Hành trình 10 năm G7 – Bản đồ dẫn lối thành công cho thế hệ trẻ

Ngày Hội Sáng tạo vì khát vọng Việt lần 2 diễn ra vào cuối tháng 11 đã kết thúc nhưng dư âm còn đọng lại rất nhiều trong lòng các thế hệ trẻ. Nhất là những người trẻ đam mê kinh doanh với khát vọng “Khởi nghiệp – Kiến quốc”. Đây cũng là dịp kỷ niệm 10 năm cà phê G7 đồng hành với người tiêu dùng.
Hành trình 10 năm G7 – Bản đồ dẫn lối thành công cho thế hệ trẻ

Ngày Hội Sáng tạo vì khát vọng Việt lần 2 diễn ra vào cuối tháng 11 đã kết thúc nhưng dư âm còn đọng lại rất nhiều trong lòng các thế hệ trẻ. Nhất là những người trẻ đam mê kinh doanh với khát vọng “Khởi nghiệp – Kiến quốc”. Đây cũng là dịp kỷ niệm 10 năm cà phê G7 đồng hành với người tiêu dùng.

Con đường hành trình 10 năm phát triển của G7 cũng chính là bài học kinh doanh cho thế hệ trẻ. Mô hình sống động mang tên “Bản đồ chỉ dẫn thành công” có 5 yếu tố cũng chính là 5 bài học đắt giá cho những người bắt đầu khởi nghiệ: (1) Có niềm tin “Người khác làm được, ta làm được”; (2) Tìm ra năng lực cốt lõi của chính bản thân tích hợp với lợi thế ngành nghề, địa phương, quốc gia, xu hướng thế giới để áp dụng trên con đường khởi nghiệp; (3) Bắt tay xây dựng và thực hiện bằng Kế hoạch thực thi xuất sắc; (4) Kết nối nguồn lực thực thi kế hoạch; (5) Can đảm thách thức thất bại để đạt thành công.

Sự thành công của G7 không chỉ được dựa trên chất lượng sản phẩm mà còn do cách đưa sản phẩm vào thị trường theo một cách khác biệt với các sản phẩm cùng loại khác. Trung Nguyên đã nghiên cứu sự thành công của các thương hiệu từ những bài học lịch sử, nhờ sự tư vấn của các chuyên gia nghiên cứu văn hóa, giới tinh hoa, chuyên gia kinh tế, truyền thông… và thấy được thực tiễn thị trường muốn thành công thì phải nhằm vào cộng đồng, nhờ sức mạnh cộng đồng lan tỏa. Và việc này Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những suy luận và bước đi đúng đắn từ mục tiêu “phụng sự cộng đồng”: cộng đồng từ miền núi đến đồng bằng, từ nông thôn đến thành thị, với quan điểm từ không đến có và lấy yếu thắng mạnh. Trung Nguyên luôn đặt vấn đề mở rộng phát triển thương hiệu G7 lên tầm cỡ thương hiệu quốc tế nhưng hoạt động theo chiều sâu với sự nghiên cứu am hiểu đối tượng tiêu dùng, am hiểu địa phương và nung nấu khát khao vươn ra thế giới khẳng định vị thế thương hiệu Việt vững mạnh, sánh ngang những thương hiệu quốc tế đã thành công.

Sự thành công của Trung Nguyên được tạo nên bởi những con người Trung Nguyên luôn mang trong mình tinh thần doanh nhân, tinh thần sáng tạo và tinh thần chiến binh, luôn tạo sự đột phá trong sáng tạo, luôn trân trọng những giá trị cốt lõi mang lại thành công cho Trung Nguyên nói chung cũng như nhãn hiệu cà phê G7. Với mục tiêu đặt ra là chinh phục thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường lớn và khó tính nhất thế giới, trở thành thương hiệu cà phê toàn cầu, là niềm tự hào của người dân đất nước Việt Nam về một thương hiệu Việt mạnh, sánh ngang những thương hiệu nổi tiếng trăm năm của thế giới, tạo chỗ đứng cho sản phẩm Việt và định vị cộng đồng cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên – Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nói “Chúng tôi đã làm được. Các bạn sẽ làm được. Người khác làm được thì ta làm được. Nước khác làm được thì Việt Nam làm được và làm tốt hơn. Ta nhất định làm được. Tôi nguyện sát cánh bên bạn. Khi cùng nhau không gì là không thể”.

 Bắt đầu có mặt tại thị trường từ năm 2003 với sản phẩm đầu tiên là cà phê hòa tan G7, G7 đã dần chiếm lĩnh thị trường và chỉ trong vòng 8 năm, đến năm 2011, G7 đã dẫn đầu thị phần cà phê hòa tan của Việt Nam (38%). G7 đã trở thành thương hiệu cà phê hòa tan số 1 của Việt Nam, được Chính phủ lựa chọn là loại cà phê duy nhất phục vụ cho các diễn đàn, hội nghị lớn của quốc gia và quốc tế như: WEF, ODA, ASEM…  Là sự biểu trưng cho tinh thần quyết tâm cao độ chinh phục ra thế giới của Trung Nguyên, với khát vọng mạnh mẽ tấn công những nước phát triển lớn nhất thế giới, G7 hiện nay đã có mặt trên hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

MINH GIANG

Tin cùng chuyên mục