Hà Nội yêu cầu quản chặt việc đi lại của cán bộ, công chức ngay từ gia đình, ngõ, thôn

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu tổ chức thực hiện việc giãn cách xã hội trên toàn địa bàn thành phố thực chất theo đúng tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; siết chặt quản lý, giám sát việc đi lại của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân theo quy định phòng chống dịch Covid-19 ngay từ gia đình, từng ngõ, phố, thôn...

Sáng 4-8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong 12 giờ qua Hà Nội đã ghi nhận thêm 19 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 12 ca trong cộng đồng và 7 ca tại khu cách ly. Các ca mắc mới được phân bố theo chùm ca bệnh gồm: sàng lọc ho sốt (2 ca), ho, sốt thứ phát (14 ca), liên quan nhà thuốc Đức Tâm 95 Láng Hạ, Đống Đa (2 ca) và liên quan đến Bắc Giang tại công ty SEI (1 ca).

Đối với 2 ca mắc qua sàng lọc ho, sốt là L.T.K.O (nữ, 41 tuổi, ở Viên An, Ứng Hòa). Ngày 3-8, bệnh nhân xuất hiện ngứa họng, được làm test nhanh kết quả dương tính tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm PCR. Kết quả xét nghiệm cùng ngày khẳng định bệnh nhân dương tính SARS-CoV2;

Ca mắc thứ 2 là V.K.H (nữ, 34 tuổi, ở Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân) bị bỏng ở mặt sau cẳng chân, ngày 2-8 có đến Viện Bỏng quốc gia khám, tại đây được làm test nhanh có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Ngày 3-8 bệnh nhân có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính.

Tính từ ngày 29-4 đến sáng nay, Hà Nội đã ghi nhận 1.429 trường hợp dương tính, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 864 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 565 ca.

Hà Nội yêu cầu quản chặt việc đi lại của cán bộ, công chức ngay từ gia đình, ngõ, thôn ảnh 1 Hà Nội lập nhiều chốt kiểm soát Covid-19 xử lý người ra đường không có việc cần thiết

Trước số ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng cao, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa có Kết luận số 31-KL/TU về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, để siết chặt hơn, quyết liệt hơn, hiệu quả, thực chất hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu tổ chức thực hiện việc giãn cách xã hội trên toàn địa bàn thành phố thực chất theo đúng tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; siết chặt quản lý, giám sát việc đi lại của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân theo quy định phòng, chống dịch Covid-19 ngay từ gia đình, từng ngõ, phố, thôn, xóm, khu chung cư, tòa nhà, cơ quan, đơn vị... Huy động các lực lượng dân phòng, dân quân tự vệ, đội tự quản, công an, Tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng, thanh niên, sinh viên tình nguyện và người dân cùng vào cuộc tham gia giám sát; tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt những trường hợp ra khỏi nhà không cần thiết theo đúng quy định.

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu cách ly tập trung của các quận, huyện, thị xã; khẩn trương hoàn thành trang thiết bị và kích hoạt 100% các khu cách ly tập trung của các quận, huyện, thị xã.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã duyệt phương án và siết chặt hoạt động của từng doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp, các chợ đầu mối, chợ dân sinh, siêu thị, trung tâm thương mại, các khu vực có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh, bảo đảm chỉ hoạt động khi đáp ứng yêu cầu an toàn phòng dịch và cam kết theo quy định, không để tập trung đông người dẫn đến lây lan dịch bệnh.

Khẩn trương hoàn thành xây dựng Bệnh viện dã chiến hồi sức điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch tại Tam Trinh - Hoàng Mai với quy mô 500 giường; đưa vào sử dụng cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ với quy mô 1.000 giường tại dự án nhà ở cao tầng thuộc Khu đô thị Đền Lừ, quận Hoàng Mai; tiếp tục thành lập các cơ sở thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ theo từng giai đoạn 5.000, 10.000, 20.000 giường và sẵn sàng phương án tăng công suất hơn nữa khi cần thiết.

Tin cùng chuyên mục