Giải pháp xi măng xanh của thyssenkrupp - hướng đi mới giúp tăng cường sản xuất bền vững

Tập đoàn công nghiệp hàng đầu thyssenkrupp, thông qua lĩnh vực Giải pháp Công nghiệp tại Việt Nam, đã phát triển và đưa ra các giải pháp đột phá giúp các nhà sản xuất xi măng đảm bảo sản xuất bền vững và giảm thiểu tác động đối với môi trường.
Giải pháp xi măng xanh của thyssenkrupp - hướng đi mới giúp tăng cường sản xuất bền vững

Giải pháp #grey2green của Công ty thyssenkrupp Industrial Solutions hướng đến giải quyết những vấn đề tồn đọng trong quá trình sản xuất xi măng, bao gồm việc tiêu tốn nhiều tài nguyên và năng lượng cũng như tạo ra một lượng lớn khí phát thải. Danh mục xi măng xanh polysius của thyssenkrupp, bao gồm giải pháp trung hòa carborn, giảm phát thải khí NOx, sử dụng nhiên liệu thay thế và sử dụng đất sét hoạt tính, đã được phát triển để giúp các nhà sản xuất giảm việc sử dụng nguyên liệu thô, nước, nhiên liệu, than đá và khí, cũng như phát thải NOx, NH3, CO2 và hầu hết các hợp chất hữu cơ khác trong quá trình sản xuất xi măng.

Thyssenkrupp gần đây đã triển khai các giải pháp này ở một số nước thế giới để đạt được thành công lớn. Công ty tiến hành xây dựng một hệ thống vôi hóa nhanh có quy mô công nghiệp đầu tiên ở Cameroon để sản xuất xi măng ít CO2 bằng phương pháp sử dụng công nghệ sét hoạt tính; công nghệ từ thyssenkrupp đã giúp nhà máy giảm đến 40% lượng phát thải CO2 trong quá trình sản xuất.

Tin cùng chuyên mục