Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Hội nghị quốc tế về viễn cảnh cà phê (Coffee Outlook) diễn ra từ ngày 3 đến 5-12-2014 và hướng tới kỷ niệm Ngày cà phê thế giới diễn ra vào ngày 1-10-2015 của Tổ chức Cà phê thế giới (ICO),với mong muốn thúc đẩy phát triển các thương hiệu cà phê đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, tạo một sân chơi hấp dẫn, tăng cơ hội quảng bá và kích cầu thị trường cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh cà phê trên địa bàn toàn quốc, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam phối hợp với Trung tâm Phát triển doanh nhân Việt Nam tổ chức chương trình lễ hội quảng bá và thử nếm cà phê nhằm giới thiệu, tôn vinh sản phẩm cà phê uy tín chất lượng cao.
Trong hai ngày từ 4 đến 5-12-2014, tại Nhà văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Q.1, TPHCM sẽ diễn ra chương trình “Quảng bá và thử nghiệm cà phê”. Chương trình được tổ chức với khoảng 10.000 khách yêu thích cà phê tham dự, trong đó đặc biệt có sự góp mặt của đại diện Hiệp hội Cà phê thế giới, đại diện những nước có ngành cà phê phát triển bậc nhất thế giới, các đại sứ quán, lãnh sự quán của một số quốc gia, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên, thành phố Hồ Chí Minh đến tham quan và thử nếm cà phê, sự góp mặt của các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, 50 thương hiệu cà phê hàng đầu Việt Nam như Trung Nguyên, Mê Trang, Vinacafe… Chương trình là cơ hội để các doanh nghiệp nắm bắt thông tin thị trường, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh cà phê thành công, tìm kiếm đối tác kinh doanh. Cũng trong dịp này, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển mạnh mẽ, vượt bậc và ổn định của ngành cà phê, ca cao nước nhà.
Theo ông Lương Văn Tự, Chủ tịch Hiệp hội cà phê ca cao: “Cà phê là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực, đóng góp 2% GDP của cả nước, 30% GDP của các tỉnh Tây Nguyên, tạo công ăn việc làm cho khoảng 2,5 triệu người lao động. Đối với thị trường thế giới cứ 5 hạt cà phê được tiêu dùng trên thế giới thì có 1 hạt của Việt Nam. Sản lượng cà phê của Việt Nam được xếp thứ 2 thế giới, cà phê vối đứng thứ nhất. Trong chiến lược phát triển ngành cà phê, chúng ta đang đẩy mạnh nâng cao hơn nữa giá trị gia tăng của mặt hàng cà phê; tạo ra được nhiều sản phẩm có thương hiệu quốc tế”.
M.HẢI