Gojek cam kết “Ba Không”

SGGPO

Gojek là công ty hoạt động trên nền tảng công nghệ đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á thực hiện báo cáo theo các tiêu chuẩn quốc tế (GRI và SASB) đã cam kết “Ba Không”: Không khí thải gây ô nhiễm, Không rác thải và Không rào cản vào năm 2030

 

Cam kết “Ba Không” giúp Gojek phát triển bền vững hơn

Cam kết “Ba Không” giúp Gojek phát triển bền vững hơn

Là một phần trong sứ mệnh phát triển bền vững nhằm tạo ra tác động tích cực và giá trị lâu dài cho con người và trái đất, Gojek - nền tảng thanh toán và dịch vụ di động theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á - hôm nay đã công bố cam kết “Ba Không” (Three Zeros) vào năm 2030: Không xả khí thải gây ô nhiễm, Không rác thải và Không rào cản.

Gojek đã công bố những cam kết này trong bản Báo cáo Bền vững hàng năm đầu tiên - báo cáo này nêu chi tiết về tiến độ thực hiện và hướng đi trong thời gian tới liên quan đến các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị (ESG).

Báo cáo ESG của Gojek là báo cáo đầu tiên do một công ty hoạt động trên nền tảng công nghệ  ở Đông Nam Á thực hiện, tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc tế. Các thông tin công bố trong tài liệu này đã được PricewaterhouseCoopers (PwC) Indonesia kiểm định.

Gojek đang dẫn đầu ngành công nghệ của khu vực trong việc tích hợp các thông lệ tốt nhất của ESG trong hoạt động kinh doanh của mình, và tự nguyện công bố về kết quả hoạt động  quan đến các vấn đề ESG.

Gojek cam kết “Ba Không” ảnh 1 Gojek giúp đối tác tài xế kiểm tra khí thải, bảo trì phương tiện 
Ông Kevin Aluwi, đồng Giám đốc điều hành, Gojek, cho biết: “Công ty chúng tôi luôn tập trung vào việc tìm ra điểm giao thoa giữa những gì tốt đẹp cho xã hội và sự tăng trưởng của công ty. Chúng tôi đang mở rộng các nỗ lực để đưa các cân nhắc về môi trường và xã hội vào trọng tâm hoạt động của tổ chức chúng tôi. Bằng thực hiện những điều này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra những ảnh hưởng lâu dài và ý nghĩa cho các cộng đồng, đối tác của chúng tôi và thế giới mà chúng ta đang sống, từ đó đảm bảo chúng tôi có thể thực hiện sứ mệnh của mình trong dài hạn”.

Còn theo Tiến sĩ Allinnettes Adigue,  Giám đốc Trung tâm Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu khu vực ASEAN cho biết: “Sự bền vững sẽ tốt cho con người, trái đất và lợi nhuận lâu dài của một công ty, bởi vì suy cho cùng, không ai có thể kinh doanh trên một hành tinh chết. Vấn đề không còn là liệu các công ty có nên báo cáo về các tác động bền vững của họ hay không. Việc báo cáo về tính bền vững sẽ trở thành tiêu chuẩn từ nay về sau...”.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Zebra công bố kết quả nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 13

Zebra công bố kết quả nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 13

Đây là công cụ theo dõi thị trường duy nhất trong ngành bán lẻ phân tích hành vi thực tế của người mua hàng, nhân viên cửa hàng và các nhà quản lý trong ngành bán lẻ, đồng thời xem xét các xu hướng và công nghệ bán lẻ có ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người mua hàng trực tiếp tại cửa hàng cũng như trực tuyến.

Sản phẩm công nghệ

Thị trường - chính sách

Apple AirTag đầu tiên về Việt Nam, giá 990 ngàn đồng

Thiết bị định vị Apple AirTag đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam sau nhiều chờ đợi, đại diện hệ thống Viện Di Động cho biết, giá AirTag sẽ là 990 ngàn đồng nhưng khi mua gói 4 thiết bị người dùng sẽ có giá ưu đãi 3,59 triệu đồng.