Hãng xe Opel: Đức có là tâm điểm tại châu Âu?

Sau một thời gian dài khó khăn tại thị trường châu Âu, Hãng xe Opel nay đã có chính sách mới với mục tiêu tăng trưởng 10% thị phần tại Đức. Điểm nhấn của Opel tại Đức trong thời gian sắp tới chính là dòng xe SUV Mokka và dòng xe mini Adam.

Tháng 5 hy vọng

Mặc dù trong tháng 5 vừa qua, Opel chỉ bán được 23.000 chiếc, giảm 10% trong tháng và giảm gần 10% trong 5 tháng đầu năm, thế nhưng Opel vẫn ấp ủ niềm hy vọng lớn sẽ vực dậy tại Đức, cái nôi của nền công nghiệp ôtô châu Âu. “Tháng 5 là một tháng tốt lành đối với chúng tôi, các dữ liệu thống kê cho thấy từ tháng 4 chúng tôi đã nắm giữ được tổng thị phần khoảng 7.9% và giờ đây chúng tôi hy vọng nó sẽ tăng trưởng tốt hơn”-Imelda Labbe, Giám đốc Kinh doanh của hãng cho biết. Tuy nhiên, số liệu tăng trưởng này khó nói được điều gì vì tình hình chung của thị trường châu Âu đang rất ảm đạm. Tổng số lượng ôtô bán ra của toàn thị trường trong tháng 5 giảm 4,8%. Tăng doanh số chính là mục tiêu tối thượng của Opel ở thời điểm hiện tại. Thị trường Đức hiện đang bị thống trị bởi 3 ông lớn là Volkswagen chiếm 22% thị phần (tháng 5), BMW chiếm 9,9% thị phần và Mercedes là 9,2%.

Mokka – dòng xe chiến lược của Opel trong thời gian sắp tới

Tình hình kinh doanh của Opel tại Đức đã sụt giảm mạnh kể từ năm 2005 khi thị phần của hãng này sụt giảm dưới mức 2 con số. Mặc dù Opel đã có nhiều nỗ lực để phục hồi tiềm lực tại thị trường này nhưng mọi cố gắng dường như là vẫn chưa đủ, kể cả việc 2 chiếc xe của Opel là Insignia và Ampera được bầu chọn là chiếc xe của năm tại châu Âu vào năm rồi. Vấn đề quan trọng nhất của Opel chính là việc định vị sản phẩm. Dòng xe Opel đang ở vị trí lấp lửng, không nằm ở dòng xe phổ thông và cũng không chính thức nằm ở dòng xe hạng sang, chính vì vậy cho dù có giảm giá thì các dòng xe này cũng không được ưa chuộng tại Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Chính vì vậy mà mục tiêu tăng doanh số như đã nói chính là mục tiêu luôn nằm trong tâm trí của mọi nhân viên Opel tại châu Âu vì hãng cần đạt được điểm hòa vốn khi đã tiêu tốn quá nhiều tiền bạc cũng như thời gian ở thị trường này.

Sẽ là điểm nhấn nào?

Vào tháng 10 năm nay, dòng xe Mokka sẽ có mặt tại các showroom ở Đức, đây là dòng xe subcompact SUV đầu tiên của Opel mang thương hiệu Đức. Đầu năm sau, dòng xe mini Adam cũng sẽ xuất hiện tại các nhà phân phối. Và theo dự kiến của Opel, một loạt các thương hiệu mới sẽ ra đời và đặc điểm là các dòng xe này sẽ được sản xuất tại Đức. Theo ông Labbe chia sẻ, có một đặc điểm thú vị về các dòng xe Opel đó chính là các dòng xe này có số lượng đăng ký thực cao nhất sau khi chạy thử xe, nằm trong top 10 dòng xe bán chạy ở Đức. Theo thống kê thì có đến 42% xe của Opel được bán ra sau khi người dùng lái thử, hoặc thuê để chạy. Số còn lại đến từ các chiến dịch quảng cáo và chiêu thị. Cũng theo ông Labbe thì hãng đang có chiến lược tập trung vào các dòng xe nhỏ và vừa tại thị trường Đức để cạnh tranh với Volkswagen, tuy nhiên để làm được điều này phải cần thời gian ít nhất 2 năm. “Chúng tôi đang hỗ trợ hệ thống phân phối trong việc kinh doanh bằng cách thiết lập mối quan hệ đối với nhóm khác hàng chiến lược, tuy nhiên điều này đôi khi cần rất nhiều thời gian”.

2 năm có thể là một thời gian không quá dài, tuy nhiên đối với Opel mà nói, 2 năm là thời gian đủ để có rất nhiều biến cố xảy ra. Mặc dù được hậu thuẫn rất lớn từ Công ty mẹ General Motors và hiện Opel đang liên kết với PSA PeugeotCitroen tuy nhiên với tình hình ảm đạm tại châu Âu cũng như vấn đề tài chính của Opel hiện tại, hãng cần có một kế hoạch cụ thể hơn để đạt được mục tiêu doanh số.

NHẬT TÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Hà Nội: Rau xanh, thịt cá tăng đến 30%

Ngày 2-8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước việc liên tiếp ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 ở cộng đồng, lực lượng chức năng đã phong tỏa, tạm ngừng hoạt động một số chợ lớn trên địa bàn thành phố. Trong số này có chợ đầu mối Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm); khu bán hải sản, chợ đầu mối Long Biên (ở quận Ba Đình); chợ đầu mối phía Nam (ở quận Hoàng Mai) và chợ Phùng Khoang (ở quận Nam Từ Liêm). 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Thanh long Việt Nam tìm thị trường tại Ấn Độ, Pakistan

Sáng 3-8, văn phòng Bộ Công thương thông tin cho báo giới, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan sẽ tổ chức một hội nghị giao thương trực tuyến để giới thiệu và xúc tiến thị trường xuất khẩu cho trái thanh long của Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan.

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

“Công thức 7K+3T” - Thêm sáng kiến phòng ngừa Covid-19 cho doanh nghiệp và người dân

Đại dịch Covid-19 với biến chủng mới trong gần 3 tháng qua đã bùng phát quá nhanh, nằm ngoài mọi dự đoán của nhiều người... Dưới góc độ là một người sáng lập và hiện đang là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Xây dựng Bình, Chủ tịch Hiệp hội xây dựng và vật liệu xây dựng TPHCM, ông Lê Viết Hải đã bổ sung khẩu hiệu 2K + 3T vào công thức 5K của Bộ Y tế để triển khai áp dụng tại tất cả công trình và cho các công ty thành viên, người lao động của Tập đoàn.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế