Hành trình hoàn lương trong phim "Giã từ những đêm hoang"

Khai thác đề tài về thế giới ngầm, xã hội đen nhưng Giã từ những đêm hoang lại hướng con người đến cái thiện dẫu họ luôn bị đặt vào những nghịch cảnh cuộc sống.


Lần theo dấu vết của các băng nhóm tội phạm chuyên bảo kê vũ trường, cho vay nặng lãi, buôn bán chất cấm và buôn bán phụ nữ, Lâm sói – một thanh niên giang hồ bị gài bẫy vào tù. Nhưng nhờ cải tạo tốt, anh được tha trước thời hạn. Ngày ra tù, anh quyết tâm truy tìm sự thật kẻ đã giết chết người chú ruột đã bảo bọc một đứa trẻ mồ côi như anh.

Khai thác câu chuyện trong giới giang hồ với nhiều tình tiết ly kỳ, thắt mở liên tục, dẫn dắt người xem vào những mối quan hệ mà ở đó không có gì là chắc chắn ngoài giá trị của đồng tiền. Thế nhưng, ở nơi tưởng chừng chỉ có lòng tham và sự thù hận, chính tình cảm gia đình, sự đùm bọc và lương thiện của 3 chị em Phượng, Quỳnh, Long đã mang đến những tia nắng ấm áp, có sức mạnh cảm hoá cái xấu, cái ác.

Hành trình hoàn lương trong phim "Giã từ những đêm hoang" ảnh 1 Bức tranh về thế giới ngầm trong phim chỉ mang tính chất làm nền cho câu chuyện

Quỳnh - cô gái thứ hai trong gia đình có 3 chị em bị cha bỏ rơi, mồ côi mẹ phải cùng nhau vừa kiếm sống vừa đi học. Ba chị em làm thuê cho bãi giữ xe của một cảng cá. Tai họa xảy đến với chị em Quỳnh khi bãi bị mất xe khách gửi. Quỳnh phải làm thêm việc tiếp thị bia rượu ở quán nhậu để có tiền trang trải. Cũng tại đây, Quỳnh và Lâm sói đã gặp nhau trong hoàn cảnh trớ trêu. Sự thật về cái chết của chú Lâm sói lần mở cũng là lúc anh tiến triển tình cảm với Quỳnh.

Theo đồng đạo diễn Nguyễn Đỗ Khoa, Giã từ những đêm hoang không phải là bộ phim hành động, hình sự. Bộ phim thuộc thể loại tình cảm, tâm lý, xã hội.

Khai thác đề tài về thế giới ngầm, xã hội đen nhưng phim không nhiều những pha hành động. Trái lại, phim đi sâu vào diễn biến tâm lý phức tạp của các nhân vật, qua đó phần nào lột tả sự gai góc, hiểm độc của các thế lực băng nhóm trong giới giang hồ.

Hành trình hoàn lương trong phim "Giã từ những đêm hoang" ảnh 2 Phim đi sâu vào diễn biến tâm lý phức tạp của các nhân vật

Tuy bối cảnh bộ phim xoay quanh thế giới ngầm đầy thủ đoạn và mưu mô nhưng câu chuyện về tình thân, tình yêu đã làm cốt truyện mang gam màu tươi sáng hơn.

Đặc biệt hành trình cảm hóa và hoàn lương của Lâm cùng mối tình đẹp với Quỳnh chính là thông điệp xuyên suốt bộ phim muốn truyền tải. Quá khứ đã trôi qua, mối quan hệ giữa những con người trẻ tuổi được khơi dậy bởi bản ngã thiện lương. Khát khao cuộc sống bình yên, hạnh phúc đã giúp họ lần nữa tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống.

Giã từ những đêm hoang được bấm máy từ đầu năm 2020 trước khi đợt dịch đầu tiên bùng phát. Khi đoàn phim bắt đầu tiến hành khâu hậu kỳ cũng là thời điểm dịch bùng lên lần thứ 2, phải đến khi cuộc sống dần trở lại bình thường mới bộ phim mới hoàn tất.

Hành trình hoàn lương trong phim "Giã từ những đêm hoang" ảnh 3 Tình yêu có sức mạnh cảm hóa, giúp con người hướng đến thiện lương

Tham gia trong phim ngoài những diễn viên quen thuộc: Ngân Quỳnh, Huy Cường, Huỳnh Anh Tuấn, Thạch Kim Long, Đức Thịnh… còn có sự góp mặt của những diễn viên trẻ triển vọng: Huỳnh Trường Thịnh, Tăng Huỳnh Như, Tống Đan, Hoàng Yến, Thái Hiển…

Đạo diễn Đỗ Khoa cho biết hài lòng khi lựa chọn được các gương mặt phù hợp với từng vai diễn. Anh đánh giá cao nỗ lực của các diễn viên trẻ, không chỉ có thực lực về diễn xuất mà còn lăn xả, chịu khó học hỏi. Bên cạnh đó, các bạn còn được dìu dắt, học hỏi từ các đồng nghiệp nhiều kinh nghiệm để tạo nên những thước phim chỉn chu.

30 tập phim Giã từ những đêm hoang sẽ phát sóng lúc 22 giờ từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh HTV9, từ ngày 14-6.

Tin cùng chuyên mục