Hà Nội thêm 9 ca dương tính, khẩn cấp rà soát, xét nghiệm tất cả người tới Bệnh viện K

Sáng nay 8-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết đã phát hiện thêm 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 6 ca tại cộng đồng và 3 ca nhập cảnh cách ly tại khu cách ly tập trung.

6 ca dương tính trong cộng đồng gồm: 2 bệnh nhân tại Hà Đông là F1 của BN 3.100 về từ ổ dịch Mão Điền, Bắc Ninh; 1 bệnh nhân nữ (18 tuổi, ở Phúc Xá, Ba Đình) là F1 của BN 3.092 ở Thường Tín có tiền sử dịch tễ về từ Đà Nẵng; 1 bệnh nhân nữ (34 tuổi, ở Vân Hòa, Ba Vì) là F1 của bệnh nhân H.N.T.L tại Hưng Yên; 1 bệnh nhân nữ (34 tuổi, ở Hiệp Thành, Phúc Thọ) là trường hợp người nhà đến chăm bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ ngày 20 tới 25-4 và 1 bệnh nhân nữ (36 tuổi, tại khu đô thị Thanh Hà, Cự Khê, Thanh Oai) là trường hợp trở về từ ổ dịch Mão Điền, Bắc Ninh.

Ngoài 6 ca mắc tại cộng đồng, Hà Nội đã ghi nhận 3 trường hợp nhập cảnh, cách ly tập trung tại B58, Hòa Thạch, Quốc Oai cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Nội thêm 9 ca dương tính, khẩn cấp rà soát, xét nghiệm tất cả người tới Bệnh viện K ảnh 1

Trước diễn biến dịch Covid-19 đang lan rộng với nhiều trường hợp có liên quan tới Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn thượng khẩn gửi Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho những người từng đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Theo đó, để kiểm soát dịch bệnh, nhằm hạn chế lây lan ra cộng đồng, Sở Y tế Hà Nội đề nghị chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo khẩn trương rà soát lập danh sách toàn bộ những người (bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người dân) đã đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trong khoảng thời gian từ ngày 16-4 đến 7-5.

Cụ thể, với những người đến bệnh viện từ ngày 16 đến 26-4 được lập danh sách và giám sát sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở bệnh viện; Với những người đến bệnh viện từ ngày 27-4  đến ngày 7-5 mà không đến Khoa Ngoại gan - mật - tụy được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở bệnh viện; sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú thêm 7 ngày.

Với những người đã đến Khoa Ngoại gan - mật - tụy của bệnh viện, được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở bệnh viện; sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú thêm 7 ngày. Đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải được chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.

Cùng với đó, Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo tất cả người dân đã từng đến khám chữa bệnh, chăm sóc người nhà, thăm bệnh nhân, làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung từ ngày 14-4 đến nay; đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều từ ngày từ ngày 16-4 đến nay và có các yếu tố dịch tễ liên quan đến những vùng dịch khác cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115

Tin cùng chuyên mục