Grab là thương hiệu mới của GrabTaxi

Ứng dụng đặt xe trên smartphone GrabTaxi đã công bố đổi tên thương hiệu thành Grab. Thương hiệu mới này bao gồm các dịch vụ: taxi (GrabTaxi), xe riêng (GrabCar), xe ôm (GrabBike), đi nhờ xe (GrabHitch) và giao hàng (GrabExpress), tất cả đều đứng dưới một tên gọi chung là Grab.

Logo mới - Grab - được thiết kế từ cảm hứng về sự tự do cốt lõi

Từ giữa năm 2015, theo thống kê vùng trung bình mỗi tháng số chuyến xe GrabCar tăng trưởng 35%, và con số này là 75% đối với dịch vụ GrabBike. “Chúng tôi đã và đang phát triển qua nhiều năm nay và bây giờ chúng tôi không chỉ là ứng dụng taxi. Bộ nhận diện thương hiệu mới này là bước tiến quan trọng biểu trưng cho mục tiêu phục vụ khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi không chỉ mang đến dịch vụ vận tải cho khách hàng mà còn tiết kiệm thời gian và đảm bảo chuyến đi an toàn cho họ”, Anthony Tan, CEO kiêm nhà đồng sáng lập Grab, cho biết.

Ra mắt năm vào năm 2012, từ một ứng dụng đặt taxi khiêm tốn, Grab đã phát triển thành một công ty vận tải lớn nhất Đông Nam Á với mạng lưới 200.000 tài xế đang hoạt động. Ứng dụng được tải về và cài đặt trên hơn 11 triệu thiết bị di động.

   

Logo mới được thiết kế từ cảm hứng về sự tự do cốt lõi. Hai đường song song gợi lên hình ảnh của con đường bất tận dẫn đến những thành công vô hạn. Đó cũng chính là chặng đường mà Grab đang đồng hành cùng các đối tác, khách hàng và tài xế để biến “tự do giao thông” trở thành hiện thực. Được biết, thương hiệu mới này với kỳ vọng biểu trưng cho sự phát triển của một nền tảng công nghệ đặt xe tùy thích đáp ứng mọi nhu cầu vận tải. Điều này gợi lên những cam kết của thương hiệu: mang đến sự tự do đi lại một cách an toàn và tiện lợi, tự do để chọn cho mình phương tiện giao thông tốt nhất và tự do để tìm một nghề nghiệp thích hợp.

Ứng dụng được tải về và cài đặt trên hơn 11 triệu thiết bị di động

Trong dịp này, Grab cũng công bố hàng loạt cải tiến… Trong đó GrabPay - hỗ trợ thẻ tín dụng đa năng để người đi xe không cần mang tiền mặt và tất cả những điều bạn cần làm chỉ đơn giản là bước xuống xe khi chuyến đi hoàn tất. GrabPay hoạt động tại Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia; hỗ trợ thẻ tín dụng đa năng sẽ có mặt tại Singapore từ 28-1, tại Indonesia, Malaysia và Philippines vào tháng 2-2016. GrabPay sẽ có mặt tại Thái Lan và Việt Nam vào khoảng giữa đầu năm 2016.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Odyssey G3, màn hình dành cho game thủ

Công ty Điện tử Samsung Vina chính thức giới thiệu màn hình Odyssey G3 tại Việt Nam với những tính năng vượt trội trong phân khúc dành cho game thủ. Sản phẩm mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày hôm nay với các phiên bản kích cỡ 27” và 24” với giá bán lẻ đề nghị lần lượt là 6.689.000 đồng và 5.439.000 đồng.

Thị trường - chính sách

Hổ trợ các dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp và nhỏ

Nhà cung cấp dịch vụ ICT Huawei đã khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) với các đối tác hệ sinh thái đáng tin cậy ở châu Á - Thái Bình Dương, nhằm cung cấp nhiều hỗ trợ kỹ thuật hơn nữa để phục hồi kinh tế trong cuộc chiến chống lại đại dịch trong khu vực.