Ghi nhận 6 ca mắc mới Covid-19 ở TPHCM và 3 tỉnh khác

Chiều tối 19-4, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã thông tin về 6 ca mắc mới Covid-19 (ca bệnh 2.786-2.791) đều là người nhập cảnh được cách ly ngay tại Yên Bái (1 ca), Phú Yên (1 ca), Tây Ninh (1 ca) và TPHCM (3 ca).

Ca bệnh 2.786 ghi nhận tại tỉnh Yên Bái: Bệnh nhân nam, 35 tuổi, quốc tịch Ấn Độ, là chuyên gia.

Bệnh nhân từ Ấn Độ quá cảnh Dubai, sau đó nhập cảnh Sân bay Nội Bài và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Yên Bái ngày 18-4. Kết quả xét nghiệm ngày 18-4 dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ca bệnh 2.787 ghi nhận tại tỉnh Phú Yên: Bệnh nhân nam, 29 tuổi, ở huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 16-4, bệnh nhân từ Nhật Bản nhập cảnh Sân bay Cam Ranh và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Phú Yên. Kết quả xét nghiệm ngày 18-4 dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Ca bệnh 2.788 ghi nhận tại tỉnh Tây Ninh: Bệnh nhân nữ, 35 tuổi, ở quận Bình Tân, TPHCM.

Ngày 17-4, bệnh nhân từ nước ngoài nhập cảnh Cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Kết quả xét nghiệm ngày 19-4 dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu.

Ghi nhận 6 ca mắc mới Covid-19 ở TPHCM và 3 tỉnh khác ảnh 1

Ca bệnh 2.789 ghi nhận tại TPHCM: Bệnh nhân nam, 22 tuổi, ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Ngày 1-4, bệnh nhân từ Hàn Quốc nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TPHCM. Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 16-4 dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Ca bệnh 2.790 ghi nhận tại TPHCM: Bệnh nhân nam, 67 tuổi, ở thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Bệnh nhân từ Mỹ quá cảnh Hàn Quốc, sau đó nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 15-4 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TPHCM. Kết quả xét nghiệm ngày 16-4 dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Ca bệnh 2.791 ghi nhận tại TPHCM: Bệnh nhân nam, 31 tuổi, quốc tịch Ấn Độ, là chuyên gia.

Bệnh nhân từ Ấn Độ quá cảnh Dubai, sau đó nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 10-4 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TPHCM. Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 17-4 dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Ghi nhận 6 ca mắc mới Covid-19 ở TPHCM và 3 tỉnh khác ảnh 2

Về tình hình điều trị, cả nước đã có 2.475 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh. Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị có 45 người đã âm tính với SARS-Cov-2.

Cùng ngày, Bộ Y tế Việt Nam, WHO và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) đã có thông cáo báo chí chung khẳng định tiêm vaccine Covid-19 an toàn góp phần đẩy lùi đại dịch.

Thông cáo nêu rõ, để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa tích cực bao gồm: đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn… việc sử dụng vaccine phòng, ngừa chủ động càng ngày càng trở nên cấp bách tại từng quốc gia và toàn cầu.

Trên cơ sở các nghiên cứu, đánh giá hiện nay về hiệu quả, tính an toàn của vaccine Covid-19, WHO khuyến cáo tiêm chủng vaccine Covid-19 là biện pháp chủ động, hiệu quả nhất để phòng chống dịch Covid-19. Các nước cần đẩy mạnh triển khai tiêm vaccine Covid-19 để tăng tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng và ngăn chặn dịch bệnh bùng phát. Để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, đặc biệt là với sự xuất hiện và lây nhiễm mạnh của các biến chủng virus SARS-CoV-2, độ bao phủ hiệu quả của vaccine Covid-19 phải đạt tới 75% dân số thế giới, đảm bảo tất cả các quốc gia và tất cả mọi người đều được hưởng lợi, bao gồm cả những người khó tiếp cận nhất.

Tin cùng chuyên mục