Giải mã sức hút của xe Hyundai tại thị trường Việt Nam

Sự nổi lên và chiếm lĩnh thị trường của các mẫu xe mang thương hiệu Hàn Quốc thời gian qua đã cho thấy sự tín nhiệm của người tiêu dùng Việt. Cú ngược dòng, vượt qua khó khăn, đạt doanh số khả quan trong năm đại dịch Covid của các dòng xe do TC Motor sản xuất trong nước cũng là một minh chứng rõ nét cho xu hướng này.

Các dòng xe Hyundai chiếm lĩnh thị trường Việt

Minh chứng là trong Tốp 10 chiếc xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong suốt thời gian qua luôn có mặt chiếc Hyundai Accent - mẫu xe được mệnh danh “gà đẻ trứng vàng” của nhà sản xuất TC MOTOR. Đến hết tháng 11-2020 ghi nhận doanh số cộng dồn của mẫu xe này đạt 17.522 xe. Như vậy bình quân mỗi tháng có tới 1.600 xe Accent rời đại lý về nhà khách hàng.

Giải mã sức hút của xe Hyundai tại thị trường Việt Nam ảnh 1 Ông Lê Ngọc Đức - Tổng Giám đốc TC MOTOR (bên phải) trao tặng chiếc Hyundai Kona trị giá 750 triệu đồng cho anh Lê Mạnh Linh, người chơi đoạt giải đặc biệt trong chương trình “Kona Thỏa khám phá”
Một mẫu xe khác cũng của Hyundai là chiếc Grand i10 với doanh số lần lượt là 2.793 xe (tháng 11-2020) và 1.759 (tháng 10-2020). Với mức giá từ 315 triệu đến 415 triệu đồng tùy bản, đây là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hiện nay, hầu như chưa có đối thủ đe dọa vị thế của Grand i10 ở phân khúc hạng A. 
Giải mã sức hút của xe Hyundai tại thị trường Việt Nam ảnh 2 Hyundai Accent, mẫu xe được mệnh danh “gà đẻ trứng vàng” của TC MOTOR với doanh số bình quân 1.600 xe/tháng
Theo đó, một số mẫu xe tăng trưởng đáng ngạc nhiên như Hyundai Kona tăng 180% với 1.241 xe tháng 11-2020, đạt mức doanh số mơ ước của nhiều mẫu xe thuộc dòng gầm cao đô thị. Thậm chí, những dòng xe tiền tỷ như Hyundai SantaFe, Hyundai Tucson cũng ghi nhận tăng trưởng mạnh. Kona là mẫu xe non trẻ nhất trong đại gia đình Hyundai, gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018, cũng đã nhanh chóng vượt qua nhiều đối thủ để giành lấy vị trí xe bán chạy nhất phân khúc. Hiện tại, Hyundai Kona đang phân phối ra thị trường 3 phiên bản với giá bán từ 636 đến 750 triệu đồng… Năm nay, bất chấp khó khăn do đại dịch Covid-19, thế nhưng thương hiệu Hyundai luôn đứng đầu về tổng sản lượng tiêu thụ tính theo tháng. Thậm chí, có thời điểm như tháng 9-2020, Hyundai đóng góp 4 mẫu xe trong Tốp 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. 
Giải mã sức hút của xe Hyundai tại thị trường Việt Nam ảnh 3 Hyundai SantaFe được người Việt ưa chuộng sau nhiều năm có được danh hiệu xe SUV bán chạy nhất Bắc Mỹ
Ưu thế về trang bị, công nghệ và thiết kế

Với mức tiêu thụ xe Hyundai tăng trưởng kỷ lục tại Việt Nam cho thấy, người tiêu dùng Việt ngày càng thay đổi quan niệm về sử dụng ô tô, không còn quá chú trọng về nguồn gốc xuất xứ của các mẫu xe hiện đại, mà mức giá phù hợp cộng với trang bị nội thất cập nhật, thiết kế ngoại thất thời trang sẽ quyết định lựa chọn xuống tiền của các “thượng đế”.

Các phân khúc của Hyundai trải rộng từ cỡ A như Grand i10, đến cỡ B dòng sedan như Accent, hay phân khúc gầm cao đô thị như Kona hoặc gầm cao đa dụng 7 chỗ như SantaFe đều được định vị khá chắc chắn trong tâm thức khách hàng Việt. Nói đến các mẫu xe này người ta sẽ nghĩ ngay tới những ưu thế về trang bị, công nghệ và thiết kế. 

Anh Nguyễn Bá Nam, một thanh niên 9x sống tại Hà Nội, sau khi được người bạn cho lái thử chiếc SUV cỡ nhỏ Hyundai Kona đã tỏ ra thích thú và sau đó cho biết sẽ đặt cọc mua xe trước Tết Nguyên đán năm nay. Anh cho biết, với tầm giá khoảng 600 triệu, việc sở hữu một chiếc xe có thiết kế trẻ trung và ngập tràn trang bị như thế này là điều khó cưỡng. Không chỉ anh Nam, những người trẻ thích công nghệ và nhiều “option” trong xe hơi giờ đây đã thay đổi định kiến “ăn chắc mặc bền” khi mua ô tô. Điều đó dường như đã khuyến khích những chiếc xe mang thương hiệu ô tô Hàn Quốc như Hyundai ngày càng quan tâm đến việc đầu tư cho các loại trang bị nội thất. Đây cũng chính là yếu tố tạo lên sự tăng trưởng liên tục tại Việt Nam trong suốt thời gian qua của thương hiệu xe Hyundai tại Việt Nam.

Trong quá khứ, những dòng xe hơi hạng sang thường có những tính năng hiện đại mà dòng xe phổ thông không có. Tuy nhiên, ngày nay các mẫu xe Hyundai đều đã trang bị cho xe ô tô phổ thông, giá rẻ những tính năng công nghệ cao cấp của xe sang như: hệ thống an toàn chủ động được trang bị trên xe lắp ráp trong nước với màn hình AVN được tích hợp đầy đủ các tính năng giải trí (bằng bluetooth, AUX, USB), bản đồ chỉ đường, kết nối Bluetooth điện thoại, cảnh báo tốc độ trên bản đồ… Nếu trước đây, hệ thống định vị vệ tinh (GPS) và kết nối trực tuyến còn là điều xa xỉ thì hiện nay đã trở nên phổ biến gần như là tiêu chuẩn trên các dòng xe hơi Hyundai. Ngoài ra các Options thông minh và tiện ích khác như ghế chỉnh điện, cửa sổ trời, phanh tay điện tử,… ngày nay đã là những trang bị có mặt trên những dòng xe phổ thông của Hyundai.

LAM ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ứng dụng Today Plus trên CH Play, App Store

Tập đoàn IMC ra mắt ứng dụng xem phim và giải trí trực tuyến Today Plus

Tập đoàn IMC ra mắt ứng dụng Today Plus - Xem phim và giải trí chỉ bằng 1 chạm
Sau thời gian dài ấp ủ, ngày 2-11-2021, Tập đoàn IMC chính thức ra mắt ứng dụng giải trí Today Plus với tiêu chí: Nội dung chất lượng - Miễn Phí - Không quảng cáo để người dùng trải nghiệm giây phút giải trí tuyệt vời.

Thị trường

Địa ốc

Masterise Homes ra mắt Malibu Walk ở khu Đông Hà Nội

Sau thành công của hàng loạt các dự án bất động sản hàng hiệu gây tiếng vang lớn trên thị trường, nhà phát triển bất động sản hàng hiệu Masterise Homes tiếp tục cho ra mắt Đại lộ giải trí mang phong cách quốc tế đầu tiên tại khu Đông Hà Nội - Đại lộ Malibu (Malibu Walk). Tọa lạc giữa trung tâm Masteri Waterfront, Malibu Walk sở hữu hệ tiện ích độc đáo cùng chuỗi các nhà hàng, khu shophouse cao cấp… Khi đi vào hoạt động, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng giải trí đẳng cấp của khu Đông thủ đô.

Ngân hàng - Chứng khoán

VietinBank tiếp tục kiểm soát hiệu quả chi phí vốn

VietinBank vừa công bố báo cáo tài chính quý 3. Theo đó, ngân hàng này tiếp tục kiểm soát tốt chi phí vốn, chi phí quản lý; tăng thu thuần dịch vụ hoạt động thanh toán, chuyển tiền, thẻ… Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của VietinBank đạt 13.910 tỷ đồng. Quy mô tổng tài sản tại ngày 30-9 là 1.447.809 tỷ đồng, tăng 7,9% so với đầu năm.

Nông nghiệp

Phát triển ngành chăn nuôi công nghệ cao

Tây Ninh có nhiều tiềm năng để phát triển ngành chăn nuôi theo hướng nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) nhằm đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp cung ứng cho các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ và hướng tới xuất khẩu. 

Đầu tư

Tín hiệu vui từ thu hút đầu tư vào Tây Ninh

9 tháng đầu năm 2021, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Tây Ninh đạt 648,8 triệu USD (tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2020). Cùng với nguồn vốn đầu tư trong nước đạt 188,2% so cùng kỳ đã giúp tỉnh tiếp tục duy trì tốc độ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

SCB vinh dự nhận giải thưởng STP Award 2020 của Bank of New York Mellon

Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã nhận giải thưởng “Straight Through Processing Award 2020 - Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2020” qua hệ thống toàn cầu của The Bank of New York Mellon (BNY Mellon). Đây là năm thứ 3 liên tiếp SCB xuất sắc nhận được giải thưởng uy tín này.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế