Giải golf từ thiện: Gần 300 triệu đồng ủng hộ chương trình “Vì Biển đảo Xanh Tổ quốc”

Vừa qua, tại Sân Golf Tân Sơn Nhất đã diễn ra giải golf “Vì Biển đảo Xanh” do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TPHCM (HANE), Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) cùng phối hợp với Sân Golf Tân Sơn Nhất đồng tổ chức. 
Ban tổ chức và các thành viên chụp hình lưu niệm trước giờ khai mạc
Ban tổ chức và các thành viên chụp hình lưu niệm trước giờ khai mạc

Giải Golf từ thiện này nhằm vận động các golfer cùng lan tỏa thông điệp cần bảo vệ môi trường và chung tay ủng hộ chương trình “Vì Biển đảo Xanh Tổ quốc” do HANE phối hợp với VPA thực hiện  trong 3 năm 2020 - 2023.

Tham gia giải Golf  từ thiện “Vì Biển đảo Xanh” lần này có các golfer đến từ các câu lạc bộ golf trên địa bàn TPHCM mà nòng cốt là CLB Golf Đông Sài Gòn và CLB Golf VP miền Nam Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, các golfer là doanh nhân từ Bắc tới Nam trong Hiệp hội Nhựa Việt Nam, để cùng chung mục đích lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và chương trình “Vì Biển đảo Xanh Tổ quốc” đến với cộng đồng.

Giải đấu lần này được đánh giá là khá thành công và đầy ý nghĩa, các golfer đã nỗ lực thi đấu trong thời tiết có lúc không thuận lợi vì một cơn mưa nhỏ. Nhờ sự hỗ trợ của Sân Golf Tân Sơn Nhất đã đưa các giám khảo chấm giải chuyên nghiệp vào làm việc nên đã có một giải đấu hấp dẫn, công bằng và thành công.

BTC cho biết, nhờ chương trình mang thông điệp bảo vệ môi trường, bảo vệ biển đảo, do vậy nhiều doanh nghiệp và mạnh thường quân cũng đã tham gia tài trợ rất nhiều quà tặng cho cơ cấu các bảng giải thưởng, 26 hố HIO có trị giá trên 12 tỷ đồng để thu hút các golfer tham gia cho thật sôi động.

Giải golf từ thiện: Gần 300 triệu đồng ủng hộ chương trình “Vì Biển đảo Xanh Tổ quốc” ảnh 1 Các golfer chuẩn bị vào trận đấu

Nhiều mạnh thường quân đã đưa vào những vật phẩm hiếm có như xe Solex cổ, tranh đồng “Mai già hóa Rồng”, tượng Phật bằng gỗ hóa thạch, tranh vẽ… để bán đấu giá quyền được làm chủ các món hàng này góp phần đóng góp cho chương trình “Vì Biển đảo Xanh Tổ quốc”…

Chương trình cũng tri ân các nhà tài trợ đến từ Công ty TNHH Masterbatch Việt Nam, nhãn hàng nội thất cao cấp Kenli, Tập đoàn TBS Group, Công ty TNHH Phước Sơn & Partners, Media World, FPT Play, Công ty Điện Quang, Nhựa Bình Minh, Trung tâm Nha khoa Sydney… và nhiều nhà tài trợ khác nữa. 

Thông qua giải đấu “Vì Biển đảo Xanh”, các golfer và mạnh thường quân đã góp cho chương trình “Vì Biển đảo Xanh Tổ quốc” tổng cộng gần 300 triệu đồng. Ban tổ chức sẽ sử dụng kinh phí này để mua thêm cây xanh, phân bón trồng ven biển và trên các đảo; men vi sinh xử lý hầm vệ sinh ngoài các đảo; hạt giống rau và một số vật dụng cùng các tặng phẩm vận động được mang tặng cho bộ đội Vùng 2 và Vùng 4 Hải quân, một số địa phương ven biển và đảo gặp khó khăn...

Sau giải Golf “Vì Biển đảo Xanh” nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ thông qua Chỉ thị số 45/ CT-TTg ký ngày 31-12-2020, chương trình “Vì biển đảo Xanh Tổ quốc” sẽ tổ chức chuyến Caravan TPHCM - Cam Ranh, dự kiến từ ngày 5 đến 7-3-2021 (tức 22-24 Tết Tân Sửu) thực hiện chương trình “Hưởng ứng Tết trồng cây - Vì Biển đảo Xanh Tổ quốc” tại Bãi Dương thuộc Lữ đoàn 101 và giao lưu với các chiến sĩ Vùng 4 Hải quân; ngay sau đó sẽ là Long Sơn - Vũng Tàu tại Vùng 2 Hải quân.

Tin cùng chuyên mục