Gia Lai: Xử phạt 2 cá nhân cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Hai đối tượng đăng, chia sẻ thông tin không đúng sự thật liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 đã bị xử phạt.
Cơ quan chức năng làm việc với những người có liên quan

Ngày 27-7, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Gia Lai cho biết, đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cá nhân có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh.

Theo đó, vào khoảng 14 giờ 20 phút ngày 25-7, L.T.D.T. (trú tại thị trấn Kbang) đã sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook đăng bài viết có nội dung: “Khách em bay chuyến VN1613 từ Hà Nội - Pleiku 8h30 ngày 25-7. Đã có giấy xác nhận âm tính. Và hãng có thông báo ở địa phương có chỉ thị 16 về bị cách ly tập trung. Khách đã chấp nhận cách ly tập trung… Nhưng tại sao ở Gia Lai gọi Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh từ chối. Bên cách ly quân đội họ không nhận nữa. Về nhà cũng không được. Khách lê lết ở sân bay từ 10h sáng đến giờ không được đi đâu về đâu…”. Đến 16 giờ ngày 25-7, bà T.T.T.H. (trú tại TP Pleiku) đã sử dụng tài khoản xã hội Facebook chia sẻ lại thông tin sai sự thật trên.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế đã mời các cá nhân lên làm việc. Tại đây, các cá nhân đã thừa nhận việc cung cấp, chia sẻ thông tin của mình lên mạng xã hội Facebook là sai và cả 2 đã tiến hành gỡ bỏ bài viết, bài chia sẻ của mình.

Căn cứ các quy định, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh đã ra quyết định xử phạt bà L.T.D.T. với số tiền là 7,5 triệu đồng và bà T.T.T.H. với số tiền là 5 triệu đồng. Các cá nhân trên có trách nhiệm nộp phạt số tiền trên trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.

Tin cùng chuyên mục