyến Onmeeting by FPT phục vụ hội chẩn, họp trực tuyến của các y bác sĩ

Hệ thống Wi-Fi với 100 điểm phát, phủ sóng 4 block nhà (với 232 phòng) cùng 2 đường truyền băng thông lớn, hệ thống họp trực tuyến Onmeeting by FPT, 20 dàn máy tính, cùng nhiều máy in và các camera giám sát đã được lắp đặt tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 tại TP Thủ Đức.

FPT cấp tốc triển khai hạ tầng và thiết bị CNTT tại bệnh viện dã chiến ở TP Thủ Đức ảnh 1 Ngay khi lắp đặt xong hệ thống CNTT, FPT đã bàn giap cho Sở Y tế TPHCM
Đây là những thiết bị, hạ tầng công nghệ nhằm phục vụ nhu cầu cấp thiết về hội chẩn, họp trực tuyến của các y bác sĩ.
Phụ trách triển khai dự án của FPT, ông Hà Thanh Phước cho hay, với khối lượng công việc tại bệnh viện, thời gian thi công thông thường là 5 ngày. Tuy nhiên, với tinh thần tất cả vì tuyến đầu chống dịch, FPT đã nỗ lực thi công, lắp đặt hoàn thiện chỉ trong 1 ngày, giữa những khó khăn thời tiết và địa hình nơi tâm dịch TPHCM.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT khẳng định: “Công tác lắp đặt trang thiết bị công nghệ cần triển khai nhanh chóng, kịp thời, để ngay lập tức phục vụ hoạt động xét nghiệm, hội chẩn của bác sĩ ở tuyến đầu. Qua đây FPT mong muốn góp phần đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ cộng đồng tại tâm dịch TPHCM cũng như trên cả nước”.

Tin cùng chuyên mục