FUNDGO ưu tiên đầu tư vào các dự án công nghệ tài chính, y học, giáo dục

Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo FUNDGO (FUNDGO) đã chính thức được thành lập, là quỹ đầu tiên của TP Cần Thơ cũng như ĐBSCL, hình thành với mục đích hỗ trợ, bảo trợ và đầu tư vào các doanh nghiệp công nghệ khởi nghiệp.
Ra mắt Ban đại diện quỹ và Công ty Quản lý Quỹ FUNDGO
Ra mắt Ban đại diện quỹ và Công ty Quản lý Quỹ FUNDGO

FUNDGO đa dạng hóa danh mục đầu tư vào công nghệ giáo dục, công nghệ tài chính, công nghệ y học, công nghệ truyền thông và marketing… và các mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng ăn uống, sản xuất nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe.

Đặc biệt, quỹ khuyến khích cách doanh nghiệp có định hướng công nghệ, bao gồm các ứng dụng di động tiện ích, sáng kiến công nghệ hỗ trợ hoạt động nông nghiệp và nhất là các dự án sử dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain) có khả năng ứng dụng thực tiễn cao, đồng hành và phát triển theo chủ trương của Chính phủ và Nhà nước trong thời đại mới.

FUNDGO ưu tiên đầu tư vào các dự án công nghệ tài chính, y học, giáo dục ảnh 1 Chương trình có sự góp mặt của lãnh đạo các sở, ban ngành, cùng các doanh nghiệp của Cần Thơ

Đại diện Quỹ FUNDGO cho hay, quỹ còn có các cơ chế ưu tiên dành cho những doanh nghiệp hỗ trợ hoặc thuộc các ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, các sáng chế có tính thực tiễn và có khả năng thương mại hóa cao… do các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên của các trường đại học tại TP Cần Thơ khởi xướng.

Ông Đinh Tuấn Kiệt, Chủ tịch Quỹ FUNDGO, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TP Cần Thơ cho hay: “Với quyết định thành lập cùng những cam kết về nguồn lực và vốn, kỳ vọng FUNDGO sẽ trở thành một đòn bẩy, thúc đẩy sự sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp”.

Trong chương trình, Quỹ FUNDGO đã ký kết đầu tư với 7 đơn vị khởi nghiệp sáng tạo, lần lượt là Công ty LiveTrade, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý HanaGold, Công ty TNHH MTV Sinh hóa Phù Sa, Công ty Cổ phần Samaki Power, dự án Bitback, dự án Bami Pawn Shop và dự án Hesman.

FUNDGO ưu tiên đầu tư vào các dự án công nghệ tài chính, y học, giáo dục ảnh 2
Dịp này, ban tổ chức cũng ra mắt Dự án sách “Đầu tư tài sản số: Từ gốc rễ đến thành công" giữa 4 bên gồm Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Liên minh Chuyển đổi số (DTS), Công ty Cổ phần Công nghệ ONUS và Học viện Chuyển đổi số IM Group với sự chứng kiến của lãnh đạo Công ty Cổ phần TRUSTpay.
Được biết, Quỹ đầu tư FUNDGO được quản lý bởi Công ty Cổ phần TRUSTpay (TRUSTpay), hoạt động trên mô hình Đại hội Nhà đầu tư, Ban đại diện quỹ và Công ty quản lý Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo. 

Tin cùng chuyên mục