Giáo dục thể chất sẽ giúp trẻ thông minh, tự tin hơn…

Đến nay vẫn còn nhiều phụ huynh quan niệm sai lầm khi coi trọng việc phát triển trí tuệ hơn việc phát triển thể chất cho con trẻ. Điều đó thể hiện rất rõ trong cách dạy con của các bậc phụ huynh. 
Một giờ học rèn luyện thể chất của Trường Mầm non Worldkids
Một giờ học rèn luyện thể chất của Trường Mầm non Worldkids

Thế nhưng, thực tế đã chỉ ra rằng, việc giáo dục thể chất có ý nghĩa rất quan trọng trong sự phát triển toàn diện của trẻ. Ở lứa tuổi mầm non, trẻ chủ yếu rèn luyện thể thao ở nhà và ở trường, nên hai môi trường này sẽ xây dựng thói quen sống lành mạnh và sở thích tập luyện thể thao cho bé ngay từ khi còn nhỏ, để hình thành nền tảng vững chắc cho kỷ cương sống khỏe cho trẻ khi trưởng thành…

Rèn thể lực - nền tảng trau dồi trí lực

Khoa học cũng như thực tiễn cho thấy, việc rèn luyện thân thể bằng thể dục thể thao là cách chăm sóc và nâng cao sức khỏe một cách tốt nhất.  Giáo dục thể chất cho trẻ mầm non lại càng mang nhiều ý nghĩa vì khi ấy trẻ đang ở những năm đầu đời của sự phát triển, những năm tháng định hình tính cách cũng như suy nghĩ sau này của bé. Vì vậy, việc tiếp cận nhiều với các môn thể dục thể thao giúp trẻ rèn luyện được nhiều đức tính tốt đẹp, đặc biệt là thói quen rèn luyện thể thao. Tiếp xúc nhiều với các môn thể thao sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển về thể lực của trẻ, là tiền đề để phát triển trí lực. 

Thông thường, buổi sáng trước khi vào lớp, trẻ sẽ có những bài tập thể dục cơ bản cùng các bạn. Điều này sẽ giúp trẻ phát triển tốt hệ cơ, xương, hô hấp, tuần hoàn… Ngoài ra, giờ ra chơi cũng là thời điểm trẻ được tự do vận động với nhiều trò như đu quay, cầu trượt, nhảy lò cò, chạy bộ… Phụ huynh nên tạo điều kiện cho trẻ hoạt động thể chất tại trường bằng cách đưa đón bé đi học đúng giờ. Vì việc chơi đùa cùng bạn bè trong lớp không những giúp trẻ khỏe mạnh, còn giúp trẻ vui vẻ, hình thành thói quen sống lành mạnh và kỷ luật tốt. 

Môi trường tốt, trẻ lành mạnh về nhân cách

Đối với trẻ mầm non giáo dục thể chất và thể thao rất quan trọng, vì đây là thời kỳ nhạy cảm nhất để phát triển và hoàn thiện thể chất, nhân cách trong cuộc đời. Giáo dục thể chất trong nhà trường có ý nghĩa to lớn trong việc phát huy và bồi dưỡng nhân tố con người. Bởi vậy môi trường giáo dục trẻ mầm non rất quan trọng trong việc nâng cao rèn luyện thể chất của trẻ. Ngôi trường tốt là ở đó thầy cô cần gia tăng các hoạt động thể dục thể thao hay đơn giản là thầy cô có thể tích hợp nhiều các hoạt động thể chất vào việc học cho trẻ.

Điều này vừa tạo điều kiện cho trẻ rèn luyện sức khỏe lại vừa giúp trẻ củng cố kiến thức, nhớ lâu hơn trong việc học tập. Ngoài giờ lên lớp, khi về nhà, trẻ cũng có thể cùng bố mẹ rèn luyện thể chất bằng nhiều hoạt động như: chơi trốn tìm, mèo vờn chuột, kéo co, đá bóng… hoặc cùng nhau đi dạo trong công viên để giúp trẻ có thêm niềm vui khi vận động và kết nối với cha mẹ nhiều hơn. 

Giáo dục thể chất sẽ giúp trẻ thông minh, tự tin hơn… ảnh 1 Một buổi học giáo dục thể chất ngoài trời của các trẻ mầm non Trường Mầm non Worldkids

Ở lứa tuổi trẻ thơ, bé rất thích được khám phá thế giới xung quanh mỗi ngày. Do đó, gia đình và nhà trường nên tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ được gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn, bằng các buổi tham quan sở thú, các giờ học ngoài công viên… Điều này không chỉ hữu ích cho sức khỏe mà còn giúp trẻ giảm căng thẳng, cân bằng tâm lý tốt hơn. 

Chọn trường mẫu giáo uy tín

Ngôi trường là mái nhà thứ hai của trẻ. Vì ngoài thời gian ở nhà với ba mẹ, hầu hết thời gian còn lại bé phải ở trong trường với thầy cô, bạn bè. Do đó, việc chọn cho bé trường mẫu giáo uy tín, chất lượng luôn được các phụ huynh yêu thương con đặt lên hàng đầu. 

Vì thế, ngôi trường mẫu giáo uy tín phải sở hữu các tiêu chí, bao gồm: sạch sẽ, chăm sóc các bé chu đáo, phương pháp giáo dục tiên tiến, thầy cô yêu thương trẻ, bé vui vẻ khi đến trường, cơ sở vật chất hiện đại, không gian vui chơi thoáng mát, gần nhà, cô giáo có thiện chí hợp tác với phụ huynh, học phí phù hợp với thu nhập của phụ huynh… Một môi trường giáo dục tốt sẽ mang đến cho các bé cảm xúc tích cực, chứ không phải nhìn thấy ba mẹ là khóc thét và không chịu đi học. Để biết chính xác đó có phải là môi trường giáo dục tốt hay không, ba mẹ có thể tham quan trường từ 2 - 3 tuần và không gây áp lực với thầy cô quá nhiều. 

Phụ huynh cũng có thể xem qua một số hoạt động vui chơi của trường thông qua fanpage hoặc một số trang cá nhân của vài người có hastag tên trường đó. Đa số những trường học chú trọng phát triển chất lượng giảng dạy luôn có những hoạt động vui chơi giải trí cho các bé. Hiện nay Trường Mầm non Worldkids được đánh giá là trường mầm non chất lượng cao, chuẩn “xanh” cho các hoạt động dạy học, vui chơi cho trẻ mầm non. Hơn nữa, trường cũng được đánh giá bởi sự tận tâm của các giáo viên chăm sóc trẻ, học phí hợp lý, được sự tin tưởng của phần lớn các bậc phụ huynh có con đang ở lứa tuổi mầm non.

Ngày 3-7-2020 tới đây, Trường Mầm non Worldkids tổ chức “Mini game  Show & Tell” cho các bé khối PreK và K. Đây là sân chơi bổ ích và thực tế dành cho các bé Song ngữ WIS thuộc Hệ thống Trường Mầm non Worldkids. Chương trình này giúp lan tỏa thương hiêu WIS với điểm nổi trội là các bé nhỏ giao tiếp tiếng Anh trôi chảy, khả năng thuyết trình tự tin. Ngôn ngữ sử dụng 100% tiếng Anh để nói về sản phẩm, đồ vật yêu thích của con. Các bé học sinh WIS thể hiện kỹ năng nói và thuyết trình tiếng Anh, kỹ năng tự tin mạnh dạn khi đứng trước công chúng. Phụ huynh tham gia cùng con, đăng bài show and tell của con, thấy được sự tiến bộ của con, tin tưởng WIS và giới thiệu nhiều phụ huynh mới.

Tin cùng chuyên mục